แข้งสาวไทยกลับเข้าแคมป์ "โค้ชก้าง" เร่งจูนระบบ เล็งอุ่น1นัดก่อนลุยซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งสาวไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ กัมพูชา (เจ้าภาพ), สิงคโปร์ และ สปป.ลาว ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชก้าง" นฤพล แก่นสน โดยนักเตะทั้ง28 รายจากการประกาศรายชื่อเพิ่งจะคัมแบ๊กกลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกันอีกครั้งที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และจะรวมตัวอยู่ฝึกซ้อมกันยาว กระทั่งวันเดินทางไปแข่งขันในวันที่ 30 เม.ย. 66 ด้วยเที่ยวบิน WE586 เวลา 07.30 น.

ล่าสุด "โค้ชก้าง" แม่ทัพใหญ่ของ ชบาแก้ว ชุดซีเกมส์ ให้สัมภาษณ์ว่า "นักเตะที่กลับมาเข้าแคมป์ครั้งนี้มากันครบทั้ง 28 ราย ไม่มีแข้งรายใดถอนตัว แต่ก็มีบ้างที่เจ็บเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งต้องให้ทางทีมแพทย์และกายภาพดูแล และเราต้องฟื้นฟูสภาพร่างกายนักเตะก่อน เพื่อให้ทุกคนพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมที่จะเข็มข้นในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน"

"โค้ชก้าง" ยังให้สัมภาษณ์ต่อว่า "ตอนนี้สิ่งที่ต้องทำเร่งด่วนคือการปรับความเข้าใจเรื่องแทคติกกับนักเตะกันใหม่ เพราะการกลับไปเล่นสโมสรของแต่ละคนนั้นจะมีวิธีการที่แตกต่างกันกับทีมชาติ จึงต้องมาจูนพวกเขากันใหม่ อีกทั้ง อย่างที่ทราบทีมชาติไทยเราเองเพิ่งเปลี่ยนเฮดโค้ชจากชาวญี่ปุ่นมาเป็นตัวผม ซึ่งแน่นอนว่าหลักการทำงานและวิธีการก็จะแตกต่างกันออกไป นักเตะก็มีการผลัดเปลี่ยนไป มันเหมือนกับการเริ่มต้นทำบางอย่างลงตัวช้าไปหน่อย แต่เราทุกคนก็พยายามทำงานหนักเพื่อให้ทีมสมบูรณ์และพร้อมที่สุดเพื่อการแข่งขันครั้งนี้" 

"หลังจากนี้นอกจากการซ้อมแทคติก วิธีการระบบทีมเพื่อให้ทุกคนเข้าใจไปพร้อมๆกับเรื่องสมรรถภาพความฟิตแล้ว เรายังเรียมที่จะมีแมตช์อุ่นเครื่องก่อนออกเดินทางอีกอย่างน้อย 1 เกมซึ่งเล็งเอาไว้ว่าจะต้องเป็นทีมเยาวชนชายที่อาจจะเป็นรุ่น 15 หรือ 16 ปี เพื่อให้นักเตะได้เจอทีมกับผู้เล่นที่มีความแข็งแกร่งกว่า มีความสามารถที่สูงกว่า เพราะเยาวชนชายรุ่นนี้ถือว่าแข็งแกร่งบางคนสามารถที่จะยับขึ้นไปเล่นลีกอาชีพได้แล้ว ซึ่งเราคงจะไม่เน้นผลการแข่งขัน แต่จะเน้นที่วิธีการที่จะนำไปใช้มากกว่า " 

"อย่างไรผมขอฝากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจเชียร์ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ด้วย เราจะสู้อย่างเต็มที่เพื่อหวังให้ทีมประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการ" นฤพล แก่นสน กุนซือใหญ่ทัพ" ชบาแก้ว" กล่าวปิดท้าย

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ทัพ" ชบาแก้ว" อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ กัมพูชา(เจ้าภาพ), สิงคโปร์, สปป.ลาว โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน รอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก ดังนี้

  • วันที่ 3 พ.ค.66 เวลา 16.00 น. พบ สิงคโปร์ 
  • วันที่ 6 พ.ค.66 เวลา 16.00 น. พบ สปป.ลาว
  • วันที่ 9 พ.ค.66 เวลา 20.00 น.  พบ กัมพูชา

ขณะที่การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ จะเเข่งขันในวันที่ 12 พ.ค.66 และ รอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 15 พ.ค.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport