ญี่ปุ่น ทะลุตัดเชือก อช. เกมส์ เบียดเกาหลีเหนือหวิว ลิ่วดวลฮ่องกง

โคตาโร โยชิโน่ ควง ยูตะ มัตสึมูระ ซัดคนละตุง พา ญี่ปุ่น เบียด เกาหลีเหนือ เข้าวินหวิว 2-1 ทำให้ "ซามูไรบลูส์" เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ไป พบกับ ฮ่องกง ที่เฉือน อิหร่าน มา 1-0 ในวันที่ 4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้

ฟุตบอลชาย เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 รอบก่อนรองชนะเลิศ

วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566

ญี่ปุ่น 2-1 เกาหลีเหนือ 

การแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน รอบก่อนรองชนะเลิศ ญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า พบกับ เกาหลีเหนือ เริ่มเกมครึ่งแรก ทั้งสองทีมต่างพยายามครองบอลเพื่อหวังหาจังหวะจบสกอร์ แต่ยังไม่มีทีมใดที่หาจังหวะปิดบัญชีได้ จบครึ่งแรก เสมอกันไป 0-0 

ต่อมาในครึ่งเวลาหลัง ทัพ "ซามูไรบลูส์" เดินหน้าบุกกดดัน ก่อนเป็น โคตาโร โยชิโน่ ที่ยิงให้ ญี่ปุ่น ออกนำ เกาหลีเหนือ 1-0 ในน.50 หลังจากนั้นทัพ "โสมแดง" ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ พยายามเดินหน้าบุก ก่อนได้ คิม คุก บอม ซัดพา เกาหลีเหนือ ตามตีเสมอ ญี่ปุ่น 1-1 ในน.74 หลังจากนั้นในน.79 ยูตะ มัตสึมูระ มาซัดจุดโทษ พา ญี่ปุ่น นำ เกาหลีเหนือ 2-1 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน ญี่ปุ่น เอาชนะ เกาหลีเหนือ ไป 2-1 ทำให้ "ซามูไรบลูส์" เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ เอเชียน เกมส์ ครั้งที่ 19 ไป พบกับ ฮ่องกง ในวันที่  4 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ 

สรุปผลการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประกอบด้วย

จีน แพ้ เกาหลีใต้ 0-2 

อุซเบกิสถาน ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 

อิหร่าน แพ้ ฮ่องกง 0-1 

ญี่ปุ่น ชนะ เกาหลีเหนือ 2-1


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport