ไทยเบิ้ลทองปิดหมากรุกเขมรรวมซิวแชมป์4อีเวนท์ผงาดเจ้าทองซีเกมส์

ทัพนักกีฬาหมากรุกไทยทำเพิ่มอีก 2 เหรียญทอง จาก วรเทพ ทิมศรี และ วโรฒม์ คณานับ ในประเภทชายคู่ 60 นาที และบุญสืบ แซ่เฮง ในประเภทชายเดี่ยว 60 นาที ในการแข่งขันหมากรุกกัมพูชา กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อวันอังคารที่ 9 พ.ค. 2566 ซึ่งเป็นการแข่งขันวันสุดท้าย

การแข่งขันหมากรุกกัมพูชา ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อ 9 พ.ค.66 แข่งขันเป็นวันสุดท้าย ชิง 3 เหรียญทอง ผลปรากฎว่าทัพนักกีฬาไทยคว้ามาได้อีก 2 เหรียญทอง จาก วรเทพ ทิมศรี และ วโรฒม์ คณานับ ในประเภทชายคู่ 60 นาที และบุญสืบ แซ่เฮง ในประเภทชายเดี่ยว 60 นาที นอกจากนี้ยังได้อีก 1 เหรียญทองแดง จาก หญิงคู่ สโรฌา เชื่อมสกุล กับ สิริกาญจน์ สุขปานเจริญ 

สรุปผลงานของทัพนักกีฬาหมากรุกไทยในซีเกมส์ 2023 คว้ามาได้ทั้งสิ้น 4 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย 4 คน (บุญสืบ แซ่เฮง, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ, ทินกฤต อรุณนันทพานิช, เอกลักษณ์ งามมีศรี), ทีมชาย 3 คน (วรเทพ ทิมศรี, วโรฒม์ คณานับ, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ), ชายคู่  (วรเทพ ทิมศรี, วโรฒม์ คณานับ) และ ชายเดี่ยว (บุญสืบ แซ่เฮง) ส่วนเหรียญทองแดง ได้จาก หญิงคู่ (สโรฌา เชื่อมสกุล, สิริกาญจน์ สุขปานเจริญ)  โดยเจ้าภาพกัมพูชาได้แค่ 1 ทอง 2 เงิน 1 ทองแดงเท่านั้น

นายสหพล นาควานิช นายกสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย และผู้จัดการทีม เผยว่า ผลงานของทีมหมากรุกของไทยถือว่าทำได้ตามเป้าหมาย คว้ามา ได้ 4 เหรียญทองและยังมีอีก 1 ทองแดงจากหญิงคู่ด้วย ซึ่งจากการชิงชัย 7 ทอง เท่ากับว่าไทยเป็นเจ้าเหรียญทองในหมากรุกกัมพูชาครั้งนี้ หลังจากนี้จะมีการจัดศึกหมากรุกอาเซียนที่ไทย เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักกีฬาก่อนลงแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนพ.ย.นี้ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport