1 สุข 1 ช้ำ!เกร็ดหลัง ดอร์ทมุนด์ ดับ ปารีส

นับเป็นค่ำคืนแห่งความสุขของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน หลังพวกเขาบุกไปชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 1-0 ได้ถึง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ทำให้สกอร์รวม 2 นัด "เสือเหลือง" คว้าชัยไป 2-0

นี่ส่งผลให้ ดอร์ทมุนด์ เข้าถึงรอบชิงดำของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 3 ต่อจากฤดูกาล 1996-97 กับ 2012-13 ซึ่งบังเอิญเหลือเกินที่ตอนซีซั่น 2012-13 นั้น นัดชิงชนะเลิศก็เตะกันที่ เวมบลีย์ เหมือนกัน แต่มันก็มีเกร็ดอื่นๆ เกี่ยวกับเกมนี้ที่น่าสนใจด้วย

- แก่แต่เก๋า

มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ คือคนที่ทำประตูชัยในนัดสองให้กับ ดอร์ทมุนด์ ซึ่งมันก็ทำให้เขาถือเป็นนักเตะอายุเยอะสุดเป็นอันดับ 3 ที่ทำประตูในรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทันที เพราะตอนนี้เขามีอายุ 35 ปีกับ 143 วันด้วยกัน

สำหรับอันดับ 2 ในชาร์ตนี้ได้แก่ เอดิน เชโก้ ที่เพิ่งทำประตูให้ อินเตอร์ มิลาน ด้วยวัย 37 ปีกับ 54 วันเมื่อฤดูกาลก่อน ส่วนอันดับ 1 คือ ไรอัน กิ๊กส์ ที่เคยทำประตูให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2010-11 ตอนที่มีอายุ 37 ปีกับ 148 วัน

- อาถรรพ์

แม้ว่า ปารีสฯ จะเคยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนฤดูกาล 2019-20 แต่ครั้งนั้นพวกเขาเล่นรอบรองชนะเลิศแค่นัดเดียวเพราะมันเกิดปัญหาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่างกับธรรมเนียมปกติที่รอบตัดเชือกของถ้วยนี้จะเตะกัน 2 นัดแบบเหย้าเหยือน

ทั้งนี้ หากนับเฉพาะตอนที่รอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก เตะกันแบบ 2 เกมนั้น ปารีสฯ ได้ลงเล่นเกมแบบนั้นเป็นจำนวน 3 ฤดูกาลในกรณีที่นับรวมซีซั่นนี้เข้าไปด้วย แต่เชื่อหรือไม่ว่าพวกเขาแพ้ทั้ง 6 เกมเลย ไม่ว่าจะเป็นฤดูกาล 1994-95 ที่แพ้ เอซี มิลาน 0-1 ในนัดแรกกับ 0-2 ในนัดสอง และซีซั่น 2020-21 ที่ปราชัยต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 ในนัดแรก ตามด้วยการแพ้ 0-2 ในนัดสอง

- ไม่คม

ในเกมนัดสอง ปารีสฯ มีโอกาสยิงมากถึง 30 ครั้งด้วยกัน ทำให้นี่นับเป็นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบน็อกเอาต์ที่มีทีมใดทีมหนึ่งได้ยิงมากที่สุดแต่กลับเปลี่ยนให้เป็นประตูไม่ได้เลย นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติในรายการนี้ตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04 เป็นต้นมาด้วย

นอกจากนี้ เกมเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็ทำให้ ปารีสฯ กลายเป็นทีมที่ยิงชนเสาชนคานต่อ 1 นัดในรอบน็อกเอาต์ของ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากที่สุดนับตั้งแต่ที่มีการเริ่มบันทึกสถิติเช่นกัน เพราะพวกเขาทำแบบนั้นไปถึง 4 หน

- เอาแค่พอเข้ารอบ

เชื่อหรือไม่ว่านี่เป็นเพียงครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์เท่านั้นที่มีทีมใดทีมหนึ่งชนะในรอบรองชนะเลิศของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นเดียวกันด้วยสกอร์แค่ 1-0 ทั้ง 2 เกม และมันก็เป็นเรื่องบังเอิญเหลือเกินที่ครั้งแรกมาจากฝีเท้าของ ดอร์ทมุนด์ เหมือนกัน โดยหนนั้นเกิดขึ้นในซีซั่น 1996-97 ส่วนคู่แข่งของพวกเขาในตอนนั้นคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


- เด็กเกร็ดบอล -


ที่มาของภาพ : gettyimages
BY : เด็กเกร็ดบอล
เด็กเกร็ดบอล
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport