วิภาวี ศรีทอง ตบเปิดหัวลีกเกาหลีใต้,โค้ชชี้ฝีมือคุณภาพสูงแต่ยังต้องปรับตัว

"มดด๋อย" วิภาวี ศรีทอง สาวนักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เปิดตัวลีกเกาหลีใต้ กับ ฮุนได อี แอนด์ ซี อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเอาชนะ กวางจู เอไอ เปปเปอร์ 3-1 เซต โดยสาวไทยทำได้ 5 แต้ม ในเกมเปิดตัว โดยโค้ชชมเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว

ฮุนได อี แอนด์ ซี ออกสตาร์ทได้ดีด้วยการชนะเกมเปิดสนามในบ้าน ทำสถิติเก็บชัยชนะ 5 นัดรวดในเกมเปิดสนามโดยเอาชนะ เปปเปอร์ เซฟวิ่งส์ แบงค์ ด้วยสกอร์ 3-1 (25-9, 18-25, 25-15, 25-18) ที่ซูวอน อินดอร์ สเตเดี้ยม  

โดย ฮุนได เอ็นจิเนียร์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น ลงเล่นเกมเปิดเกมแรกในบ้าน โดยผู้เล่น 6 คนแรกประกอบไปด้วย โมมา บาสโซโก้, วิภาวี ศรีทอง, หยาง ฮโย จิน ,คิม จูยาง,อี ดาฮยุน , คิม ดาอิน และ คิม ยองยอน ก่อนเก็บชัยได้ด้วยสกอร์ข้างต้น

ด้านโค้ชฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น คัง ซองฮยอง เปิดใจด้วยความโล่งอก โดยกล่าวว่า "ผมและผู้เล่นมีความกังวลกับเกมเปิดสนามอยู่เสมอ แต่ผมคิดว่ามันผ่านไปด้วยดี" จากนั้นเขาก็แสดงความคิดเห็นว่า “ผมมีความเป็นห่วงเพราะเวลาที่เรารวมตัวกันนั้นสั้นไปหน่อย แต่ผมคิดว่า โมมา และ (คิม) ดาอิน ทำได้ดี"

ขณะที่ในวันนี้ ฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น เปิดตัว วิภาวี ศรีทอง สมาชิกทีมชาติไทย ซึ่งเป็นผู้เล่นโควต้าเอเชียคนแรก ลงสนามเป็นครั้งแรก วิภาวี ซึ่งเป็นตัวจริงคนแรกทำแต้มได้ 5 แต้มในวันนั้น อัตราความสำเร็จในการโจมตี 26.32% และประสิทธิภาพการรับ 19.35

เมื่อถามถึงการประเมินวิภาวี โค้ชคัง กล่าวว่า “เป็นการยากที่จะประเมินเธอจากการซ้อม 2 วัน และถึงแม้วันนี้เธอจะดูตื่นเต้นนิดหน่อย แต่ผมคิดว่าเธอจะดีขึ้นในอนาคต เพราะเธอเป็นผู้เล่นที่มีพื้นฐาน เมื่อเธอเข้าใจถึงเกมการเสิร์ฟของลีกเกาหลีแล้ว” 

ฮุนได เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จะเล่นเกมที่สองของฤดูกาลในบ้านกับ อินชอน ฮองกุ๊ก พิงค์ สไปเดอร์  ในวันที่ 18 ต.ค.ต่อไป


ที่มาของภาพ : HDECVOLLEYBALLTEAM
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport