โววีนัมเบิ้ลทองส่งท้าย ปิดจ็อบกวาดแชมป์ซีเกมส์รวม5รายการ

ทีมโววีนัมไทย คว้า 2 เหรียญทองสุดท้าย จากประเภทต่อสู้ รุ่น 50 กก. หญิง "แนน" รัตนาพร หารพันธ์ เอาชนะ ฮนิน เทต ไว จากเมียนมา คว้าเหรียญทองไปครอง ส่วนประเภท ต่อสู้ รุ่น 70 กก.ชาย อนุภาคย์ เพ็ชรพูล คว้าชัยเหนือ วาน ตวน ตรอง จากเวียดนาม คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ บทสรุปทัพโววีนั่มไทย คว้าไปทั้งหมด 5 ทอง 3 เงิน 8 ทองแดงในซีเกมส์ครั้งนี้ ถือว่าเกินกว่าเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้

การแข่งขันโววีนัม ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ ซีซี ฮอลล์ เอฟ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 9 พ.ค.2566 แข่งขันวันสุดท้าย โดยทัพนักกีฬาไทยผ่านเข้าชิงเหรียญทองในประเภทต่อสู้ 2 รายการ รุ่น 50 กก. หญิง "แนน" รัตนาพร หารพันธ์ หรือฉายามวยไทย "ลมมณี เดอะ เลเจนด์ อารีน่า" ที่ฝ่าด่านเอาชนะ ฮิม ดาไน นักกีฬาเจ้าภาพในรอบรองชนะเลิศ ดวลกับ ฮนิน เทต ไว จากเมียนมา ผลปรากฏว่า รัตนาพร อาศัยชั้นเชิงที่เหนือกว่าดักเตะเอาชนะ 8-3 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง

หลังการแข่งขัน "แนน" รัตนาพร เผยทั้งน้ำตาว่า ดีใจมาก เหมือนได้ปลดล็อกตัวเอง หลังจากซีเกมส์ 2 ครั้งที่ผ่านมาโชคไม่ดี ตกรอบแรกเพราะมีอาการบาดเจ็บมาโดยตลอด ขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับคนไทย รวมถึงครู เอกรินทร์ ทองมา โค้ชคิกบ๊อกซิ่ง ซึ่งเป็นคนแนะนำให้มาเล่นโววีนั่ม รวมถึงสตาฟโค้ชทุกคน ส่วนเงินรางวัลที่ได้จะนำไปซื้อที่ดินที่อุบลราชธานี และซื้อควายให้พ่อ เพราะพ่ออยากได้มาเพาะพันธุ์ขาย

ขณะที่รุ่น 70 กก.ชาย "บิ๊กไอซ์" อนุภาคย์ เพ็ชรพูล ที่รอบรองชนะเลิศเอาชนะ ไอ นียอมาน ซูร์ยาวาน จากอินโดนีเซีย ลงดวลกับ วาน ตวน ตรอง จากเวียดนาม ผลปรากฏว่า ทั้งคู่ชิงเหลี่ยมสู้กันได้อย่างสูสี จนช่วง 9 วินาทีสุดท้ายของยกสาม ไทย ตามอยู่ 1-2 มีจังหวะที่ อนุภาคย์ ต่อยโดนนักกีฬาเวียดนาม แต่แต้มไม่ขึ้น ทำให้ไทยต้องขอวีเออาร์ ทำให้ได้คะแนนตีเสมอ 2-2 ต้องต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลาพิเศษ 1 นาที เวียดนาม ทำแต้มขึ้นนำ 3-2 แต่ในช่วงที่เหลือ 5 วินาทีสุดท้าย "โค้ชปลา" ปราโมทย์ สุขสถิตย์ ผู้ฝึกสอนไทยได้ขอวีเออาร์อีกครั้ง ซึ่งกรรมการทั้งหมดตัดสินใจอยู่นาน ก่อนจะกลับมาให้คะแนน อนุภาคย์ พลิกนำ 4-3 และจบเกมคว้าเหรียญทองไปแบบสะใจ บทสรุปทัพโววีนั่มไทย คว้าไปทั้งหมด 5 ทอง 3 เงิน 8 ทองแดงในซีเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งก็ถือว่าเกินกว่าเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ 

หลังการแข่งขัน "บิ๊กไอซ์" อนุภาคย์ เผยว่า จังหวะที่ยืนรอผลวีเออาร์ ตนนึกถึงหน้าพ่อแม่ และภาวนาของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆให้ช่วยให้ได้คะแนน สุดท้ายก็ชนะในที่สุด ดีใจมาก เพราะครั้งนี้หวังไว้มากหลังจาก ซีเกมส์ ครั้งก่อนตกรอบแรก ขอมอบให้เหรียญทองให้ พ่อกับแม่ และทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคนที่พาตนมาถึงจุดนี้

ด้าน "โค้ชปลา" ปราโมทย์ สุขสถิตย์ ผู้ฝึกสอนโววีนั่มไทย เผยว่า จังหวะวีเออาร์เขาให้เราเลือกว่าจะประท้วงคะแนนที่ตัว หรือคะแนนที่หัว ตอนนี้คิดว่าหากประท้วงตัวจะได้แค่ 1 ก็แค่เสมอกัน จึงเลือกประท้วงที่หัว ก่อนจะประสบความสำเร็จในที่สุด ผลงานในครั้งนี้ของโววีนัมไทย ถือว่าเกินเป้า ตนน้ำตาจะไหล ดีใจมากที่ทุกคนช่วยกันจนผลงานออกมาดี 

"โค้ชปลา" เผยอีกว่า การที่เราต้องสู้กับประเทศเวียดนาม ที่เป็นต้นตำรับนั้นค่อนข้างลำบาก เพราะผู้ตัดสินกลาง ที่ทำหน้าที่ล้วนเป็นคนเวียดนาม เราพูดไม่กี่คำเขาก็ไล่เรากลับ แต่พอเป็นโค้ชเวียดนาม เขาพูดภาษาเดียวกันก็อยู่ได้นาน อยากเรียกร้องให้ครั้งหน้ามีกรรมการเป็นกลางจากประเทศอื่นมากกว่านี้


ที่มาของภาพ : - อ
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport