"ศิริพร" นำ 2 แต้มลุ้นทองวินเซิร์ฟ - ณัฐพงษ์ การันตีเหรียญเงินแล้ว

นักโต้คลื่นสาว "ดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม อดีตแชมป์ยูธโอลิมปิก และ เหรียญทองซีเกมส์หลายสมัย ที่ลงแข่งในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ มีคะแนนเท่ากับคู่ปรับเก่า อย่าง ก่าย ไว หยาน จาก ฮ่องกง หลังจบการแข่งขัน 8 เรซแรก

การแข่งขันวินด์เซิร์ฟ ศึกเอเชียนเกมส์ ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. ที่ผ่านมา ลงแข่งขันอีกอีก 3 เรซ  ปรากฎว่า ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นสาวไทย เข้าที่ 1 ได้ทั้ง 3 เรซ รวมคะแนนหลังจบการแข่งขัน 11 เรซ ศิริพร มีแต้มเสีย 12 คะแนน นำ ก่าย ไว จากฮ่องกง ที่เข้าอันดับ 2 ทั้งเรซอยู่ 2 คะแนน ส่งผลให้ ศิริพร มีลุ้นที่จะคว้าเหรียญทองหากสามารถรักษาอันดับการเข้าเส้นชัยใน 3 เรซที่เหลือไม่ให้ต่ำกว่าอันดับ 2 

หลังการแข่งขัน ศิริพร เปิดเผยว่า สภาพลมไม่เหมือนกับที่ซ้อม เพราะลมเปลี่ยนทิศไปคนละทางในช่วงแข่งขัน แถมเบาลงเรื่อยๆ โอกาสที่จะคว้าเหรียญทองตอนนี้ถือว่า 50/50 เนื่องจากสูสีกันมากกับฮ่องกง ห่างกันเพียงแค่ 2 คะแนนท่านั้น

"โดยการแข่งขันทีมต้องแยกมาแข่งขันที่อีกเมือง  ที่พักไกลจากสนามแข่งขัน 50 กิโลเมตร แถมเส้นทางยังต้องเลาะภูเขา ตัวเองเป็นคนเมารถง่ายอยู่แล้ว พอเจอแบบนี้ไปลำบากเหมือนกันเพราะใช้เวลาเป็นชั่วโมงกว่าจะถึงสนามแข่งขัน ช่วงเวลาที่เหลือจะพยายามรักษาฟอร์มให้ดีที่สุดแม้จะมีปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขึ้นบ้างก็ตาม" ศิริพร กล่าว 

ขณะที่ อาร์เอสเอ็กซ์ชาย การันตีเหรียญเงินแน่นอนแล้ว จาก "โอ๊ต" ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ เวลานี้รั้งอันดับ 2 มี 18 คะแนนตามหลัง โช วอน วู จากเกาหลี ที่มี 9 คะแนน และเหลืออีก 3 เรซ และยังมีลุ้นติดเหรียญทองแดงจาก ไอคิว ฟอยล์ หญิง อธิชา หอมระรื่น ลูกของ อรัญ หอมระรื่น อดีตแล่นใบทีมชาติ และผู้ฝึกสอนในครั้งนี้ อีก 1 เหรียญ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport