แข้งช้างศึกสุดทนเจ้าภาพจัดสนามซ้อมไม่ตรงปกเตรียมหาสนามใหม่

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทนไม่ไหวเจอเจ้าภาพจัดสนามซ้อม หญ้าใบใหญ่ เตรียมหาสนามใหม่ให้ซ้อม เพื่อให้มีความใกล้เคียงและคุ้นเคยสนามแข่งจริง ทาง "​โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร แม่ทัพใหญ่ เผยศึกษาข้อมูลสิงคโปร์มาดี มั่นใจเอาอยู่ประเดิมเกมแรก และไม่หวั่นเรื่องผู้ตัดสินสั่งกำชับระหว่างเช็คล้ำหน้าและการทำฟาวล์ เพราะรายการซีเกมส์ ไม่มีวีเออาร์

 ความเคลื่อนไหวทัพ "ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา  ระหว่างวันี่ 29  เม.ย. -16 พ.ค. 2566 ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหระ" อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ พร้อมด้วยทีมงาน "โค้ชทู" ครองพล ดาวเรือง, "โค้ชบุ๊ค" บำรุง บุญพรม และ "ดร.เชน" ประสบโชค โชคเหมาะ  โดยมี "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณเป็นผอ.ทีมชาติไทยที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนในด้านต่างๆ โดยทีมชาติไทยอยู่สายบี ร่วมกับเวียดนาม,มาเลเซีย,สิงคโปร์ และ สปป.ลาว

 หลังจากลงฝึกซ้อมมื้อแรกที่สนามอีดีซี สเตเดี้ยม ทางเจ้าภาพจัดเอาไว้ให้ ในมื้อแรกของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย หลังจากเดินทางมาถึง ประเทศกัมพูชา  มองจากสภาพโดยรวมถือว่าโอเค แต่หากเจาะรายละเอียดลงไปจะพบว่ามีสภาพหญ้าของสนามเป็นหญ้าใบใหญ่ และพื้นสนามไม่คอยเรียบเท่าที่ควร ทำให้ทีมงานสต๊าฟฟ์เตรียมที่จะแก้ปัญหาด้วยการมองหาสนามฝึกซ้อมใหม่ ที่มองว่าจะมีคุณภาพมากกว่าเดิม เพื่อใช้ในการฝึกซ้อม และนักเตะจะได้ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องการปรับตัวกับพื้นสนามหญ้า ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ต่อไป

 ขณะเดียวกันในส่วนของความพร้อมของทีมทาง "โค้ชหระ" และทีมสต๊าฟ ก็ยังคงเข้มเรื่องการฝึกซ้อม โดยช่วงเช้าของวันที่ 28 เม.ย. 2566 ยังคงนำนักเตะเดินทางไปซ้อมที่สนามอีดีซี สเตเดี้ยม ที่ทางเจ้าภาพจัดเอาไว้ให้ โดยเน้นเรื่องของพละกำลังสมรรถภาพความฟิต และระบบการเล่นทั้งเพรสซิ่ง และการเข้าทำยิงประตู  เพื่อให้นักเตะๆค่อยปรับตัวเข้าหากันให้มากที่สุด และปรับเรื่องสภาพอากาศที่ค่อนข้างจะร้อน  การฝึกซ้อมไม่มีนักเตะรายใดได้รับบาดเจ็บทุกคนมีความสมบูรณ์

 "โค้ชหระ" ได้มีการเปิดเผยถึทีมคู่แข่งนัดแรก อย่างสิงคโปร์ว่า ได้มีการศึกษาข้อมูลจากทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่องเมอร์ไลอ้อน คัพ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมามาแล้ว วิเคราะห์เห็นว่าสิงคโปร์ จะเล่นเพรสสูง แต่คิดว่าเจอไทยคงจะเกร็ง  ถ้าเล่นแบบเพรสซิ่งสูงทีมไทยเราไม่กลัวเลย เพราะเราเล่นแบบเดียวกัน แต่เราได้หากวิธีการเตรียมรับมือเอาไว้แล้ว"

 ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสินส่ามีความกังวลบ้างหรือไม่ "โค้ชหระ" กล่าวว่าถึงเรื่องนี้ว่า "เป็นปัจจัยภายนอก เราจะไม่สามารถควบคุมได้ดังนั้นผมกับทีมงาน จะไม่โฟกัสเรื่องนี้ แต่เราจะหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด บอกน้องๆทุกคนให้เล่นไปอย่าหยุดเล่นในทุกจังหวะเพราะการแข่งขันไม่มีวีเออาร์ เราจึงกำชับในบางเรื่องเช่นจังหวะฟาวล์บริเวณเขตโทษ รวมไปถึงเช็คล้ำหน้า"









ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport