ตบสาวไทยลงซ้อมหนแรกเน้นรับเสิร์ฟเตรียมลุยเนชั่นส์ลีกสนาม3

นักตบสาวไทยซ้อมมื้อแรกหลังเดินทางกลับมาจากบราซิล เตรียมลุยต่อ ศึกลูกยางเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 3 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม การกีฬาแห่งประเทศไทย ด้าน "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยังไม่ให้ลงทีม แต่เน้นการรับเสิร์ฟ และทักษะการเล่นแต่ละตำแหน่ง

ความคืบหน้าของทีมนักตบสาวไทยหลังจากที่เดินทางกลับจากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 สนามที่ 2 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมแข่งขันสนามที่ 3 เป็นการแข่งขันสนามสุดท้ายของรอบแรก ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. -2 ก.ค. 2566  ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย 

นักตบสาวไทยเริ่มลงสนามซ้อมเบาๆ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์วิทยศาสตร์ การกีฬาแห่งประเทศไทย โดย "โค้ชด่วน" ดนัย ศรัวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้ สาวไทยลงซ้อมใช้เวลา 2 ชั่วโมงเศษเน้นการรับเสิร์ฟ และทักษะของแต่ละตำแหน่ง

นอกจากนั้นยังมีนักกีฬาที่ไม่ได้ร่วมเดินทางไปแข่งขันสองสนามแรกรวมฝึกซ้อมด้วยการซ้อมมื้อแรกของนักตบสาวไทยยังไม่ได้เน้นระบบการเล่น แต่ต้องการให้นักกีฬาที่เพิ่งเดินทางกลับมาได้ยืดร่างกายคล้ายกล้ามเนื้อบ้าง เพราะยังอยู่ในช่วงการปรับเวลา มีเพียง "ชมพู่" พรพรรณ เกิดปราชญ์ ที่ยังไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม แต่ฟื้นฟูร่างกายโดยนักกายภาพบำบัดที่ข้างสนาม หลังเข้ารับการฝังเข็มก่อนหน้านี้ 

สำหรับการแข่งขันในสนามที่ 3  นักตบทีมชาติไทยประเดิมสนามนัดแรกในวันที่ 27 มิถุนายน 2566 พบกับเนเธอร์แลนด์ เวลา 20.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.2566 ไทย-ตุรกี เวลา 20.30 น., วันที่ 1 ก.ค. 66 ไทย-ญี่ปุ่น เวลา 20.30 น.  และวันที่ 2 ก.ค. 2566 นักตบสาวไทยลงสนามพบกับ บราซิล แชมป์เนชั่นส์ลีก 4 สมัย ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก "โตเกียวเกมส์" และ ทีมอันดับ 5 ของตาราง แข่ง 8 ชนะ 6 แพ้ 2 มี 18  คะแนน ใน 2 สนามแรก บราซิลไม่มีซุปเปอร์สตาร์นักตบอย่าง "กาบี" กาบรีแยลา บรากา กีมาไรส์ หัวเสามือฉมังของ บราซิลลงสนาม แต่ในสนามที่ 3 กาบี เดินทางมาเข้าร่วมแข่งขันที่ประเทศไทยกับเพื่อนร่วมทีมด้วย

ด้านสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ได้จัดประชุมลงมติเกี่ยวกับการแข่งขันชิงแชมป์โลก ได้บทสรุปว่า นับตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป จะจัดแข่งสองปีครั้ง (แทนสี่ปีครั้ง) และมี 32 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน (จากเดิม 24 ทีม ) โดยทีมที่มีสิทธิ์แข่งขันชิงแชมป์โลกประกอบด้วย ทีมเจ้าภาพ,ทีมแชมป์โลกปัจจุบัน,15 ทีมจากชิงแชมป์ทวีป (สามทีมที่ดีที่สุดจากแต่ละทวีป รวม 5 ทวีป) และ 15 ทีมอันดับโลกที่ดีที่สุด (หลังจบฤดูกาลแข่งขันของทีมชาติ ก่อนรายการชิงแชมป์โลก)

ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะแบ่งกลุ่มๆละ 4 ทีมทั้งหมด 8 กลุ่ม คัดสองทีมที่ดีที่สุดของแต่ละกลุ่มเข้ารอบน็อกเอาต์ต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport