"กีรติ" ชี้สนามเสือภูเขาเอเชียนเกมส์ไม่ยากหากพลาดคือจบเกมทันที

นักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน มีโอกาสลงฝึกซ้อมสนามแข่งขันจริง "โดด" ส.อ.กีรติ สุขประสาท เผยเป็นสนามที่ต้องใช้ความเร็วสูง ไม่มีอุปสรรคมากนัก แต่ประมาทไม่ได้ พร้อมขอให้พี่น้องประชาชนชาวไทยช่วยส่งกำลังใจไปเชียร์นักปั่นไทยลงชิงชัยวันที่ 25 ก.ย.66 เวลา 09.00-14.30 น.

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่นครหางโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 ทีมนักปั่นเสือภูเขานำโดย "โดด" ส.อ.กีรติ สุขประสาท พร้อมด้วย นายพูนศิริ ศิริมงคล, น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า, ส.อ.หญิง ศุภักษร นันตะนะ ได้ลงทดสอบสนามแข่งขันจริงที่เมืองชุยอัน ภายใต้การควบคุมของ จ.อ.เสรี เรืองศิริ หัวหน้าผู้ฝึกสอน 

"โดด" กีรติ สุขประสาท เปิดเผยหลังได้ลงฝึกซ้อมในสนามว่า รอบแรกที่ลงซ้อมอาจจะยังไม่ชินเท่าไหร่ แต่หลังจากที่ลงซ้อมในรอบที่ 2 เริ่มจับจังหวะการปั่นได้ว่าจุดไหนต้องปั่นแบบไหน สำหรับสนามแข่งขันในครั้งนี้เป็นสนามที่ใช้ความเร็วมากกว่าใช้แรง แต่จะพลาดไม่ได้ เพราะถ้าพลาดไม่ใช่แค่ล้ม แต่อาจจะต้องออกจากการแข่งขันไปเลย เพราะฉะนั้นต้องพยายามคุมอารมย์ให้อยู่ มีสมาธิในเส้นทางที่ และวางแผนการปั่นให้ดี 

"สนามค่อนข้างกว้างน่าจะขี่ 6-7  รอบสนาม กว้างแบบนี้เรามาเร่งรอบหลังๆ ได้เพราะมีพื้นที่ให้แซง แต่ต้องไม่ให้โดนห่างเยอะ ถ้านำห่างเยอะการไล่แซงจะยากเและเหนื่อยส่วน สภาพอากาศไม่เป็นปัญหา คล้ายกับที่ประเทศไทย แต่อาจจะมีฝนตกปรอยเล็กน้อยสู้เต็มที่" 

สำหรับเสือภูเขาครอสคันทรีไทย คว้าเหรียญเอเชียนเกมส์ได้ครั้งสุดท้ายในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยได้เหรียญเงินจาก สุรจิตร์ จิโรจน์วงศ์ และเหรียญทองแดงจาก  จันทนา สิงห์อุถัมภ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport