ส.ลูกยางฯแถลงข้อเท็จจริง ปมข่าวลือ วอลเลย์บอลหญิงไทยได้โควตาลุยอลป.

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาแถลงข้อเท็จจริง หลังมีข่าวลือว่อนโซเชียล ว่าโอลิมปิครับรอง ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ได้โควตา ไปลุยศึกปารีสเกมส์ 2024 แล้ว โดยข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

เพจทางการ ของ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย Thailand Volleyball Association ได้ออกมาชี้แจงกรณีมีข่าวว่อนโซเชียล ว่าโอลิมปิคประกาศอย่างเป็นทางการ ว่า ทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทย ได้สิทธิไปแข่งโอลิมปิค 2024 นั้น

ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ขอเรียนว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ข้อเท็จจริงคือ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ( FIVB ) ได้ประกาศให้ประเทศไทยเป็น 1 ใน 24 ประเทศ ที่ได้สิทธิในการเข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิค โดยอยู่ในสาย ซี ซึ่งประเทศโปแลนด์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันไปเมื่อวันที่ 16 ถึง 24 กันยายน 2566 โดยประเทศที่มีคะแนนสูงสุดลำดับที่ 1 และ 2 ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2024 ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้แก่สหรัฐอเมริกา และโปแลนด์ ส่วนไทยได้ลำดับที่ 4 ไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขัน 

ในขณะเดียวกันมีการจัดการแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิคอีก 2 สายที่ประเทศจีน และญี่ปุ่น ผลปรากฏว่าประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค2024  คือ ประเทศโดมินิกัน เซอร์เบีย บราซิล และตุรกี โดยสรุปขณะนี้ได้ประเทศที่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2024 แล้ว 7 ประเทศ ได้แก่ 6 ประเทศที่ผ่านการคัดเลือกกับฝรั่งเศสประเทศเจ้าภาพ ประเทศที่ 8 และ 9 จะเป็นประเทศตัวแทนของทวีปแอฟริกา และเอเซียที่ยังไม่มีตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน 

โดยคัดเลือกจากคะแนนอันดับโลกดีที่สุดในทวีปนั้น ๆ ซึ่งในทวีปเอเซียน่าจะเป็นจีนหรือญี่ปุ่น ยังคงเหลือประเทศที่จะได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิค 2024 อีก 3 ประเทศ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติจะคัดจากประเทศที่ยังไม่ได้สิทธิเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิคตามอันดับโลกหลังจบการแข่งขัน VNL รอบแรกในเดือน มิถุนายน ๒๕๖๗ จึงขอเรียนข้อเท็จจริงให้ทราบโดยทั่วกัน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport