โค้ชก้างชี้แข้งสาวไทยหากคว้าหวังทองฟอร์มต้องเจ๋งกว่านี้

"โค้ชก้าง" นฤพล แก้นสน กุนซือทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังไม่แฮปปี้ฟอร์มการเล่นของทัพสาวไทย แม้จะประเดิมชัยอัดสิงคโปร์ 4-0 ชี้ต้องมีมาตรฐานกว่านี้หากหวังจะไปไกลถึงเหรียญทองซีเกมส์ พร้อมรับไม่กดดันอะไรกับการยึดจ่าฝูงด้วย

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมศ์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา  ถูกจัดอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับเจ้าภาพ กัมพูชา, สิงคโปร์ และ สปป.ลาว โดยเพิ่งจะลงประเดิมสนามนัดแรก เอาชนะ สิงคโปร์ 4-0 เก็บ 3 คะแนนสำเร็จ และนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม โดยมีกัมพูชา ที่ชนะ สปป.ลาว 2-0 ในวันเดียวกันเป็นรองจ่าฝูง

  ทาง "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน กุนซือใหญ่ของทีม เผยว่า "ยังไม่ค่อยแฮปปี้กับฟอร์มการเล่นโดยรวมของทีม เนื่องจากยังเล่นไม่ได้ตามมาตรฐานที่ฝึกซ้อมกันมา หวังที่จะต้องเร่งแก้ไขให้ได้โดยเร็วก่อนที่จะจบรอบแบ่งหลุ่มหากหวังที่จะไปไกลถึงการคว้าเหรียญทองกลับไป เกมนัดแรกเรายังเล่นกันไม่ค่อยดี ยังขาดเรื่องมาตรฐานความสม่ำเสมอในการเล่น จะต้องไปคุยกับทุกคน ทั้งที่เราซ้อมกันมาแล้ว 

 แต่พอลงสนามทำไม่ได้ตามที่ซ้อมกันมา ต้องแก้ไขในเรื่องของความต่อเนื่องการทำประตูมันสะดุดไม่ไหลลื่นความเด็ดขาดเป็นปัญหามาจากครั้งที่แล้ว ที่เราพยายามแก้ ทุกคนต้องมีสมาธิมากกว่านี้ ต้องมีมาตรฐาน เจอใครก็เล่นได้ เราต้องรีบจูนก่อนจบรอบแรก หากหวังจะไปให้ถึงเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้"

 นอกจากนี้ "โค้งก้าง" ยังเผยอีกว่า "หลังจบเกมนี้ถือว่าโชคดีที่เรายังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อาจจะมีบ้างที่เจ็บเล็กน้อย ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ส่วนเกมนัดต่อไปที่จะพบกับ สปป.ลาว หวังว่าเราจะทำได้ดีกว่านี้ ขณะที่การเป็นจ่าฝูงของกลุ่มก็ไม่ได้กดันอะไร เราต้องทำให้ดีที่สุดในทุกๆเกม และไม่กังวลว่าจะต้องไปเจอกับใครอีกสายในรอบต่อไป"

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน ของทีมฟุตบอลหญิงสาวไทย จะลงสนามนัดที่ 2 รอบแรกวันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. พบกับทีมชาติ สปป.ลาว ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport