"หนุ่มย่าโม-ไดมอนฟู้ด" เก็บชัย 7 รวด ได้ 12 ทีมลุยต่อตบอาชีพไทยลีก เลก 2

วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก 2023-2024 จบเลกแรกได้ 12 ทีมลุยต่อเลก 2 โดย "หนุ่มย่าโม" นครราชสีมา ดีกรีแชมป์ 8 สมัย และ สาวไดมอนฟู้ด ไร้พ่าย เก็บชัย 7 นัดรวดทะยานเข้าเป็นอันดับ 1 ในขณะที่ 4 ทีมอย่าง อาร์ยูเอส, ศรีษะเกษ และเกษตรศาสตร์ ตกชั้นไทยแลนด์ ต้องกลับไปเล่นโปรชาเลนจ์เพื่อเลื่อนชั้น

การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพ ไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2023-2024 ที่คัดเอาสโมสรเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 16 ทีมโดยแบ่งออกเป็นชาย 8 ทีม และ หญิง 8 ทีม ใช้ระบบแข่งแบบพบกันหมด โดยรอบคัดเลือกเลก 1 จะคัดเอา 6 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดผ่านเข้าไปเล่นในเลก 2 ส่วนอันดับที่ 7 และ อันดับที่ 8 จะหมดสิทธิ์แข่งขันในไทยแลนด์ลีก ต้องลงไปแข่งโปรชาเลนจ์ เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1 และ 2 เข้ามาเล่นไทยแลนด์ลีก 

จากนั้นในเลกสองทั้ง 6 ทีม จะแข่งขันแบบพบกันหมดอีกครั้ง เมื่อการแข่งขันในเลกสองเสร็จสิ้น 4 อันดับแรกจะผ่านเข้ารอบสุดท้าย ในรอบสุดท้ายจะต้องแข่งขันแบบพบกันหมดอีก 1 รอบเพื่อจัดอันดับ โดยรอบรองชนะเลิศทีมอันดับ 1 จะพบกับทีมอันดับ 4 และทีมอันดับ 2 จะพบกับทีมอันดับ 3 ซึ่งทีมที่ชนะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีมที่แพ้จะต้องแข่งรอบชิงอันดับที่ 3

สำหรับการแข่งขันในเลกแรกสิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับได้ 6 ทีมเข้าไปเล่นต่อในเลก 2 โดยทีมชาย แชมป์ 8 สมัยอย่าง "หนุ่มย่าโม" โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นทีมเดียวที่ไร้พ่าย เก็บชัย  7 นัดรวดทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 มี 18 คะแนน ตามมาด้วยทีมนักตบดาวรุ่งจาก "เมืองสองแคว" พิษณุโลก ชนะ 6 แพ้ 1 มี 17 คะแนน อันดับ 3  ไดมอนฟู้ด ที่เปิดสนาม 2-3 นัดแรกได้ไม่ดีนัก ก่อนที่ฟอร์มจะเข้าฝัก 3  นัดสุดท้าย ชนะ 5 แพ้ 2 มี 14 คะแนน อันดับ 4 ทีมแชมป์ที่ขึ้นมาจากโปรชาเลนจ์ เมืองพล จาก จ.ขอนแก่น ที่ได้นักตบหนุ่มหน้าใสทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะคว้ารางวัล "ฑูตคิดใสไอดอล สาขากีฬา" บาห์เลน ธนทัต ทวีรัตน์  พาทีมเก็บชัยได้ 4 นัด แพ้ 3 นัดมี 13 คะแนน อันดับ 5 เกาะกูด คาบาน่า ชนะ 3 แพ้ 4 มี 10 คะแนน และอันดับ 6 วิทยาลัยนครราชสีมา ปลูกปัญญา ขามทะเลสอ ชนะ 2 แพ้ 5 มี 7 คะแนน  ส่วนทีมอาร์เอสยู วีซี และ ม.เกษตรศาสตร์ จับมือกันรร่วงตกชั้น

ส่วนทีมหญิง นักตบสาวไทย ไดมอนฟู้ด ที่รวมดาวมีทั้งมีอเก๋าและดาวรุ่ง เก็บชัย 7 นัดแรกเข้ามาเป็นอันดับ 1 มี 20 คะแนน ตามมาด้วยทีม "แชมป์เก่า" นครราชสีมา ทีได้นักตบมือเก๋สอย่าง อรอุมา สิทธิรักษ์ และ นักตบดาวรุ่งทีมชาติ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทรวิสูตร พาทีมรั้งอันดับ 2 ชนะ 6 แ พ้ 1 มี 18 คะแนน  อันดับ 3 เป็น สุพรีมฯ ที่นำทัพโดยหนึ่งใน 7 เซียนอดีตบอลเร็วทีมชาติไทย "หน่อง" ปลื้มจิตร์ ถินขาว ชนะ 6 แพ้ 1 มี 15 คะแนน อันดับ 4 มหาวิทยาลัย ขอนแก่น  อันดับ 5 นครนนท์  และอันดับ แก่นนครมหาวิทยาลัยแห่งชาติ วีซี ในขณะที่ ศรีษะเกษ และ อาร์เอสยู ร่วงตกชั้นไทยแลนด์ลีก ต้องกลับไปแข่งโปรชาเลนจ์ เพื่อขึ้นมาเล่นไทยแลนด์ลีก อีกครั้ง



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport