"โฟแบร์-ลีออน" รับอินโดนีเซียไม่ธรรมดาลั่นพร้อมลงสนามช่วยทีมคว้าทองซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะทีมชาติไทย หลังเอาชนะ เมียนมาร์ 3-0 ในเกมรอบรองชนะเลิศเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 66 ผ่านมา โดยในช่วงเช้าวันที่ 14 พ.ค. ไม่มีการฝึกซ้อม โดยทางโค้ชอิสระ ศรีทะโร ให้นักเตะฟื้นฟูร่างกาย ด้วยการนวดและลงสระว่ายน้ำเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่ต้องกร่ำศึกหนัก และเตรียมให้พร้อมสำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ

โดย "โฟแบร์" อนันต์ ยอดสังวาลย์ ที่ซัดไปแล้ว 2 ประตู และเพิ่งจะยิงปิดท้ายในเกมชนะเมียนมาร์ ในรอบรองชนะเลิศ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมของตัวเองว่า

"ประตูที่ผมยิงได้ช่วยสร้างความมั่นใจกับผมมาก อินโดนีเซียเขาเล่นด้วยกันมานานเข้าขากัน เราต้องเตรียมให้ดีที่สุด แต่ผมไม่ได้กังวล เพราะทางทีมงานโค้ชเขาก็วางแผนมาให้ทุกคนเล่นอยู่แล้ว เพื่อนๆในทีมตอนนี้คึกคักดี ทุกคนรวมเป็นหนึ่งเดียว เราต้องคว้าแชมป์ให้ได้"

ด้าน ลีออน พิชญ เจมส์ มิดฟิลด์ตัวรับทีมชาติไทย ที่เกมรองรองชนะเลิศลงสำรองและยิงประที่สองให้ทีมชาติไทยก่อนที่จะชนะ 3-0 ได้ให้สัมภาษณ์ว่า

"ตอนนี้ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด ส่วนตัวผมภูมิใจมากที่ยิงประตูได้ เพราะมันเป็นประตูแรกของทีมชาติไทยด้วย ต้องชมทุกคนสู้ตลอด 90 นาที ทุกคนเล่นดีมาก ส่วนเกมกับอินโดนีเซีย  พวกเขาแข็งแกร่ง ผมว่าไม่มีเกมไหนที่ง่าย ทุกทีมแกร่งกันหมด แต่ผมพร้อมสำหรับการลงสนามอยู่แล้ว “ 

นอกจากนี้ลีออน ยังเผยว่า "หลังยิงประตูได้ก็ได้โทรหาครอบครัวที่ประเทศอังกฤษ ทุกคนดีใจ และบอกว่าให้ผมสู้ๆทำให้ดีที่สุดเป็นกำลังใจให้กับผม"

สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2023 ระหว่างทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 16 พ.ค. นี้



ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport