โคราชคว้าดับเบิ้ลแชมป์ชาย-หญิง ลูกยางไทยแลนด์ลีก 2022-23

ทีมวอลเลย์บอลทั้งชายและหญิงจาก นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี ทำผลงานได้อย่างสุดยอดคว้าแชมป์วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก 2022-23 โดยทีมชายเอาชนะ พิษณุโลก 3-0 เซต ด้านทีมหญิง เฉือนชนะ ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ไปอย่างสุดมันส์ 3-2 เซต

การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก 2022-23  เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.66 ที่ผ่านมา ในประเภททีมหญิง ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ และ ดีกรีแชมป์เก่า นำโดย "ซาร่า" นุศรา ต้มคำ มือเซ็ตจอมเก๋า , "ทิพย์" แก้วกัลยา กมุลทะลา และ "ออมสิน" ศศิพาพร จันทรวิสูตร    พบกับ  "แคทเดวิล" นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี ดีกรีแชมป์ 4 สมัย  ที่นำโดย "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ ,"เดียร์" จรัสพร บรรดาศักดิ์  และ "เอ้" สิริมา มานะกิจ 

เซตแรก ไดมอนด์ ฟู้ด ออกสตาร์ตได้ยอดเยี่ยมทั้งเกมบอลตบและบล็อกนำห่าง 6-0 เกมยังเป็นทไดมอนด์ฟู้ด ที่ครองเกมได้เหนือเหนือชั้นนำห่าง 11-2 จากนั้น ไดมอนด์ ฟู้ด คุมเกมไว้ได้ทั้งหมดแล้วสามารถปิดเซตแรกไปอย่างง่ายดายที่ 25-12ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง ไดมอนด์ ฟู้ด ยังเริ่มต้นได้ดีกว่าขึ้นนำ 5-2 จากนั้น นครราชสีมา เริ่มกลับมาสู่เกมได้ค่อยเล่นเกมบุกได้อย่างดีทำแต้มไล่มาเป็น 7-8 ทำให้ โค้ชแขก ของไดมอนด์ ฟู้ด ต้องขอเวลานอกทันที นครราชสีมา เล่นได้ดีขึ้นทำแต้มแซงขึ้นนำได้ที่ 11-10 โมเมนตัมกลับมาเป็นของนครราชสีมาที่เล่นบอลตบหัวเสาได้แม่นยำขึ้นนำที่ 17-12 แต่ไดมอนด์ ฟู้ด กลับมาเล่นได้ดีขึ้นทำแต้มตามตีเสมอเป็น 17-17  ในช่วงท้ายนครราชสีมา ชิงจังหวะในช่วงม้ายเกมได้ดีกว่ปิดเซตด้วยสกอร์ 25-23 เสมอกัน 1-1 เซต 

เซตสาม ทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มไปมาอย่างสนุกเสมอกัน 5-5 ไดมอนด์ ฟู้ด เล่นได้ดีขึ้นและออกนำที่ 10-9 นครราชสีมา อาศัยเกมบล็อกของไดมอนด์ ฟู้ดอย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำห่างที่ 15-10 เกมกลับสูสีอีกครั้งเมื่อไดมอนด์ ฟู้ด เริ่มเล่นได้ดีขึ้นทำแต้มไล่มา 16-18 ไดมอนด์ ฟู้ด เล่นบอลสั้นจนได้ผลตามตีเสมอที่ 20-20 ในช่วงท้ายไดมอนด์ ฟู้ด ชิงจังหวะได้ดีกว่าและมาปิดเซตไปแบบสนุกที่ 28-26 ขึ้นนำ 2-1 เซต 

เซตสี่ ทั้งคู่ผลัดกันทำแต้มอย่าสนุกเสมอกัน 10-10 นครราชสีมา กลับมาเล่นบอลได้อย่างเด็ดขาดกว่ากลับมานำอีกครั้งที่ 15-12 แต่ไดมอนด์ ฟู้ด กลับมาฮึดสู้อีกครั้ง เล่นด้วยความอดทนและหาจังหวะตบได้อย่างดีตามตีเสมอที่ 16-16 ในช่วงปลายเซตนครราชสีมา เป้นฝ่ายคุมเกมบุก และเล่นได้เหนียวแน่นมาแดเซตไปที่ 25-20 เสมอกัน 2-2 เซต 

เซตตัดสิน ไดมอนด์ ฟู้ด ออกสตาร์ตได้สวยหรูออกนำห่าง 3-0 นครราชสีมา แก้เกมในช่วงขอเวลานอกได้ดีขึ้น ตามตีเสมอได้ที่ 4-4 แต่แล้วนครราชสีมา สามารถแก้เกมแล้วเล่นเป็นทีมเวิร์กได้ดีกว่าสามารถพลิกแซงมาปิดแมตช์ไปได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 15-11 ทำให้  นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี เอาชนะไปได้แบบสนุก 3-2 เซต  นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี คว้าแชมป์วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2022-23 เป็นสมัยที่ 5 ไปครองได้สำเร็จ 

ด้านผลการแข่งขันประเภททีมชาย  ยทีมสโมสรนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี พบกับ ทีมสโมสรพิษณุโลก  สำหรับทีมสโมสรนครราชสีมา มีผู้เล่นมากประสบการณ์อย่างวันชัย ทัพวิเศษ, ผู้เล่นสุดแกร่งอย่างกฤษฎา นิลไสว, ธนัตถ์ บำรุงภักดี รวมทั้งผู้เล่นต่างชาติอย่าง Khangal จากมองโกเลีย และ Azimbek จากอุซเบกิสถาน และมือเซ็ตจอมเก๋าอย่างสราญจิต เจริญสุข ในขณะที่พิษณุโลก อาศัยซ้ายพิฆาตทีมชาติไทยอย่างอมรเทพ คนหาญ และดาวรุ่งฝีมือดี ผู้เล่นยังบลัดส์ของทีมชาติในอนาคต แต่ในแมตช์นี้ โคราชใช้ประสบการณ์ที่เก๋าเกมส?และดีกว่าตยบเอาชนะไปได้  3-0 เซตรวด 25-21, 25-17, 25-21   

นครราชสีมา เอาชนะพิษณุโลกเป็นครั้งที่ 4 ติดต่อกันในฤดูกาลนี้ หลังจากที่เคยเอาชนะมาในเลคแรก 3-1, ชนะ 3-0 เลคสอง และ 3-0 ในรอบสี่ทีมสุดท้าย ก่อนมาเอาชนะในนัดชิงชนะเลิศวันนี้ด้วย

นครราชสีมาคว้าแชมป์สมัยที่ 8 หลังจากที่เคยทำได้ในปี 2008, 2013, 2014, 2015, 2018, 2020 และ 2021

สำหรับในการมอแชมป์ครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมถ์ , นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย พร้อมด้วยดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เป็นประธานมอบรางวัลให้กับทีมแชมป์ทั้งประเภททีมชายและประเภททีมหญิง 


รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ในประเภททีมชาย ได้แก่ ฮังกัล ทามิร่า จากทีมนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี

รางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ในประเภททีมหญิง ได่แก่ "อร" อรอุมา สิทธิรักษ์ จากนครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี , 

รางวัลหัวเสายอดเยี่ยม 1 ได้แก่ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร จาก ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ

รางวัลหัวเสายอดเยี่ยม 2 ได้แก่ "อร"อรอุมา สิทธิรักษ์ จาก นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี

รางวัลบีหลังยอดเยี่ยม ได้แก่ "มด" วิภาวี ศรีทอง จาก ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ

รางวัลมือเซตยอดเยี่ยม ได้แก่ "เอ้" สิริมา มานะกิจ จาก นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี

รางวัลผู้เล่นทำคะแนนสูงสุด ได้แก่ "ออมสิน" ศศิภาพร จันทวิสูตร จาก ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ






ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport