สาวไดมอนด์ ฟู้ด พลิกแซง ขอนแก่น สุดมันส์ลุ้นแชมป์ลูกยางไทยแลนด์ลีก สมัย 3

ทีมตบสาวไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ เครื่องร้อนช้า ออกแรงเซฟ 4 เซตพอยต์ ก่อนแซงชนะ ขอนแก่นสตาร์ วีซี ไปแบบสนุก 3-1 เซต ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์วอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก 2566 เป็นสมัยที่ 3 ด้านทีมชาย หนุ่มย่าโม ไล่ทุบ เกาะกูดคาบาน่า 3 เซตรวด

การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพไทยแลนด์ลีก ประจำปี 2566  สัปดาห์ที่ 14   เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 ก.พ.66  มีการแข่งขัน 4 คู่ ทีมหญิง ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ทีมอันดับ 1  และ ดีกรีแชมป์เก่า พบกับ ทีมอันดับ 4 ขอนแก่นสตาร์ วีซี   และทีมอันดับ 2 ดีกรีแชมป์ 2 สมัย สโมสรสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค พบกับ ทีมอันดับ 3 สโมสรวอลเลย์บอลนครราชสีมา  ทีมผู้ชนะ จะเข้าไปชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.66 เริ่มเวลา 14.00 น. ส่วนทีมผู้แพ้จะเข้าไปชิงอันดับที่3ในวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 เริ่มเวลา 14.00 น.             

 เซตแรก   เริ่มเกม ไดมอนด์ ฟู้ดฯ เล่นด้วยความมั่นใจ ออกนำห่างตั้งแต่ต้นเซต 8-2  จากการขึ้นตบของ “ออมสิน ศศิภาพร” และ“นาตาชา”อย่างสุดสวย เข้าสู้กลางเกมไดมอนด์ ฟู้ดฯ ยังเดิมหน้าทำเกมรุกไม่ยั้ง ขอนแก่น สตาร์ฯ ต้องขอเวลานอกไปก่อน 2 ครั้งในช่วงต้นเซต ขอนแก่น สตาร์ฯ เริ่มจับทางได้ในช่วงกลางเซต ไล่ตีเสมอไดมอนด์ ฟู้ดฯ สำเร็จที่ 12-12

ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ต้องปรับเกมเพื่อเรียกคืนโมเมนตัมเกมอีกครั้ง “โค้ชแขก”ขอเวลานอกครั้งที่ 2 กลับลงสนามช่วงกลางเกมยังคงเป็นทีมขอนแก่นฯ ที่คุมเกมนำอยู่ 16-18 คะแนน เข้าสู่ท้ายเซตไดมอนด์ ฟู้ดฯ ขยับตัวผู้เล่น “นาตาชา”ออก ส่ง ”วิรัลยุพา” เข้า ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ขึ้นบุกจากฝั่งขวามากขึ้น แต่การบล็อกของ”เดอะ ทีเรกซ์”สามารถหยุดลูกตบของ”เดอะ บลู ทูน่า”ไว้ได้ และเป็นขอนแก่นฯ ที่เก็บเซตพอยต์ไปได้ก่อนที่ 24-18 แล้ว ขอนแก่น สตาร์ฯ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-18 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง  เปิดเซตมาทางขอนแก่น สตาร์ ทำจังหวะการเล่นกันอย่างเข้าขา ออกนำไดมอน ฟู้ดฯที่ 3-0 คะแนน ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ต้องรีบไล่ตามเอาแต้มคืนแต่ขอนแก่นฯ ยังเหนียวเกมรับไม่ยอมปล่อย ขอนแก่นฯ นำ 9-4 เข้าสู่กลางเกม “มด-วิภาวี”ได้โอกาสขึ้นตีสวยๆ ทำให้ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ไล่ตามมาที่ 8-11 คะแนน กลางเกมเป็นไดมอนด์ ฟู้ดฯ ที่บุกหนัก ขอนแก่นฯ ยังมีดีที่บอลแรก สามารถรับลูกตบไว้ได้ ยังนำอยู่ที่ 13-16

 ไดมอนด์ ฟู้ดฯ ปรับมาใช้การบล็อกลูก ของ”นาตาชา” และ”ศศิวิมล”ตามตีเสมอสำเร็จที่ 16-16 คะแนน เกมกลับมาสูสีทั้งสองทีมผลัดกันทำแต้ม แต่เป็นไดมอนด์ ฟู้ดฯ ที่พลิกสถานการณ์กลับมานำที่ 20-18 คะแนนได้สำเร็จ ท้ายเซตเป็นของ”เดอะ บลู ทูน่า”และเป็น”ออมสิน”คนเดิมขึ้นตบสุดแรง ขอนแก่นฯรับไว้ไม่อยู่ ไดมอนด์ฟู้ดฯได้เซตพอยต์ 24-18 คะแนน ขอนแก่นฯ พยายามยื้อแต่ไม่ไหว ไดมอนด์ ฟู้ดฯ เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-19 ตีเสมอ 1-1 เซต 

เซตสาม ช่วงต้นเกมทั้งสองฝั่งผลัดกันทำเกมบุกได้อย่งาสนุกเสมอกัน 5-5 เกมเป็นของไดมอนด์ ฟู้ด ที่ใช้บอลจากหัวเสาทำ 2 แต้มรวดขึ้นนำที่ 8-6 เกมเป็นของไดมอนด์ ฟู้ด ที่เล่นได้ดีกว่าอาศัยบอลจากแถวหลัง และ หัวเสานำอีกครั้งที่ 17-13 แต่แล้วขอนแก่นก็ฮึดขึ้นมาบ้างเล่นเกมบุกทำแต้มไล่ตีตื้นขึ้นมาเป็น 17-18 ทำให้โค้ชแขก ของ ไดมอนด์ ฟู้ด ต้องขอเวลานอกทันที ไดมอนด์ ฟู้ด มาเร่งเกมในช่วงปลายอีกครั้งเอาชนะไปที่ 25-21 แซงขึ้นนำ 2-1 เซต 

เซตสี่ ขอนแก่น เริ่มต้นเซตนี้ได้ดีกว่าออกนำ 6-3 ทำให้ไดมอนด์ ฟู้ด ต้องขอเวลานอก ขอนแก่น เล่นได้มั่นใจขึ้นขึ้นนำ 10-5 รูปเกมยังเป็นของขอนแก่น สตาร์ที่เล่นได้ดีกว่าทั้งในเกมรับ และ เกมบุกจากหัวเสา ประกอบกับไดมอนด์ ฟู้ด ตีพลาดเองบ่อยครั้งขึ้นนำที่ 15-9 ขอนแก่น สตาร์ อาศัยความเหนียวแน่นของเกมรับจากแดนหลังหยุดบอลหนักของไดมอนด์ ฟู้ดไว้ได้นำที่ 17-11 ไดมอนด์ ฟู้ด แก้เกมมาดีในช่วงท้ายพยายามเล่นด้วยความอดทนแล้วหาจังหวะเข้าทำอย่างแน่นอนทำแต้มไล่ขึ้นมาเป็น 18-21 ในช่วงปลายเซต ไดมอนด์ ฟู้ด มาเร่งเครื่องเซฟ 4 เซต พอยต์ มาตามตีเสมอได้ที่ 24-24 แล้วไดมอนด์ ฟู้ด ก็มาปิดแมตช์เอาชนะไปอย่างยอดเยี่ยมที่ 26-24 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-1 เซต  

ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ รอพบผู้ชนะระหว่าง สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค พบกับ นครราชสีมา ฮุ่ยหวาง คิวมินซี วีซี ในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.พ.66 นี้ ส่วน ขอนแก่นสตาร์ วีซี ไปรอเล่นรอบชิงอันดับ 3 ในวันเสาร์ที่ 25 ก.พ.66 นี้ 

ด้านผลการแข่งขันประเภททีมชาย  นครราชสีมา  พบกับ เกาะกูดคาบาน่า ผลปรากฎว่า นครราชสีมา โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าถล่มเอาชนะไปได้ขาดลอย  3-0 เซต 25-20,25-17,25-18 ผ่านเข้าไปรอบชิงชนะเลิศไปรอพบผู้ชนะระหว่าง  “แชมป์เก่า” ไดมอนฟู้ด พบกับทีมอันดับ 3 “หนุ่มสองแคว” พิษณุโลก ส่วนเกาะกูดคาบาน่า เอ็มโปรพลัส เดอะแมนไทยแลนด์ เข้าไปชิงอันดับที่3 กับผู้แพ้ระหว่าง ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เซฟ-แอร์ฟอร์ช กับ บอลพิษณุโลก วีซี


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport