“โค้ชด่วน”พอใจฟอร์มเด็กเล่นดีแต่จีนดีกว่า

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยหลังเกมว่า เกมนัดนี้เป็นเกมที่ยอมรับว่าหนักมากในเรื่องที่เค้าเล่นกับเราในเรื่องของโครงสร้าง แต่ก็มีส่วนหนึ่งมีเราก็ทำได้ดี แต่เค้าทำดีกว่า รวมถึงเด็กๆ เองก็พยายามเต็มที่แล้วในเรื่องของการเล่น แต่ก็ยังผิดพลาดในช่วงปลายอยู่ต้องอาศัยความนิ่งมากขึ้น แต่เราก็ยังผ่านจีนไม่ได้อยู่ดี ต้องยอมรับว่าเค้าดีกว่า

“ช่วงที่แผ่วปลายเป็นเรื่องของความเชื่อมั่น จริงๆนักกีฬาได้ดีเกมรับเค้าดีกว่าในเรื่องของการบล๊อก การดีเฟ้นการโต้กลับของจีนจะได้เปรียบเรามาในเรื่องของความสูง สังเกตุดูการยกบอลเค้าจะยกสูงมากจนเราเองไม่สามารถที่จะบล๊อกได้ เพราะเค้าตีสูงมากต้องยอทมรับในส่วนนี้ด้วย” 

“โค้ชด่วน” กล่าวเพิ่มเติมว่า รอบชิงทองแดงจะไปเจอกับเวียดนาม และแน่นอนว่า เวียดนามเป็นทีมที่ดีมากและเล่นได้ดีด้วย เพราะฉะนั้นเราเองจะต้องเล่นให้สมบูรณ์มากที่สุด จะประมาทไม่ได้เพราะเวียดนามเค้าก็พัฒนาขึ้น แต่เราก็ต้องเก็บรายละเอียดของเราให้ดีและต้องเล่นในรูปแบบของตัวเองให้ได้

”ส่วนเพียวที่ร้องไห้หลังจบเกม เป็นเรื่องปกติของนักกีฬา เวลาเล่นไม่ได้ตามฟอร์มที่ตังเองต้องการก็จะกดดัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดความเชื่อมั่นเค้าต้องไม่หายไปก็พยายามให้นักกีฬานักกีฬากลับมามีความเชื่อมั่นใจการเล่น และขอฝากเป็นกำลังใจให้พวกเราต่ออีก 1 นัดที่จะชิงที่ 3 พวกเราก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด“ โค้ชด่วน กล่าว 


ที่มาของภาพ : AVC - Asian Volleyball Confederation
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport