สาวโคราช ย้ำแค้น ไดมอนด์ฟู้ดอีกครั้ง ผงาดดับเบิ้ลแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก

นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวัง ผงาดแชมป์วอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2023-24 ทั้งทีมชาย และ ทีมหญิง โดยทีมชาย เฉือนไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ 3-2 เซต ส่วนทีมหญิง ย้ำแค้น ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ ได้อีกครั้ง 3 เซตรวด

การแข่งวันวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2023-24 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.67 เป็นการแข่งขันในประเภททีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี พบกับ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ ซึ่งเป็นการรีแมตช์คู่ชิงชนะเลิศเมื่อซีซั่นที่แล้ว 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย "เอ้" สิรมา มานะกิจ , "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ , "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร , บริอานา โฮลแมน , เซลีน โดมิงโก , "เดียร์" จรัลพร บรรดาศักดิ์ , และ อิโนอุเอะ โคโตเอะ 

ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ  ส่งผู้เล่น 6 คนแรก ประกอบไปด้วย อนาสตาเซีย บูร์บาโนวา , "ดาว" กัตติกา แก้วพิน, "นุกนิก" ณัฏฐณิชา ใจแสน , "นุช" สุทัตตา เชื้อวู้หลิม , "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา และ "แบม" จิดาภา นาหัวหนอง 

เซตแรก นครราชสีมา เปิดเกมได้ดีกว่า ใช้บอลหนักและ บอลรับที่เหนียวแน่นในการเข้าทำนำ 8-5 จากนั้นโคราชเป็นฝ่ายคุมเกมได้เหนือชั้นกว่านำห่าง 11-6 แล้ว โคราช ก็เล่นบอลตบอย่างหนักกว่ามาปิดเซตแรกไปได้ที่ 25-18  

เซตสอง โคราชก็ยังเริ่มเกมได้ดีกว่าอาศัยบอลหนักจาก "ออมสิน" ศศิภาพร นำ 4-2 โคราช เปลี่ยนเสิร์ฟได้ยอดเยี่ยม และเล่นเกมรับอย่างเหนียวแน่น ขึ้นนำ 12-7 จากนั้นโคราชเปิดเกมบุกใส่อย่างต่อเนื่องหนีห่างไปเป็น  17-9  ในช่วงปลายเซตสอง โคราช เล่นในรูปแบบเดิมมาปิดเซตนี้ไปได้ที่ 25-17

เซตสาม ไดมอนด์ ฟู้ด แก้เกมมาอย่างดีลงมาเล่นอย่างสนุกสูสีเสมอกัน 8-8 แต่จากนั้นเกมกลับมาเป็นฝั่งโคราชที่คุมเกมบุกและเล่นได้อย่างดุดันกว่านำ 21-15 แล้วเป็นนครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี มาปิดแมตช์ไปได้ที่ 25-18 ทำให้เอาชนะไปได้ 3 เซตรวด คว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2023-24 ไปครองเป็นสมัยที่ 6 ส่วน ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ ได้รองแชมป์ไปครองเป็นครั้งที่ 2 

ส่วนผลการแข่งขันในประเภททีมชาย นครราชสีมา คิวมิน ซี วีซี ก็เอาชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด-ไฟน์เชฟไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต 16-25,25-21,25-11,21-25,15-6 คว้าแชมป์ในประเภททีมชายเป็นสมัยที่ 9  




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport