รอเคาะ! ไทยลุ้นเจ้าภาพจัดศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024 รอบไฟนอลส์

ไทยรอเจรราลูกยางโลก เป็นเจ้าภาพวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย "บิ๊กติ๋ม" เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ อยู่ระหว่างการเจรจา เพราะต้องใช้เงินในบิทสูงถึง 40 ล้านบาท คาดกลางเดือนมกราคม 2024 จะรู้ผล เปิดใจ อยากจัดการเรื่องตั๋วเอง ไม่อยากให้แฟนลูกยางไทยต้องจ่ายค่าเข้าชมแพงเกินไป

"บิ๊กติ๋ม"  เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ   ผู้อำนวยการและเลขาธิการกิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอล เปิดเผยถึงการแข่งขันวอลเลย์บอลวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 ที่ประกาศสนามแข่งขันรอบคัดเลือกไปเรียบร้อบแล้ว แต่ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จะจัดระหว่างวันที่ 20-23 มิ.ย. 2567 ยังไม่ได้กำหนดเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  ทางวอลเลย์บอลเวิลด์ อยากให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน แต่ตอนนี้มีข้อเสนอบางอย่างที่ต้องคิดหนักเพราะต้องเสียค่าลิขสิทธิ์เกือบ 40 ล้านบาท แต่ไม่อยากให้คนดูต้องเสียค่าตั๋วแพง เพราะครั้งที่แล้วค่าบัตรเข้าดูราคาที่ 900-2,000 กว่าบาท  ถือว่าราคาสูงพอสมควร  

"ตอนนี้กำลังต่อรอง เรื่องกันอยู่คาดว่าประมาณเดือนมกราคม 2567 น่าจะได้บทสรุปว่าไทยจะเป็นเจ้าภาพแข่งวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบคัดเลือกหรือไม่ กำลังต่อเรื่องการบริหารการจัดการตั๋วเอง ไม่อยากให้แฟนๆ กีฬาลูกยางต้องจ่ายในราคาที่แพงเกินไป จะพยายามช่วยให้แฟนๆได้รับควาามสะดวกในการเข้าชม ราคาสมน้ำ สมเนื้อ กำลังต่่อรอง  ทางกกท. พยายามช่วยเต็มที่ เพราะนอกจาก VNL แล้วยังมีเรื่องชิงแชมป์โลก 2025  ตรงนั้นมีมูลค่าทะลุ 100 ล้านบาทต้องมาลุ้นกันการเจรจาจะประสบความสำเร็จหรือไม่ 

สำหรับ 16 ทีมที่เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2024  ได้แก่ บราซิล, บัลแกเรีย, แคนาดา, จีน, สาธารณรัฐโดมินิกัน, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, เซอร์เบีย, ไทย, ตุรกี (แชมป์เก่า) และสหรัฐอเมริกา เพื่อคัดเอา 7 ทีมที่อันดับดีที่สุด และ 1 เจ้าภาพ (รอยืนยัน) ไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 

6 สนามแข่ง วอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024  รอบแรก ดังนี้   สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม 2567 เมือง รีโอเดจาเนโร  ประเทศบราซิล : บราซิล, แคนาดา, สหรัฐอเมริกา, สาธารณรัฐโดมินิกัน, เซอร์เบีย, ทีมชาติไทย, จีน และ เกาหลีใต้ และที่ เมืองอันตัลยา ประเทศตุรกี : ตุรกี (แชมป์เก่า), เยอรมนี, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, บัลแกเรีย, ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส

สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2567 ที่มาเก๊า : จีน, สาธารณรัฐโดมินิกัน, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, บราซิล, ทีมชาติไทย, ญี่ปุ่น และ ฝรั่งเศส เมืองอาร์ลิงตัน ,ที่รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา : สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี, ตุรกี, แคนาดา, โปแลนด์, บัลแกเรีย, เซอร์เบีย และ เกาหลีใต้

สนาม 3 ระหว่างวันที่ 11-16 มิถุนายน 2567 ที่ฮ่องกง : จีน, สาธารณรัฐโดมินิกัน, ตุรกี, เยอรมนี, บราซิล, ทีมชาติไทย, โปแลนด์ และ บัลแกเรีย ,ที่ญี่ปุ่น : ญี่ปุ่น, เนเธอร์แลนด์, สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, อิตาลี, ฝรั่งเศส เซอร์เบีย และ เกาหลีใต้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport