ทัพนักกีฬาไทย พร้อมลั่นกลองรบ ล่าความสำเร็จ "หางโจวเกมส์ 2022"

มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์ 2022" ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จะเปิดฉากชิงชัยอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 23 ก.ย.-8 ต.ค.66 นี้

ก่อนหน้าที่เอเชียนเกมส์ 2022 จะเปิดฉากขึ้น ทัพนักกีฬาไทย หลายชนิดกีฬา ก็ได้เดินทางไปเตรียมความพร้อม เนื่องจากมีหลายชนิดกีฬา ได้เปิดฉากชิงชัยไปแล้วหลายชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอลชาย, วอลเลย์บอลชายหาด ประเภททีมชายและทีมหญิง เป็นต้น

ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา คณะนักกีฬาทีมชาติไทย กว่า 200 ชีวิต ก็ได้ยกทัพเดินทางไปนครหางโจว เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ก่อนออกเดินทางไปเมืองจีนครั้งนี้ นนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมามอบโอวาท พร้อมทั้งให้กำลังใจนักกีฬาทีมชาติไทย ด้วยตัวเอง โดยมี "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมผู้บริหาร กกท. มาร่วมให้กำลังใจด้วย

"รมว.สุดาวรรณ" ได้กล่าวอวยพรให้นักกีฬาไทย ให้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ครอบครัวและตัวเอง ที่สำคัญคือนำความสุขและรอยยิ้มกลับมาฝากคนไทยทั้งประเทศ ส่วนผลการแข่งขันจะชนะหรือแพ้ ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย หากทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้วก็ขอให้ทุกคนจงภูมิใจในตัวเอง

รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวด้วยว่า ส่วนตัวเชื่อว่านักกีฬาไทยทุกคน มีระเบียบวินัยดีอยู่แล้ว อยากให้กำลังใจทุกคนและอยากให้ชาวไทยทุกคนร่วมให้กำลังใจนักกีฬาไทยทุกคนด้วย ตนเองจะเดินทางไปให้กำลังใจนักกีฬาไทย ระหว่างวันที่ 24-29 ก.ย.นี้ โดยจะพยายามเดินทางไปเชียร์นักกีฬาไทยให้ได้มากชนิดที่สุด

ทางด้าน "บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า ในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงนักกีฬาฟิตเต็มที่ เพียงแต่กำชับเรื่องของการบาดเจ็บเท่านั้น อีกประการสำคัญคือเรื่องของสภาพจิตใจ แม้ว่าร่างกายจะฟิตเต็มที่แต่หากจิตใจไม่นิ่ง ไม่พร้อมก็จะไม่ประสบความสำเร็จ

"เรื่องนี้ทาง กกท. ก็ได้ร่วมกับทางมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จัดการบรรยายเทคนิคการทำสมาธิควบคุมอารมณ์ ก่อนและระหว่างการแข่งขันกีฬา ให้กับนักกีและผู้ฝึกสอน มั่งเน้นการทำสมาธิควบคุมอารมณ์ ก่อนและระหว่างการแข่งขันกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับสภาพจิตใจ เชื่อว่าจะมีผลดีต่อนักกีฬาอย่างแน่นอน" บิ๊กก้อง กล่าว

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า ระหว่างการแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งนี้ กกท.ได้มีการจัดตั้งศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ไทยเฮาส์ เพื่อร่วมดูแลนักกีฬาไทยทั้งก่อนการแข่งขัน ระหว่างการแข่งขัน และหลังการแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยมี นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นผู้ดูแลตลอดการแข่งขันอย่างใกล้ชิด รวมทั้งยังมีรถโมบายให้บริการนักกีฬา ดั่งเช่นในมหกรรมกีฬาหลายๆ ครั้งที่ผ่านมาอีกด้วย

สำหรับ "หางโจวเกมส์ 2022" ครั้งนี้ ประเทศไทย ส่งทัพนักกีฬา เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งหมด 1,290 คน ประกอบด้วย หัวหน้านักกีฬา 1 คน, รองหัวหน้านักกีฬา 4 คน, อาตาเช่ 1 คน, นักกีฬา 941 คน (ชาย 509 คน, หญิง 432 คน), เจ้าหน้าที่ 269 คน, ทีมแพทย์ 27 คน (แพทย์ 10 คน, พยาบาล 3 คน, นักกายภาพบำบัด 12 คน, นักกายภาพบำบัด (Fx) 2 คน, เจ้าหน้าที่ประจำกองอำนวยการ 15 คน, ผู้ตัดสินรับเชิญจากสหพันธ์กีฬาต่างๆ 30 คน และเจ้าหน้าที่ด้านสารต้องห้ามรับเชิญจากโอซีเอ 2 คน

ในส่วนของโอกาสและความหวังของนักกีฬาทีมชาติไทยนั้น จากการประเมินความคาดหวังของ "โพลสื่อ" รวมทั้งจาก "กกท." เอง วางเป้าไว้ที่ประมาณ 15-20 เหรียญทอง

สำหรับแฟนกีฬาชาวไทย สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ทั้งช่องทีวีของภาครัฐ ที่มีช่อง T Sports 7 เป็นแม่ข่าย ร่วมกับทาง NBT, Thai PBS และ ททบ.5 นอกจากนี้ยังมีในส่วนของภาคเอกชนอีกหลายช่อง ที่จะร่วมถ่ายทอดสดกันอย่างจุใจเหมือนเช่นเคย

"หางโจวเกมส์ 2022" เริ่มแล้ว นักกีฬาทีมชาติไทย ก็พร้อมทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน และไม่ว่าผลงานจะเป็นอย่างไร แฟนกีฬาชาวไทย ก็พร้อมส่งแรงใจแรงเชียร์ไปให้นักกีฬาทุกคนอย่างเต็มที่ สร้างชื่อเสียงและเกียรติยศให้กับประเทศไทย เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน

กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport