ปันจักสีลัตไทยวาง"อาดีลัน-สุทัศน์"ทีเด็ดเหรียญทองซีเกมส์

สมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทยเผยรายชื่อ 16 นักกีฬาสู้ศึกซีเกมส์ที่กัมพูชา ตั้งเป้าคว้า 2 ทองจาก ​ สุทัศน์ บุญชิต​ ในประเภทต่อสู้​ 80 กก.​ ชาย​ และ อาดิลัน เจ๊ะแมง ความหวังสูงสุดในรุ่น​ 65 กก.​ ชาย​

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทยก่อนเดินทางไปทำการแข่งขันในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พ.ค. 2566 โดยล่าสุดสมาคมได้ทำการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่จะส่งเข้าชิงชัยทั้งสิ้นจำนวน 16 คน ทั้งประเภทต่อสู้และปันจักลีลาออกมาอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย 

นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ซีเกมส์ครั้งที่แล้วปันจักสีลัตที่เริ่มชิงเหรียญทองเป็นกีฬาแรกของทัพไทยและสามารถนำเหรียญทองแรกมาให้แก่ประเทศได้อย่างยิ่งใหญ่ ครั้งนี้เราก็จะพยายามทำให้ไม่น้อยหน้าครั้งที่แล้ว และมีความพร้อมที่ดีมากๆ ในเวลานี้ 

"เราเก็บตัวกันอย่างต่อเนื่องที่มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตยะลา โดยเจ้าภาพจัดบรรจุ 22 อีเวนต์ ซึ่งไทยเราส่งแข่ง 13 อีเวนต์ แบ่งเป็น ประเภทต่อสู้ชาย 8 คน หญิง 2 คน และประเภทปันจักลีลา ส่ง เดี่ยวชาย, คู่หญิง และ ทีมชาย โดยเราตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทองจากประเภทต่อสู้ได้แก่ อาดิลัน เจ๊ะแมง ความหวังสูงสุดในรุ่น 65 กก. ชาย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ 2 สมัย 

ส่วนอีกหนึ่งทองที่หวังไว้คือ สุทัศน์ บุญชิต ในประเภทต่อสู้ 80 กก. ชาย อีกเรื่องคือปันจักสีลัตเพิ่งได้มีการเปลี่ยนกติกาใหม่ ซึ่งเรากำลังพยายามเทรนด์ให้นักกีฬาคุ้นชิน แต่ไม่น่ามีปัญหาเพราะกติกาใหม่ค่อนข้างเข้าทางกีฬามวยไทยซึ่งนักกีฬาปันจักฯ เราเองก็มีอดีตนักกีฬามวยไทยเยอะ ดังนั้นเป้า 2 ทองไม่น่าพลาด" ประมุขปันจักสีลัตไทยกล่าว

สำหรับรายชื่อนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทยที่ทางสมาคมส่งเข้าร่วมซีเกมส์ครั้งนี้มีทั้งสิ้น 16 คน แบ่งเป็น ประเภทต่อสู้ 10 คน ประกอบด้วย 1. สรายุทธ สระแก้ว รุ่น 55 กก. ชาย, 2. พีรพล มิตทสาร รุ่น 60 กก. ชาย, 3. อาดีลัน เจ๊ะแมง รุ่น 65 กก. ชาย, 4. พรเทพ พูลแก้ว รุ่น 70 กก. ชาย, 5. เอกราช แหมะจิ รุ่น 75 กก. ชาย, 6. สุทัศน์ บุญชิต รุ่น 80 กก. ชาย, 7. พิมพิราช ต้นเขียว รุ่น 85 กก. ชาย, 8. ศรานนท์ กลมพันธ์ รุ่น 90 กก. ชาย, 9. นูรีซัน ลอเซ็ง รุ่น 45 กก. หญิง และ 10. ฟิรดาวส์ ดุรอแม รุ่น 50 กก. หญิง,

ประเภทปันจักลีลา 6 คน ประกอบด้วย 1. อิลยาส สาดารา ประเภทปันจักลีลาเดี่ยวชาย, 2. อรญา ชูสุวรรณ์ ประเภทปันจักลีลาคู่หญิง, 3. เสาวณี จันทรมุณี ประเภทปันจักลีลาคู่หญิง, 4. ซอบรี เจะนิ ประเภทปันจักลีลาทีมชาย, 5. อับดุลการิม คูลี ประเภทปันจักลีลาทีมชาย และ 6. ซัลวา เจ๊ะฮะ ประเภทปันจักลีลาทีมชาย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport