การันตีเข้ารอบ! จิราภรณ์ซัดแฮตทริกแข้งสาวไทยถล่มสปป.ลาวครึ่งโหล

ทัพชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเดินหน้ายิงใส่สปป.ลาว 10 คน ได้จิราภรณ์ กดแฮตทริก, เสาวลักษณ์, ธัญชนก, อรพินท์ อีกคนละเม็ด พาไทยอัดลาวขาดลอย 6-0 ทำให้เก็บ 6 คะแนนเต็มจาก 2 เกม การันตีการเข้ารอบศึกฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา

 การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ประเทศกัมพูชา ที่สนามสมาร์ท เอ็นอาร์เอส กรุงพนมเปญ เป็นการลงสนามรอบแบ่งกลุ่มนัดที่สองของกลุ่มบี  "ชบาแก้ว" ทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินครั้งล่าสุด และแชมป์เก่า 5 สมัย พบกับ ทีมชาติลาว วันที่ 6 พ.ค. 66 

 เริ่มเกมมา เพียง น.9 ทีมชาติไทยได้บุกขึ้นมาทางซ้ายจนสุดเส้นหลังก่อนได้จังหวะตบกลับมาตรงกลางให้ จิราภรณ์ มงคลดี ยิงเข้าไปง่ายๆให้ ทีมชาติไทยขึ้นนำก่อน 1-0

 น.16 เสาวลักษณ์ เพ็งงาม หลุดเดี่ยวไปในกรอบเขตโทษก่อนจะโดน ทิพปะกร ศรีวงศ์ลาด นักเตะทีมชาติลาว สไลด์โดนขาในกรอบเขตโทษทำให้ เสียจุดโทษและโดนใบแดงไป และสุดท้าย น.19 เสาวลักษณ์ เพ็งงาม ก็ลุกขึ้นมายิงจุดโทษด้วยขวาเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำห่าง 2-0

 น.40 จิราภรณ์ มงคลดี มารับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโดน ดาลาวัน โซภามิสาย มากระแทกจากทางด้านหลัง ทำให้ทีมชาติไทยได้จุดโทษ และเป็น จิราภรณ์ มงคลดี ลุกขึ้นมาสังหารลูกที่ 2 ของเจ้าตัวให้ ไทยออกนำไป 3-0 จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ ลาว อยู่ 3-0

 ครึ่งหลัง น.54 พลอยชมพู สมนึก ได้โอกาสยิงไกลจากบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งแรงไปถึงนายด่านทีมชาติลาว รับไม่อยู่บอลมาเข้าทาง ธัญชนก จั่นศรี ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง

 ซ้ำจ่อๆเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำห่างไป 4-0

 น.65 ทีมชาติไทยได้เติมเกมบุกมาทางฝั่งชวา ก่อนบอลจะมาถึง อรพินท์ แหวนเงิน ทำท่าเหมือนจะเปิดแต่บอลออกจากเท้าแล้วบอลหุกข้ามหัวผู้รักษาประตูทีมชาติลาวเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำไป 5-0

 น.90+5 ทีมชาติไทยได้ครองบอลอยู่กลางสนามก่อนได้โอกาสตักบอลข้ามกองหลังมากให้ จิราภรณ์ มงคลดี ได้หลุดเดี่ยวก่อนหลอกผู้รักษาประตูหนึ่งครั้งแล้วยิงโล่งๆ และเป็นแฮตทริกในเกมนี้ให้ทีมชาติไทยกดไป 6-0ทำให้ จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ลาว ไปได้ 6-0

 รายชื่ผู้เล่น 11คนแรกของนักเตะทั้งสองทีม

 ทีมชาติไทย : กาญจนาพร แสนคุณ, สุภาพร อินทรประสิทธิ์ ,พลอยชมพู สมนึก, จิราภรณ์ มงคลดี, ปลื้มใจ สนธิสวัสดิ์, ชัชวัลย์ รอดทอง, ณัฐวดี ปร่ำนาค, เสาวลักษณ์ เพ็งงาม , อรพินท์ แหวนเงิน ,ทิฟฟานี่ ดารุณี สอนเผ่า (ผู้รักษาประตู) ,ปณิฎฐา จีรัตนะภวิบูล

 ทีมชาติสปป.ลาว : บังออน โพนสบาย (ผู้รักษาประตู) ,  สายสมร อินทพร ,วรินทร วงศ์แสงทอง, ทิพปะกร ศรีวงศ์ลาด , ลําน้อย วงสิงห์คํา ,  กาเหว่า วงศ์พระจันทร์, สินละคอน บุญมาลี,แสงเดือน พงษ์ไพลาศ, จินดา สีหราช ,ดาลาวัน โซภามิสาย, อนาทา จันทร์ทิทอง

 สำหรับโปรแกรมในนัดสุดท้ายของทีมชาติไทย ในรอบแบ่งกลุ่ม มีคิวลงสนามพบกับ กัมพูชา เจ้าภาพ ในวันที่ 9 พ.ค. 2566 ที่สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น สเตเดี้ยม


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport