"เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ" ทรงนำนักกีฬาไทยร่วมพิธีเปิดเอเชียนเกมส์

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเดินขบวนร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าสนามพิธีเปิดเอเชียนเกมส์เป็นลำดับที่ 38

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" มีพิธีเปิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ที่หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 โดยมี สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน เป็นประธานในพิธีเปิด และมี ราจา รานธีร์ รักษาการประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) สีจิ้ผิง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐประชาชนจีน,พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี แห่งกัมพูชา, ประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาด แห่งซีเรีย, ฮัน ด็อก-ซู นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ รวมทั้งจอห์น ลี กาชิว ผู้นำฮ่องกง ร่วมในพิธี

การแสดง เจ้าภาพเน้นการแสดงแสงสีเสียงที่โทนฟ้าและเขียว แสดงถึงความสวยงามของระบบนิเวศน์  มนุษยชาติและกีฬาของจีน ที่เต็มไปด้วยความทันสมัย นำเสนอในภาพของภูเขาสีเขียวและน้ำสีฟ้า โดยใช้แนวคิดที่สร้างสรรค์ผนวกกับเทคโนโลยีทันสมัยในการแสดงถึงวัฒนธรรมของจีน รวมทั้งคุณภาพของชาวเอเชีย ทำให้ทั้งโลกมีความสุขเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

ทัพนักกีฬาไทยเดินเข้าสนามพิธีเปิดเป็นลำดับที่ 38 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงเข้าร่วมแข่งขันกีฬาขี่ม้า ทรงเดินขบวนร่วมกับนักกีฬาทีมชาติไทย ส่วนผู้ถือธงไตรรงค์เข้าสนาม ได้แก่ "ธันย่า" ธันยพร พฤกษากร นักยิงปืนทีมชาติไทย และ "เกมส์" วีระพล จงจอหอ นักชกทีมชาติไทย ปิดท้ายด้วยขบวนนักกีฬาเจ้าภาพ

ขณะที่ไฮไลต์การจุดคบเพลิง เจ้าภาพนำไอเดียมาจากการจุดในครั้งก่อนๆ ของเอเชียนเกมส์มาใช้ในครั้งนี้ โดยย้อนกลับไปถึงแนวคิดสำคัญของกีฬาในการสร้างสุขภาพที่ดีที่คนจีนและทุกคนในโลกควรทำ ภายใต้คอนเซปเกมสีเขียว ให้คนจำนวนมากมีส่วนร่วมในการจุดคบเพลิงในครั้งนี้ให้มากที่สุด โดยไม่เน้นไปที่คนๆเดียว โดยให้คนทั้งในโลกดิจิทัลและโลกจริงร่วมกันจุดคบเพลิงเปิดการแข่งขันที่ลงทะเบียนมาถึง 100 ล้านคน นับเป็นการเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ไปจนถึงวันที่ 8 ตุลาคมนี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport