ว่ายน้ำตั้งเป้าลิ่วชิงไม่ต่ำกว่า7รายการในศึกเอเชียนเกมส์

ส.กีฬาว่ายน้ำไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาทั้ง 5 ประเภทสู้ศึก เอเชี่ยนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน ด้านพ่อบ้านสมาคม พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ หวังทัพว่ายน้ำเข้าชิงไม่ต่ำกว่า 7 รายการส่วนโปโลน้ำหญิงขอมีเหรียญติดมือ

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 (19th Asian Games Hangzhou 2022) ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 8 ตุลาคม 2566 โดยมีการประกาศรายชื่อนักกีฬา ทั้งหมด 5 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย กีฬาว่ายน้ำ, กีฬาว่ายน้ำมาราธอน, กีฬาโปโลน้ำ, กีฬาระบำใต้น้ำ และ กีฬากระโดดน้ำ โดยรายชื่อนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้ง 5 ประเภทกีฬา ประกอบด้วย

กีฬาว่ายน้ำ ทั้งหมด 20 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 8 คน นักกีฬาหญิง 12 คน ได้แก่นักกีฬาชาย นวพรรษ วงค์เจริญ สังกัดแบงคอก สวิม อคาเดมี่,ต้นน้ำ กันตีมูล สังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์,ดุลยวัต แก้วศรียงค์ สังกัดแบงคอก สวิม อคาเตมี่,รัฐวิทย์ ธรรมนันทโชติ สังกัดแบงคอก สวิม อคาเดมื่,พงศ์ปณต ไตรทาน สังกัดโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร,ธนนชัย จันทร์รักษา สังกัดแบงคอก สวิม อคาเดมื่,ศุภ สง่าวรวงศ์ สังกัดโรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดูรส์,สุรสิทธิ์ ทองแดง สังกัดสโมสรทหารอากาศ

นักกีฬาหญิง เจนจิรา ศรีสอาด สังกัดชมรมกีฬาว่ายน้ำกองทัพบก,กมนชนก ขวัญเมือง สังกัดแบงคอก สวิม อคาเดมื่,เสาวนีย์ บุญอำไพ สังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์,ภูริชญา จันยะมิตรี สังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์,จินห์จุฑา ผลแจ่มจำรัส สังกัดเฟิร์ส สวิม ทีม,กรกาญจนา สะเพียรชัย สังกัดโรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดูรส์

7.นภัสวรรณ จริตกล้า สังกัดพีคเพอร์ฟอร์มานซ์สวิมคลับ,มีอา มิลลาร์ สังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์,พัณณิตา ชวานุชิต สังกัดชมรมว่ายน้ำสาธิต มศว ปทุมวัน

มานิตา เสถียรโชควิศาล สังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์,ญารินดา สุนทรรังษี สังกัดเฟิร์ส สวิม ทีม และ เพียงขวัญ ปะวะโพตะโก สังกัดเฟิร์ส สวิม ทีม

ว่ายน้ำมาราธอน ทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 2 คน นักกีฬาหญิง 2 คน ได้แก่นักกีฬาชาย ธนกฤต กิตติยะ   สังกัดวิชั่นสวิมมิ่ง, คมชาญ วิชาชัย สังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์, นักกีฬาหญิง พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์ สังกัดมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต, ฐิติรัตน์ เจริญทรัพย์ สังกัดชมรมว่ายน้ำสิงห์ และ กีฬาโปโลน้ำ ทั้งหมด 26 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 13 คน นักกีฬาหญิง 13 คน 

พลเอก เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงความพร้อมและเป้าหมายของทัพนักกีฬาชุดลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ว่า "นักกีฬาทุกคนทั้ง 5 ประเภทถือว่ามีความพร้อมที่ดีพอสมควร ในประเภทกีฬาว่ายน้ำก็มีความพร้อมกว่าเอเชี่ยนเกมส์2018 ครั้งที่18 ที่ผ่านมา ครั้งนี้ในประเภทว่ายน้ำที่คาดหวังที่เข้ารอบชิงไม่ต่ำกว่า 7 รายการ ส่วนในเรื่องเหรียญรางวัลก็ต้องดูผลงานและปัจจัยอื่นๆในวันแข่งอีกครั้ง ส่วนโปโลน้ำหญิงเราเองก็หวังที่จะมีเหรียญติดไม้ติดมือกลับมาให้ได้ ขณะที่ประเภทกีฬาอื่นๆก็เน้นที่จะให้นักกีฬาได้พัฒนาเพิ่มประสบการณ์เพราะหลายคนยังเป็นนักกีฬาดาวรุ่ง ก็ถือเป็นการเตรียมตัวเพื่อซีเกมส์2025 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพด้วย"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวันแรกของทัพนักกีฬาทีมชาติไทยทั้ง 5 ประเภท มีดังนี้ กีฬาว่ายน้ำ เริ่มแข่งขันวันที่ 24 ก.ย.66, กีฬาโปโลน้ำ เริ่มแข่งขันวันที่ 26 ก.ย.66, กีฬากระโดดน้ำ เริ่มแข่งขันวันที่ 2 ต.ค.66, กีฬาว่ายน้ำมาราธอน เริ่มแข่งขันวันที่ 6 ต.ค.66 และกีฬาระบำใต้ เริ่มแข่งขันวันที่ 6 ต.ค.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport