5 เม.ย.ไทยเจรจากัมพูชารอบสุดท้ายหาข้อสรุปค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์

เดดไลน์ซื้่อลิขสิทธิ์ยิงสดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 วันที่ 5 เม.ย.นี้ นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ หัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ เผยวันดังกล่าวจะเป็นวันสุดท้ายในการหาข้อสรุปราคาว่าไทยจะสามารถซื้อได้ในราคาเท่าไหร่ รับเตรียมหารือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องภายในประเทศไทยอีกรอบ ก่อนหารือทางไกลกับเจ้าภาพเพื่อหาข้อสรุป

ความคืบหน้ากรณีลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งเวลานี้ไทยกำลังเจรจากับกัมพูชา เจ้าภาพ เพื่อต่อรองลดราคา หลังก่อนหน้านี้ เจ้าภาพได้เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กับประเทศไทยเป็นจำนวนเงินที่สูงที่สุดในอาเซียน ถึง 8 แสนเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 28 ล้านบาท โดยกัมพูชาใช้หลักพิจารณาจากมูลค่าทางการตลาดของแต่ละประเทศ 

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดนั้น นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และ หัวหน้าสำนักงานซีเกมส์ ได้เดินทางไปประชุมกับฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อ 20 มี.ค.66 เผยว่า สำหรับเรื่องค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งที่ตนเองได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยมาเจรจาในครั้งนี้นั้น ยังไม่ได้ข้อสรุปในตัวจำนวนเงิน 

"การเดินทางมาเจรจาครั้งนี้ ทางโอลิมปิกไทยจะเป็นตัวกลาง ประสานกับทางเจ้าภาพกัมพูชาและทางหน่วยงานของประเทศไทยที่จะรับผิดชอบทางด้านการถ่ายทอดสด ว่าจะสามารถตกลงกันได้ที่จำนวนเงินเท่าไหร่ โดยจะมีการประชุมในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยแบบซูม ระหว่าง 2 ฝ่ายโดยทาง ผู้ถือสิทธิ์การถ่ายทอดสดจากมาเลเซียจะไม่เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในวันนั้นถึงจะถือว่าเป็นวันยุติของการเจรจาและประเทศไทยจะต้องเสียลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดเป็นเงินจำนวนเท่าไหร่"

นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนได้พูดคุยกับทางนายวัธ จำเริญ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา ซึ่งมีการเปิดเผยว่า เวลานี้มี 4 ประเทศได้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย เวียดนาม, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย โดย ซีเอสทีวี (แคมโบเดีย สปอร์ต เทเลวิชั่น) จะเป็นผู้ผลิตและเป็นแม่ข่ายในการถ่ายทอดสด 

"ผมเชื่อว่าคนไทยนั้นจะได้ชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 กัมพูชานี้อย่างแน่นอน ซึ่งผมกำลังเดินทางกลับประเทศไทยและจะร่วมปรึกษาหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกทีก่อนที่เราจะประชุมสรุปค่าลิขสิทธิ์ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ ที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเวลา 10 โมงเป็นต้นไป" นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ซีโอโอสำนักงานซีเกมส์ กล่าวทิ้งท้าย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport