"ทัพไทย" อุ่นใจ กกท. ตั้ง "ไทยเฮาส์" ศูนย์ดูแล-ช่วยเหลือในหางโจว 2022

23 กันยายน -8 ตุลาคม 2566 เป็นที่ทราบกันดีนี้คือห้วงเวลาของการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน มหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย

การแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19"หางโจวเกมส์2022" ครั้งนี้ "ประเทศไทย"ส่งนักกีฬาไทยเข้าร่วมจำนวน 940 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 509 คน, นักกีฬาหญิง 431 คน และเจ้าหน้าที่ประจำทีม 269 คน, ผู้ตัดสิน 20 คน, ทีมแพทย์ 25 คน, หัวหน้าคณะนักกีฬา, รองหัวหน้านักกีฬา และเจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการ 16 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 1,275 คน โดยมีการชิงชัย 481 เหรียญทองจาก 40 ชนิดกีฬา

ในครั้งนี้ ประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้มาก ดัวนั้น ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.)คำนึงถึงการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับทัพไทยมากที่สุด  เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา  โดยการให้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ "ไทยเฮาส์" เพื่อร่วมดูแลนักกีฬาไทยอย่างเต็มที่ในทุกๆด้าน

ก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 จะเริ่มอย่างเป็นทางการ "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท.มอบหมายให้ นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ทีมงานของฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา  นำโดย นายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ และ นายสุวัตร หลวงตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา นำทีมไปสำรวจความพร้อมด้านต่างๆ ของเจ้าภาพ โดยเฉพาะการสำรวจสถานที่ในการจัดตั้งศูนย์อำนวยการนักกีฬาไทย หรือ ไทยเฮาส์ เพื่ออำนวยความสะดวกและติดประสานงานให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในช่วงการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้

กกท.ตระหนักดีว่าเมื่อนักกีฬาต้องเดินทางไปแข่งขันต่างบ้านต่างเมืองต้องการความช่วยเหลือในด้านต่างๆแน่นอนแม้ทางเจ้าภาพจะมีความพร้อมมากแค่ไหน แต่การได้รับการดูแลกันเองน่าจะอุ่นใจกว่า

ทาง กกท.ได้มีการจัดตั้ง ศูนย์ไทยเฮาส์ ที่โรงแรมซัมเมอร์เซ็ต ไอโอซี ฮางโจว และจะมีพิธีเปิดศูนย์ไทยเฮาส์อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กันยายน 2566 โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกกท. เป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับศูนย์แห่งนี้จะใช้ในการดูแลทัพนักกีฬาไทยให้มีความพร้อมทุกด้าน ทั้งด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา กายภาพบำบัด โภชนาการ และจิตวิทยา รวมทั้งการประสานงาน และแก้ไขปัญหาต่างๆ เพื่อดูแลนักกีฬาให้มีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกายและสภาพจิตใจ

รวมทั้งมีการตรวจรักษาทั่วไป, ด้านกายภาพบำบัด, เครื่องฟื้นฟูร่างกายด้วยความเย็น, เครื่องนวดด้วยแรงลม, การนวดผ่อนคลายกล้ามเนื้อ, แคปซูลฟื้นสภาพร่างกาย, ด้านสรีรวิทยาการกีฬา, ด้านโภชนการกีฬา, ด้านจิตวิทยา และด้านการอบรมเรื่องสารต้องห้ามทางการกีฬา

กกท.พร้อมให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ ดูแล นักกีฬาไทยทุกคน หากมีปัญหาแวะมาได้ที่ศูนย์"ไทยเฮาส์ "ในหางโจวแห่งนี้

กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport