สะเทือนใจ!เฉลยสาเหตุกรรมการร้องไห้หลัง ดอร์ทมุนด์ ชนะ เปแอสเช

เฉลยแล้วทำไม ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ กรรมการชาวอิตาเลียน ถึงร้องไห้ออกมาหลังเกมที่ ดอร์ทมุนด์ ชนะ เปแอสเช

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรชั้นนำจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน กลายเป็นทีมแรกที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 หลังบุกไปเอาชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 ถึงถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในรอบรองชนะเลิศ นัดสอง ส่งผลให้ชนะด้วยประตูรวม 2-0

ขณะเดียวกันหลังจบเกมนี้นอกจากบรรดานักเตะ "เสือเหลือง" จะแสดงความดีใจกันออกมาอย่างสุดเหวี่ยงแล้ว ยังมีประเด็นในโลกออนไลน์อีกด้วยหลังมีภาพที่ ดานิเอเล่ ออร์ซาโต้ ผู้ตัดสินชาวอิตาเลียน ยืนร้องไห้ ส่งผลให้แฟนบอลรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก

ล่าสุดมีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า สาเหตุที่ ออร์ซาโต้ ร้องไห้ออกมาเป็นเพราะนี่เป็นเกมสุดท้ายที่เขาจะได้ลงทำหน้าที่ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และจะรีไทร์หลังจากที่จบศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ในเดือนกรกฎาคมนี้

สำหรับ ออร์ซาต้า วัย 48 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน ฟีฟ่า ตั้งแต่ปี 2010 และหลังจากนั้นก็มีโอกาสเป่าเกมสำคัญหลายนัดอย่าง แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ปี 2020, นัดเปิดสนาม และรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 เป็นต้น

นอกจากนั้นในปี 2020 ออร์ซาโต้ ยังเคยได้รับเลือกจากสหพันธ์ประวัติศาสตร์และสถิติฟุตบอลระหว่างประเทศ (ไอเอฟเอฟเอชเอส) ให้เป็นสุดยอดผู้ตัดสินแห่งปีอีกด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport