"บีช-จุฑาธิป"นำทัพเสือภูเขากลับไทยพร้อมลุยศึกเอเชียต่อ

ทีมนักปั่นเสือภูเขาถึงไทยแล้ว หลังเสร็จภารกิจซีเกมส์ นำโดย "ผู้กองบีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ เจ้าตัวเผยฝึกซ้อมเตรียมเข้าแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023

ความเคลื่อนไหวของคณะนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย หลังเสร็จภารกิจจากมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่เมืองเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ล่าสุด ทีมนักปั่นเสือภูเขาทีมชาติไทย นำโดย "ผู้กองบีซ" ร.อ.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ เจ้าของ 1 เหรียญทอง รายการไครทีเรียมบุคคลหญิง และ 1 เหรียญเงินโรดเรซบุคคลหญิง ได้เดินทางจากเมืองเสียมราฐ กลับมาถึงประเทศไทย เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 14 พฤษภาคม ด้วยเที่ยวบิน PG906 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา 14.00 น.

"บีซ" จุฑาธิป เปิดเผยว่า ดีใจมากที่จักรยานประเภทถนนคว้าได้มา 1 เหรียญทอง และ 1 เหรียญเงิน พวกเราทุกคนทำหน้าที่ในซีเกมส์ครั้งนี้อย่างดีที่สุดแล้ว และทำได้ตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ขอบมอบเหรียญทองและเหรียญเงินนี้ให้แก่พ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนที่ติดตามเชียร์พวกเรามาโดยตลอด ขอบคุณที่ช่วยเป็นกำลังใจให้นักกีฬาจักรยานด้วยดีเสมอมา หลังจากนี้ไปนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทุกคนทั้งชายและหญิงก็จะเดินทางไปยังจังหวัดระยองเพื่อเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมเข้าแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ซึ่งเป็นรายการสำคัญพวกเราทุกคนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

สำหรับนักกีฬาจักรยานประเภทถนนทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวอยู่ที่จังหวัดระยอง เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน ที่อ่างเก็บน้ำดอกกราย และเส้นทางภายในจังหวัดระยอง โดยการแข่งขันรายการนี้จะเก็บคะแนนสะสมเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยเฉพาะรายการโรดเรซ นักปั่นที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1 และ 2 ในรุ่นประชาชนชาย และประชาชนหญิง จะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์" โดยอัตโนมัติ นอกจากนี้นักกีฬาที่ได้อันดับอื่น ๆ ก็จะได้คะแนนสะสมลดหลั่นกันลงไปจนถึงอันดับที่ 30 รวมทั้งจะได้คะแนนสะสมของประเทศอีกด้วย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport