ตบสาวไทยปรับร่างกายได้แล้วเน้นซ้อมสร้างความเข้าใจระบบทีม

ลูกยางสาวไทนยเข้าสู่โปรแกรมซ้อมเต็มรูปแบบแล้ว โดย "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เผย นักกีฬาเริ่มปรับร่างกายได้แล้ว ส่วนการซ้อมเน้นการแก้ไขข้อผิดพลาดจากสัปดาห์แรกเน้นให้ทุกคนสร้างความเข้าใจในทีม

ความคลื่อนไหวของทัพนักตบสาวไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 13-18 มิ.ย. 66 เมื่อเช้าวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมาใน เวลา 08.30 น.เวลาท้องถิ่น (บราซิลช้ากว่าไทย 10 ชม)  

ทัพนักตบลูกยางสาวไทยเริ่มเข้าสู่โปรแกรมของทีมที่เต็มรูปแบบเป็นวันที่ 2  โดยหลังจากทานอาหารเช้าที่โรงแรมแล้ว  ทีมเดินทางเข้าฟิตเนส  เป็นโปรแกรมเดียวกับช่วงที่เก็บตัวทีมชาติ ใช้เวลาในการฝึกซ้อมประประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง  เริ่มจาการวอร์มร่างกาย ก่อนเข้าสู่การเสริมกล้ามเนื้อ หลังจากนั้นในช่วงบ่ายนักกีฬาเข้าฝึกซ้อมในเวลา 13.00 น.( เวลาท้องถิ่น) 

นักตบสาวไทยยังคงฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดยโปรแกรมฝึกซ้อมในช่วงบ่าย ยังเน้นเรื่องจังหวะการตีบอล การสร้างความสัมพันธ์ภายในทีม 

โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างเซตเตอร์ กับตัวตีหลังจากที่พบข้อผิดพลาดจากเกมในสัปดาห์ที่ 1 ความสัมพันธ์ระหว่างมือเซตกับตัวตีนั้นไม่ค่อยดีนัก ในสัปดาห์ที่ 2 จึงต้องซ้อมเน้นเรื่องความสัมพันธ์ในทีมและฟื้นฟูความแข็งแกร่งของร่างกายเป็นหลัก 

"โค้ชด่วน"  ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า "หลังจากที่เริ่มซ้อมได้ 2 วันนักกีฬาปรับสภาพร่างกายได้ดีขึ้น การฝึกซ้อมยังเน้นเรื่องจังหวะการตี  เล่นให้เป็นระบบมากขึ้น และความสัมพันธ์ระหว่างมือเซตกับมือตี  วันนี้หลายคนทำได้ดีกว่าการซ้อมเมื่อวาน และย้ำให้นักกีฬาพักผ่อนให้เต็มที่ เพราะตอนนี้สภาพร่างกายนักกีฬาเริ่มดีขึ้นแล้ว แต่ประสบปัญหาเรื่องอากาศแห้ง จึงต้องกำชับให้ทุกคนดูแลสุขภาพตัวเองให้มากยิ่งขึ้น  ในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ หลังจากซ้อมเสร็จจะลงทีมทดลองระบบกับทีมเกาหลีใต้ 

 ด้าน "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง เปิดเผยว่า" ตอนนี้ร่างกายดีขึ้น ปรับจูนได้แล้ว แต่อาจจะมีเมื่อยล้าอยู่บ้างเล็กน้อยแค่คิดว่าอีกวันสองวันอาการเหล่านี้จะหายไป ในขณะที่การฝึกซ้อมเริ่มเข้าที่ เริ่มเป็นระบบกันมากขึ้น ส่วนเกมการแข่งขันในสัปดาห์ที่ 2 ไม่กดดันเล่นตามสไตส์ของเราตามที่วางไว้อย่างน้อยน่าจะเอาชนะได้สัก 2 แมตช์ ส่วน ธนัชชา สุขสด กล่าวว่า เกมในสัปดาห์ที่ 2  ขอเล่นให้เต็มที่ทำให้ดีที่สุด เราขอสู้ไปทีละแมตช์และทำทุกแมตช์สุดความสามารถ ทำให้เต็มที่เพราะเชื่อว่าหากทำเต็มที่แล้วไม่มีอะไรน่าเสียดายกับผลการแข่งขันที่ออกมา 

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2023 สัปดาห์ที่ 2 ไทยอยู่ในกลุ่ม 4  ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 13-18 มิ.ย. 66  มีทีมในกลุ่น 4 ประกอบด้วย  "เจ้าภาพ" บราซิล  ทีมอันดับ 5 ของตาราง, เยอรมนี ทีมอันดับ 7 ของตาราง, ญี่ปุ่น ทีมอันดับ 6 ของตาราง ,เกาหลีใต้ ทีมอันดับ 15 ของตาราง,เซอร์เบีย ทีมอันดับ 13 ของตาราง,โปแลนด์  ทีมอันดับ 1 ของตาราง, สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 ของตาราง และโครเอเชีย ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง 

โดยนัดแรกนักตบสาวไทยจะลงสนามในวันที่ 14 มิ.ย. 2566  กับ เยอรมัน ในเวลา 17.30 น. เวลาท้องถิ่น ( เวลา 03.30 น. เข้าเช้าวันที่ 15 ของประเทศไทย) ช่อง 7 HD 35 ถ่ายทอดสดให้ชมจากประเทศบราซิล


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport