"โค้ชด่วน"รับสภาพตบสาวไทยฟอร์มบู่เตรียมปรับแทคติกลุยเนชันส์ลีกวีค3

"โค้ชด่วน" ยอมรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเล่นได้ไม่ดีแต่ได้ประสบการณ์เพียบ ในศึกเนชันส์ลีก 2023 สนามที่บราซิล เตรียมพร้อมให้ลูกทีมฟื้นฟูสภาพร่างกายและปรับปรุงรูปแบบการเล่นด้วยเวลาที่มีอยู่ เพื่อการแข่งขันสัปดาห์หน้าที่ไทย

เมื่อช่วงเช้าของวันพุธที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเดินทางกลับถึงประเทศไทย เวลา 07.30 น. ด้วยสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบิน QR 830 โดยบรรยากาศที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีแฟนกีฬาชาวไทยให้การต้อนรับ พร้อมส่งมอบกำลังใจให้กับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาจะมีกระแสวิจารณ์ในเชิงลบถึงผลงานนักกีฬาไทยผ่านโลกออนไลน์ ที่ไม่สามารถเก็บชัยชนะในสัปดาห์ที่ 2 ได้

อย่างไรก็ตาม ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ยอมรับว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาทำผลงานได้ไม่ดี แต่ก็ได้ประสบการณ์จากการเล่นกับทีมที่มีศักยภาพสูง

"สนามที่ 2 ที่บราซิลต้องยอมรับผลการแข่งขันว่าไม่สามารถทำผลงานที่ดีได้ แต่เราก็ได้ประสบการณ์ในการเล่นกับทีมที่มีศักยภาพที่สูง และสามารถเล่นได้ดี"

"แต่บางจังหวะเรื่องของการควบคุมและจังหวะการเล่นก็ยอมรับจริงๆว่าไม่สามารถควบคุมได้ และเรื่องของสภาพร่างกายด้วย แต่ก็ไม่สามารถเป็นข้ออ้างได้ ทุกคนก็เหนื่อย แต่เราต้องกลับมาปรับปรุงด้วยเวลาที่มีอยู่

"เราต้องไปที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ไปพื้นฟูร่างกายเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในสัปดาห์นี้

"ตอนนี้อาการบาดเจ็บมีแต่ไม่เยอะมาก เพราะอยู่ที่นั้นก็ทำการดูแลรักษามาตลอด มาถึงตรงนี้เราต้องเช็กอีกครั้งหนึ่ง ประกอบกับนักกีฬาที่อยู่ตรงนี้ด้วยว่าใครมีความสมบูรณ์มากที่สุด"

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก สนามที่ 3 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แข่งขันที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก นัดแรก ไทย พบ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 20.30 น. นัดที่ 2 ไทย พบ ตุรกี วันที่ 29 มิถุนายน 2566 เวลา 20.30 น. นัดที่ 3 ไทย พบ ญี่ปุ่น วันที่ 1 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.30 น. และนัดสุดท้าย ไทย พบ บราซิล วันที่ 2 กรกฎาคม 2566 เวลา 20.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport