คุณหญิงปัทมาเยี่ยมแคมป์ขนไก่ไทย เชื่อมี 2 เหรียญทองตามเป้า

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เข้าเยี่ยมชมการฝึกซ้อม และให้กำลังใจทีมขนไก่ไทยชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่สนามแบดมินตันสมาคมฯ สวนลุมพินี เผยทีมชุดนี้เป็นทีมชุดผสมที่ดีและแข็งแกร่งที่สุด ที่สมาคมจัดทีมเพื่อรับมือกับโปรแกรมแข่งที่ทับซ้อนกันในศึกซีเกมส์และทีมผสมชิงแชมป์โลก เชื่อนักกีฬาไทยมีโอกาสคว้า 2 ทอง จากทีมหญิง และหญิงเดี่ยว

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อม พร้อมให้โอวาท สร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ชุดทำศึกเกมส์ ครั้งที่ 32  ที่สนามแบดมินตันสมาคมฯสวนลุมพินี เมื่อ 28 เม.ย.66 

ในโอกาสนี้ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ได้กล่าว แสดงความยินดีกับนักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 พร้อมทั้งเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคนที่ฝึกซ้อมด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และเสียสละทุ่มเทเพื่อประเทศชาติ และขอให้ใช้แมตช์นี้พิสูจน์ความสามารถของตัวเอง รวมถึงใช้ทัวร์นาเมนต์นี้สร้างไมตรี และความสามัคคีในหมู่นักกีฬาซีเกมส์ด้วยกัน 

“กีฬาซีเกมส์ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้แข็งแกร่ง และมีความพร้อมมากขึ้น เพื่อเตรียมที่จะเข้าแข่งขันในกีฬาเอเชียนเกมส์ รอบนี้สมาคมฯได้ส่งทีมชุดผสม ระหว่างนักกีฬาที่มีประสบการณ์สูง รวมกับ บรรดาดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดีเข้าชิงชัย  เพื่อเตรียมจะพัฒนาสู่รุ่นใหญ่ต่อไปในอนาคต”

“หลายๆ ชาติในซีเกมส์ ไม่ว่าจะเป็นอินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ต่างต้องพบกับโปรแกรมทับซ้อนระหว่างซีเกมส์กับรายการทีมผสมชิงแชมป์โลก ทำให้มีการปรับทีมกันทั้งหมด ซึ่งทุกๆทีมต่างส่งนักกีฬาที่ฝีมือดีที่สุดไปร่วมชิงชัยศึกทีมผสมชิงแชมป์โลก ดังนั้นในซีเกมส์ครั้งนี้ จะเป็นการให้โอกาสกับนักกีฬาดาวรุ่งกันหลายๆ คนได้แสดงศักยภาพในส่วนของเป้าหมายของสมาคมกีฬาแบดมินตันฯ คือ 2 เหรียญทอง จาก ทีมหญิง และ หญิงเดี่ยว และจะเฝ้าติดตามผลงาน ของ ชายเดี่ยว "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล และ "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี ซึ่งจะเป็นครั้งแรก ของทั้ง 2 คน ในประเภทบุคคลกีฬาซีเกมส์” คุณหญิงปัทมา กล่าว 

หรับรายชื่อนักกีฬาชาย 10 คน ประกอบด้วย "โอ๊ต" สิทธิคมน์ ธรรมศิลป์, "อิคคิว" พณิชพล ธีระรัตน์สกุล , "โอโม่" พรรคพล ธีระรัตน์สกุล, "บอส" ศรัณย์ แจ่มศรี, "พี" พีรัชชัย สุขพันธ์, "เบน" นันทกานต์ ยอดไพสง, "โอ๊ต" เฉลิมพล เจริญกิจอมร, "มิกซ์" รัชพล มรรคศศิธร , "ต้น"ปริญญวัฒน์ ทองน่วม และ "ไตเติ้ล" รุษฐนภัค อูปทอง

นักกีฬาหญิง 10 คน ประกอบด้วย "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง, "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ, "พิงค์" พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ , "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด, "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด, "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธรากุล, "วิว" รวินดา ประจงใจ, "จ๋อมแจ๋ม" ผไทมาส เหมือนวงศ์ , "เกน" ลักษิกา กัลละหะ และ "นั่ง" ชาสินี โกรีภาพ

ด้านทีมงานประกอบไปด้วย นายธนัช อศัวนภากาศ  เป็นผู้จัดการทีม  ส่วนทีมงานผู้ฝึกสอน นำโดย  "โค้ชบอล"ปฏิพัทธ์ ฉลาดแฉลม , คิม จีฮุน , "เพชร" โฆษิต เพชรประดับ ,"โค้ชอาท" พงศ์พณัฐ กฤตานุกูลย์ , นักกายภาพบำบัด ธนาทัต สุขล้อม และ นักวิทยาศาตร์การกีฬา ธนิก ปานขลิบ

นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีกำหนดเดินทางไปกรุงพนมเปญ ราชอาณาจักรกัมพูชา วันที่ 6 พฤษภาคม 2566 ด้วยเที่ยวบิน PG 931 เวลา 8.15 น. และ วันที่ 7 พฤษภาคม 2566 ด้วยเที่ยวบิน PG 931 เวลา 8.15 น.












ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport