ข่าวดีทัพลูกยางสาวไทย"พรพรรณ"ลงซ้อมทีมหลังพักกายภาพ

นักตบสาวไทยลงซ้อมวันที่ 2 "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตลงซ้อมกับทีม พร้อมเน้นการเซตบอล ตีบอล ของตัวเซตกับตัวตี "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผย นักกีฬาเริ่มปรับสภาพร่างกายได้แล้ว แต่มีมีบางคนที่ยังปรับไม่ได้ ต้องนำเอาวิทยาศาาตร์กีฬาเข้ามาช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย ส่วนนักกีฬาที่จะลงสนามต้องปรึกษาทีมแพทย์อีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของนักตบสาวไทยที่เตรียมลงสนามแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 สนาม 3 ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย.-2 ก.ค. 2566 ที่ อินดอร์สเตเดี้ยม ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬาไทยลงซ้อมเป็นวันที่ 2 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เดินทางกลับมาจากประเทศบราซิลได้ 2 วัน 

โดยการซ้อมในวันที่สองเริ่มเข้มข้นขึ้นกว่าจากวันแรกและใช้เวลามากขึ้นประมาณ 3 ชม. รวมถึง "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตของไทย ลงสนามฝึกซ้อมกับทีมได้แล้วหลังจากที่วันแรกที่ซ้อม "ชมพู่" ทำกายภาพบำบัดหลังจากที่ฝังเข็มก่อนจะเดินทางกลับมาประเทศไทย 

ด้าน"โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เปิดเผยว่า "สภาพร่างกายตอนนี้ค่อยๆ ปรับตัวมากขึ้น นักกีฬาเริ่มฟื้นสภาพร่างกาย แต่นักกีฬาบางส่วนยังไม่ฟิ้นสภาพเท่าที่ควร ต้องเริ่งฟื้นสภาพโดยการนำเอาวิทยาศาสตร์กีฬา ทางแพทย์แนะนำให้นักกีฬาพักผ่อนให้มากที่สุด ทานอาหารให้เต็มที่ จะช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูร่างกาย ที่สำคัญต้องแก้ไขข้อผิดพลาดจากครั้งที่แล้วให้เร็วที่สุด การฝึกซ้อมจะลงรายละเอียดแต่ละทักษะมากขึ้น ทั้งการรับบอล การบล็อก จังหวะตีบอลที่จ่ายโดยเซตเตอร์แต่ละคน และการเสิร์ฟ พร้อมกันนี้ยังมีการจดบันทึกการเต้นของหัวใจเป็นสถิติ เพื่อประเมินความฟิตของนักกีฬาด้วย ส่วนการเลือกนักกีฬาสำหรับสนาม 3 จะต้องหารือการทีมแพทย์ก่อนว่าใครจะสามารถลงทำการแข่งขันได้บ้าง 

ด้าน "กัปตันปลาวาฬ" ปิยะนุช แป้นน้อย  เปิดเผยว่า สภาพร่างกายของทีมเริ่มปรับตัวดีขึ้นมาก การซ้อมวันนี้เป็นการแก้ไขข้อผิดพลาดหลังจากได้ดูคลิปมาจากการประชุมก่อนซ้อม เพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด จะเล่นอย่างเต็มที่ทำให้ดีที่สุด 


 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport