เปตองกลับถึงไทยเตรียมลุยต่อศึกเอเชีย-ชิงแชมป์โลก

ทีมเปตองไทย ชุดทำศึกซีเกมส์ 2023 ซึ่งทำผลงานคว้ารวม 6 เหรียญทอง 5 เหรียญทอง ครองเจ้าซีเกมส์อีกหนึ่งสมัย เดินทางกลับถึงสนามบินสวรรณภูมิแล้ว เมื่อ 14 พ.ค.66 โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และ นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน รองผู้ว่าการยุทธศาสตร์ ในฐานะโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) ให้การต้อนรับและให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน

นายไกรสีห์ กรรณสูต สมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของนักเปตองไทยที่สามารถช่วยกันสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ด้วยการคว้า 6 เหรียญทอง 5 เหรียญทองแดง และยังได้ครองเจ้าเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ในครั้งนี้ เป็นเพราะมีการเตรียมทีมที่ดีและเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง 

นายไกรสีห์ เผยอีกว่า ผลงานดังกล่าว ถือว่าเกินเป้าที่สมาคมตั้งเอาไว้ 4 เหรียญทอง ต้องขอขอบคุณทางกฟผ.ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ ของสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย และขอบคุณกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่ให้งบประมาณสำหรับเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา และค่าใช้จ่ายนักกีฬาและโค้ชในการไปร่วมการแข่งขัน นอกจากนี้ ขอขอบคุณ กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่ได้มีการจัดสรรเงินรางวัลให้กับนักกีฬา ที่คว้าเหรียญกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดยจ่ายเหรียญทองละ 300,000บาท เหรียญเงิน 150,000บาท และเหรียญทองแดง 75,000บาท นับว่าสิ่งที่ดี เพื่อเป็นการสร้างแรงจูงใจนักกีฬา ในการตั้งใจเล่นในสนามระหว่างแข่งขัน และทำให้มีโอกาสคว้าเหรียญทองให้กับตัวเองและประเทศชาติมากยิ่งขึ้น

หลังจากนี้ สมาคมกีฬาเปตองฯมีโปรแกรมการแข่งขันระดับนานาชาติอีก 3 รายการคือ เปตองชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่มาเลเซีย อีกรายการคือศึกเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเบนิน และเปตองชิงแชมป์โลก 2023 ประเภททีมหญิง และเยาวชนอายุไมเกิน17 ปี  ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เดือนพ.ย.นี้  

ด้าน นายประเสริฐศักดิ์ เชิงชวโน กล่าวว่า กฟผ.ขอแสดงความยินดีกับนักเปตองทุกคนที่สามารถทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ที่คว้ามาได้ 6 ทอง 5 ทองแดง กฟผ.พร้อมที่จะให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทยตลอดไป และวันพฤหัสบดีที่18พ.ค.เวลา 17.00น.กฟผ.เตรียมจัดเลี้ยงฉลองชัยชนะให้กับนักกีฬาและสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ สโมสรกฟผ.สำนักงานใหญ่ บางกรวย นนทบุรี



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport