"โค้ชหระ" รับมาเลเซียเกมโต้อันตราย เตรียมทีมเล่นให้รัดกุมเชื่อชนะได้แน่

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร ยอมรับเจอมาเลเซียไม่ใช่งานง่ายหลังส่งทีมงานไปดูฟอร์มพบผู้เล่นสูงใหญ่ และเล่นได้รวดเร็ว เกมโต้กลับอันตราย เชื่อเจอกันหนี้ "เสือเหลือง" ปล่อยให้ "ช้างศึก" ครองบอลเข้าทำแล้วหาโอกาสโต้เล่นงานมั่นใจสุดท้ายไทยเอาชนะได้แน่

"โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กล่าวถึงทีมชาติมาเลเซีย หลังส่งทีมงานไปดูฟอร์มมาว่า "มาเลเซียเป็นทีมที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง ตัวผู้เล่นสูงใหญ่ และเล่นได้รวดเร็ว มีความอันตรายจากการโต้กลับและการครอสจากด้านข้าง ดังนั้นจะต้องมาเตรียมลูกทีมให้เล่นให้รัดกุมมากว่านี้ ต้องทำในสิ่งที่ทำได้ดีอยู่แล้วจากเกมแรกให้ชำนาญมากยิ่งขึ้นในเกมนัดที่สอง"

นอกจกนี้ "โค้ชหระ" ยังกล่าวต่ออีกว่า "ทีมมาเลเซียอาจจะไม่ได้เพรสซิ่งจนเล่นได้ยาก แต่โจทย์สำคัญคือเรื่องการรับแล้วโต้ของมาเลเซียที่ทำได้ดีมากๆ ที่เราจะต้องตัวตัวรับมือให้ดี เชื่อว่าเขาจะมาเน้นรับปล่อยให้เราครองบอลและหาโอกาสโต้กลับเราอยู่แล้ว"

"เราจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้อยู่แล้ว ส่วนจะชนะด้วยวิธีการแบบไหน เราค่อยไปว่ากันในสนามอีกครั้งหนึ่ง"

เศรษฐสิทธิ์ -โจนาธาน ได้คิวสมทบ

สำหรับทัพนักเตะทีมชาติที่เดินทางมาสู้ศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา ซึ่งเดินทางมาเพียง 18 คนขาดอีก 2 นักเตะอย่าง เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ มิดฟิดล์ จากลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด และ โจนาธาน เข็มดี กองหลังจากราชบุรี เอฟซี ที่จะตามมาสมทบภายหลัง

ล่าสุดนักเตะทั้งสองรายได้กำหนดการที่จะเดินทงมาร่วมทัพซีเกมส์กับเพื่อนๆในทีมแล้ว โดยทาง "เบียร์" เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ จะเดินทางมาร่วมทัพ วันที่ 7 พ.ค. 66 ด้วยเที่ยวบิน PG933  เวลา 13:40 ถึงกัมพูชาเวลา 14:55 น. ส่วนโจนาธาน เข็มดี เดินทางวันที่ 8 พ.ค. 66 ด้วยเที่ยวบิน  PG931 เวลา 08:15 ถึงกัมพูชา เวลา 09:30 น.

สถิติรวมไทยดีกว่าแต่ล่าสุดแพ้

สถิติการพบกันของทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย และ มาเลเซีย ในศึกซีเกมส์ เจอกันมาทั้งหมด 25 ครั้ง โดยเป็นทีมชาติไทยที่ผลงานดีกว่า ชนะ 12 ครั้ง เสมอ 5 ครั้ง และ มาเลเซีย ชนะ 8 ครั้ง โดยไทย ยิงได้ 39 ประตู ส่วนมาเลเซีย ยิงได้ 32 ประตู อย่างไรก็ตามการเจอกันครั้งล่าสุด ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อปีก่อน เป็นเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งมาเลเซีย เอาชนะไทย ไปได้ 2-1

สำหรับ ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สองพบกับ มาเลเซีย ที่ ปรินซ์ สเตเดียม วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ONE HD31 และ T Sports 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport