พายุฤดูร้อนถล่มทำ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ เปิดซีซั่นเหลือตัดสิน 54 หลุม

ด้วยสภาพพายุฝนที่ตกหนัก เนื่องจากพายุฤดูกาล และมีประจุไฟฟ้าในอากาศ ในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 ทำให้การแข่งขันรอบที่สอง กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ รายการ ไทยแลนด์ มิกซ์ คัพ ชิงเงินรางวัลรวม 3.45 ล้านบาท ณ สนามเซนต์แอนดรูว์ส 2000 คลับ แบบพาร์ 73 ผู้ชายระยะ 7,302 หลา ผู้หญิงระยะ 6,346 หลา จ.ระยอง มีอันต้องหยุดพักแข่งนานกว่า 4 ชั่วโมง 45 นาที และประกาศตัดสินแชมป์กันภายในการเล่นสโตรกเพลย์ 54 หลุม

เป็นการเล่นในรอบที่ 2 โดยภายหลังออกสตาร์ทในเวลา 7.00 น. ต้องหยุดการแข่งลงในเวลา 8.00 น. เนื่องจากมีพายุฤดูร้อนที่ทำให้เกิดฝนตก และค่าประจุไฟฟ้าในอากาศที่เป็นอันตรายสำหรับนักกอล์ฟ ก่อนที่จะกลับมาแข่งต่ออีกครั้งได้ในเวลา 12.45 น. ทำให้ นายวันชัย มีชัย ผู้อำนวยการแข่งขันประกาศยกเลิกการเล่นในวันที่ 4 และตัดสินแชมป์จากเดิม 72 หลุมเหลือการเล่น 54 หลุม โดยวันนี้แข่งขันในแพริ่งกลุ่มเช้า ก่อนวันเสาร์เป็นการแข่งขันของผู้เล่นที่อยู่ในช่วงบ่ายของรอบที่ 2 ก่อนที่จะมีการตัดตัวผู้เล่นดีที่สุดอันดับ 1-60 และเสมอ เพื่อไปลุ้นรอบชิงแชมป์ในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคมนี้ต่อไป

สำหรับผลงานผู้เล่นที่ดีที่สุดหลังแข่งขันจบในรอบที่ 2 เป็น อัญชิสา อุตมะ สวิงสาววัย 32 ปีจากลพบุรี สตาร์ทจาก 1 อันเดอร์พาร์ ทำ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 13 กับอีก 6 เบอร์ดี้ เสียโบกี้เดียวที่หลุม 17 ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 รวมสองวัน 8 อันเดอร์พาร์ 136 ขณะที่ วิชชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 ทำสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 โปรแจน เผยหลังจบเกมว่า "ถือเป็นที่ทำสกอร์ได้ลึกที่สุดในรอบหลายๆปี กุญแจสำคัญคงเป็นลูกเสิร์ฟที่ต้องให้อยู่ในแฟร์เวย์ และห้ามประมาทมีสมาธิกับเกม ถือว่าเป็นวันที่ทำได้ดี โดยเฉพาะลูกพัตต์" ด้าน วิชชยานนท์ สวิงวัย 25 ปี กล่าวว่า "ช่วงแรกสตาร์ทออกไปตี มาแกว่งในช่วงกลาง โชคดีที่ยังสามารถจบด้วยสกอร์อันเดอร์ได้ ถือว่ายังมีโอกาสลุ้น ผลงานในช่วงนี้ก็เริ่มกลับมาเช้าที่มากขึ้น หลังออกสตาร์ทปีนี้ไม่ค่อยดีนัก" สำหรับการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ เป็นการแข่งขันของนักกอล์ฟในรอบที่ 2 ช่วงบ่ายที่ไม่สามารถลงแข่งในรอบนี้ได้ โดยเริ่มทีชอตกลุ่มแรกเวลา 7.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport