"นัท-กรธวัช" รอวัดเจ้าภาพลุ้นเหรียญทองขี่ม้าเอเชียนเกมส์

"นัท" กรธวัช สำราญ เจ้าของเหรียญทองแดงประเภททีมเอเชียนเกมส์ 18 แข่งจบ 2 อีเว้นต์ครอสคันทรี และ ศิลปะการบังคับม้า ตามจีน เจ้าภาพ มาเป็นอันดับ 2 มีแต้มเสีย 27.90 รอวัดแชมป์ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง

การแข่งขันขี่ม้าเอเชียนเกมส์ ที่ ถงหลู อีเควสเตรียน สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเภทอีเว้นติ้งประเภททีม-บุคคล วันที่ 2 เป็นการแข่งขันในอีเว้นต์ครอสคันทรี  หลังจากที่จบการแข่งขัน อีเว้นต์ศิลปะการบังคับม้า "นัท" กรธวัช สำราญ เจ้าของเหรียญทองแดงประเภททีมเอเชียนเกมส์ 18 รั้งอันดับที่ 3 มีแต้มเสีย 27.90 คะแนน โดยมีนักกีฬาจากอินเดีย วิสเกต อาซิส ทำคะแนนขึ้นเป็นผู้นำ มีแต้มเสีย 26.90 คะแนน ตามมาด้วยนักกีฬาเจ้าภาพ ฮั่ว ถิน มีแต้มเสีย 27 คะแนน

สำหรับการแข่งขันครอสคันทรี หากม้าปฏิเสธเครื่องจะมีแต้มเสีย 20 คะแนน และหากหากปฏิเสธ 3 เครื่องต้องออกจากการแข่งขัน  ปรากฎว่า นักขี่ม้าไทย กรธวัช ลงแข่งในเซต 4 คนสุดท้ายที่มีคะแนนดีที่สุด สามารถ กระโดดเคลียร์ราวผ่ายทุกเครื่องในครอสคันทรีได้สำเร็จ จบ 2 อีเว้นต์ "นัท" กรธวัช สำราญ มีแต้มเสียรวม 27.90 คะแนน  เช่นเดียวกับ ฮั่ว ถิน ที่ไม่มีแต้มเสียจากการแข่งขันครอสคันทรี รวมคะแนน 2 วัน มีแต้มเสีย 27.00 คะแนน  ต้องมาลุ้นที่ อาซิส นักกีฬาคนสุดท้ายที่ลงแข่งขัน ปรากฎว่า ม้าอาซิส ปฎิเสธเครื่อง 1 เครื่องส่งผลให้มีแต้มเสีย 20 คะแนน จากนั้น ม้าของอาซิส ปฏิเสธเครื่องอีก 2 เครื่องทำให้ต้องออกจากการแข่งขัน ไม่สามารถลงแข่งอีเว้นต์สุดท้ายกระโดดข้ามเครื่องกีดขวางในวันที่ 2 ตุลาคมได้

หลังจากที่นักกีฬาแข่งครบจบ 2 อีเว้นต์ คือศิลปะการบังคับม้า และ ครอสคันทรี ส่งผลให้ ฮั่วถิน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 1 มีแต้มเสีย 27.00 คะแนน ตามมาด้วย กรธวัญ สำราญ รั้งอันดับ 2 มีแต้มเสีย 27.90 คะแนน และที่ 3  แอนนี่ โฮ เย่น เยน จากฮ่องกง มีแต้มเสีย 28.30 คะแนน 

สำหรับการแข่งขันในอีเว้นต์สุดท้าย คือกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เป็นการวัดแชมป์ของ 3 ผู้นำ หาก กรธวัช สามารถกระโดดเคลียร์ราวได้ และจีนเตะ 1 เครื่อง เหรียญทองจะตกเป็นของ กรธวัช ทันที 

ในขณะที่คะแนนประเภททีม หลังจบการแข่งขัน 2 อีเว้นต์ทีมไทยขยับจากอันดับ 5 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 มีแต้มเสียรวม 93.90 คะแนน ผู้นำเป็น จีน เสีย 86.80 คะแนน และ ที่ 2 ประเทศญี่ปุ่น เสีย 92.70 คะแนน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport