World Teqball Championships 2023 – ไทยคว้าสองเหรียญทอง ส่งท้ายงานแข่งขันแห่งปี

สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ คว้าแชมป์ 2 รายการในเวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ส่วนด้าน Banyik และ Katz ปิดท้ายปีอย่างสวยงามด้วยผลงานอันน่าทึ่ง

ผลการแข่งขันชิงแชมป์โลกวันสุดท้าย จบด้วยทีมเจ้าบ้านอย่างไทยคว้าแชมป์สองรายการ และฮังการีคว้าแชมป์ไปนึงรายการ ซึ่งทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ได้สร้างสถิติไว้มากมาย


และแล้วการเดินตลอด 5 วันที่ผ่านมาก็ดำเนินมาถึงวันสุดท้ายของการแข่งขันเทคบอลชิงแชมป์โลกประจำปี 2023 กับการแข่งขันเพื่อชิงถ้วย 3 ประเภทสุดท้าย ที่เริ่มแข่งในรอบ 4 ทีมสุดท้าย โดยทั้ง 12 ทีม จะมี นักกีฬาประเทศไทย 3 ทีม บราซิล 3 ทีม ฮังการี 3 ทีม เซอร์เบีย 1 ทีม โปแลนด์ 1 ทีม และจากสหรัฐอเมริกา 1 ทีม โดยจะแข่งขันกันเพื่อคว้าแชมป์ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับกีฬานี้ การแข่งขันของวันนี้เริ่มต้นด้วยประเภทหญิงคู่


จุฑาทิพย์ กันทะธง นักกีฬาที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินหญิงเดี่ยวไป จับคู่กับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ หวังคว้าเหรียญทองประเภทหญิงคู่ พบกับทีมอเมริกา Carolyn Greco และ Kimberly Baker ในรอบ 4 ทีมสุดท้าย หลังจากที่สูสีกันในช่วงต้นเกม ทีมเจ้าบ้านก็ได้ทำคะแนนนำห่างทีมอเมริกาซึ่งทำคะแนนรวมสองเซตได้เพียงแค่ 9 แต้มเท่านั้น ทำให้ทีมเจ้าบ้านเป็นฝ่ายชนะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปได้


มาดูอีกคู่กันบ้างซึ่งเป็นคู่แรกในรอบสุดสัปดาห์ที่เล่นไปจนถึงเซตที่ 3 โดยการแข่งขันระหว่าง Petra Pechy กับ Nora Vicsek และ Vania Moraes da Cruz (ฮังการี) กับ Ester Viana Mendes (บราซิล) ถือเป็นคู่ที่สูสีมาก ทั้งสองต่างไม่ยอมใครเพื่อคว้าเหรียญทองมาให้ได้ ในเซตแรกชัยชนะตกเป็นของทีมฮังการีที่เอาชนะมาได้แบบฉิวเฉียด แต่ทีมบราซิลก็สู้กลับและเอาชนะในเซตที่สอง ตีเสมอมาได้ และเซตที่สามซึ่งเป็นเซตตัดสิน Petra และ Nora เริ่มเกมด้วยการนำ 6 แต้มแรกและรักษาโมเมนตัมของเกมได้อย่างดี ทำให้ทีมฮังการีเป็นฝ่ายชนะและเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


ในรอบชิงเหรียญทองแดง ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกาและบราซิล ทีมอเมริกานำเกมก่อนที่ทีมบราซิลตีเสมอเพิ่ม 4 แต้ม ทั้งสองสู้กันอย่างสูสีจนเสมอที่ 11:11 แต่สุดท้ายแต้มที่ 12 ตกเป็นของทีมบราซิล เอาชนะในเซตที่ 1 ไปได้ ในเซตที่สอง แม้ว่าทีมอเมริกาจะนำในช่วงต้นเกม แต่ฝั่งบราซิลก็โต้กลับด้วยการขึ้นนำอีก 10 แต้ม และเกมก็จบลงด้วยชัยชนะของทีมบราซิล เอาชนะทีมอเมริกาและคว้าเหรียญทองแดงไปได้


ผลการแข่งขันรอบชิงเหรียญทองแดง ประเภทหญิงคู่


Carolyn Greco และ Kimberly Baker (USA) พบกับ Ester Viana Mendes และ Vania Moraes da Cruz (BRA) ชนะไปด้วยคะแนน 0:2 (-11, -5)


Ester Viana Mendes นักกีฬาจากบราซิล ได้กล่าวว่า “ฉันยังไม่ค่อยพอใจกับผลงานครั้งนี้สักเท่าไหร่ แต่ต้องยอมรับว่าทีมฮังการีเล่นได้ดีกว่าเราในรอบ 4 ทีมจริง ๆ ฉันขอแสดงความยินดีกับทีมฮังการีด้วย และหวังว่าพวกเขาจะคว้าแชมป์ในรายการนี้ได้ พวกเราดีใจที่ได้เข้ามาถึงรอบนี้ การคัดหาตัวแทนในประเทศเรานั้นไม่ง่ายเลย และฉันภูมิใจมากที่คว้าเหรียญทองแดงในรายการชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรกได้ เลยขอสัญญาว่าจะกลับมาปีหน้าเพื่อคว้าเหรียญทองให้ได้ เพราะพวกเราตั้งใจเต็มความสามารถเพราะเรามั่นใจว่าเราเอาชนะคู่ต่อสู้ได้”


และมาถึงคู่ชิงชนะเลิศในรายการหญิงคู่กันแล้ว Petra และ Nora มีความกดดันเพราะรู้ว่าคู่ต่อสู้ของเขาเป็นตัวเต็งของงานและยังเป็นเจ้าบ้านของรายการนี้อีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าไทยจะไม่ยอมให้ใครแย่งแชมป์โลกครั้งแรกของพวกเขาไปได้ โดยที่เซตแรกไทยเป็นฝ่ายนำช่วงต้นเกม ทิ้งห่างกับทีมฮังการีไป 5 แต้ม ทำให้เอาชนะไปได้ในเซตที่หนึ่ง ตามด้วยเซตที่สองซึ่งไทยเป็นฝ่ายนำตอนต้นเกมอีกครั้ง แต่ฝั่งฮังการีก็ได้สู้กลับ วางแผนตั้งรับไว้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้ จุฑาทิพย์ และ สุภาวดี กดดันระดับนึงแต่นั่นไม่ได้ทำให้เสียขวัญแม้แต่น้อย ทีมเจ้าบ้านทำคะแนนเพิ่มอีก 5 แต้ม ทำให้เอาชนะเซตที่สอง คว้าแชมป์โลกครั้งแรกของไทยและเอเชียได้สำเร็จ


ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทหญิงคู่


จุฑาทิพย์ กันทะธง และ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ (THA) พบกับ Petra Pechy และ Nora Vicsek (HUN) เอาชนะด้วยคะแนน 2:0 (8-, 6-)


จุฑาทิพย์ กันทะธง และ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ ได้กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ไว้ว่า “พวกเราขอขอบคุณโค้ชที่สอนเราทุก ๆ อย่าง เตรียมพร้อมการแข่ง และโค้ชจะตอยบอก คอยชี้ตลอดว่าจุุดไหนควรปรับ เราซ้อมหนักทุกวันแต่พวกเราก็พร้อมที่จะพัฒนาต่อไป พวกเรารู้สึกกดดันมากๆ เพราะหลาย ๆ คนมองเราว่าเป็นตัวเต็งของงาน แต่เราก็ทำให้เต็มที่ที่สุด ก้าวข้ามจุดนั้นไปและเล่นให้ดีที่สุด ตอนนี้คือภูมิใจมาก ๆ ที่เป็นแชมป์โลกทีมแรกของไทยและของเอเชีย และเราจะกลับมารักษาแชมป์ในการแข่งขันครั้งหน้าให้ได้” 


Petra Pechy และ Nora Vicsek หลังจากที่ผิดหวังพลาดแชมป์ไป พวกเขากล่าวว่า “ก่อนเริ่มเกม พวกเราคาดไว้แล้วว่าจะจบอันดับที่ 2 แต่ตอนนี้พวกเรารู้สึกแย่นิดหน่อย เรายอมรับว่าพวกเขาแข็งแกร่งจริง ๆ ดังนั้นต้องยอมรับความจริง และเราควรจะเล่นให้ดีที่สุด เป้าหมายหลักของพวกเราก็คือการได้เข้ารอบลึก ไม่ว่าจะรอบชิงหรือรองชนะเลิศก็ตาม และอีกเป้าหมายก็คือการได้เล่นกับผู้เล่นเก่ง ๆ และเอาชนะพวกเขาให้ได้ ตอนนี้เรามีแผนของเรา แม้ว่าจะไม่ได้สมบูรณ์แบบและไม่สามารถเอาชนะทีมไทยได้ เราอาจจะอ่านเกมพวกเขาได้ดีขึ้นในไม่ช้า”


หลายคนคาดว่าปีนี้แชมป์โลก 3 สมัยและแชมป์ปัจจุบันจากทีมชายเซอร์เบียจะโค่นแชมป์ยุโรปจากฮังการีได้ การแข่งขันครั้งนี้ ทำให้เห็นว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ทำให้ทิศทางเกมอาจเปลี่ยนไป เช่นเกมระหว่างทีมเซอร์เบีย Nikola Mitro และ Bogdan Marojevic ต้องผ่านทีมบราซิล Bento Medeiros และ Matheus Ferraz ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นม้ามืดทีมนึงในรายการนี้เลยทีเดียว ทีมบราซิลขึ้นนำในเซตแรกและใช้โอกาสที่ Bogdan บาดเจ็บระหว่างเกมชนะในเซตที่สองเช่นกัน ทำให้ทีมบราซิลได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ และเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปีที่ทีมเซอร์เบียไม่ได้เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกด้วย 


กลับมาดูอีกคู่กันบ้าง กับการแข่งขันระหว่างทีมฮังการี Csaba Banyik และ Balazs Katz ที่ตั้งใจจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ และรับมือการบุกของทีมเจ้าบ้านอย่าง  พักตร์พงษ์ เดชเจริญ และ บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ ให้ได้ ซึ่งพวกเขาสามารถเอาชนะทีมไทยได้สำเร็จหลังจากที่ทีมไทย ทำคะแนนได้เพียง 5 แต้มเท่านั้น ทำให้ทีมฮังการีเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


ในการแข่งขันรอบชิงเหรียญทองแดง ไม่เพียงแค่ทีมเซอร์เบียหลุดเข้ารอบชิงชนะเลิศแล้ว แต่ยังต้องกลับบ้านมือเปล่า เมื่อเสียท่าให้กับพักตร์พงษ์กับบุญคุ้ม ทำให้ทีมไทยคว้าเหรียญทองแดงไปได้ ทีมไทยสู้อย่างสุดความสามารถในเซตแรก และแม้ว่าทีมเซอร์เบียจะกลับมาตีเสมอในเซตที่สอง ทีมไทยก็สามารถกลับมาเอาชนะในเซตที่สามได้สำเร็จ


ผลการแข่งขันรอบชิงเหรียญทองแดง ประเภทชายคู่


Nikola Mitro และ Bogdan Marojevic (SRB) พบกับ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ และ บุญคุ้ม ทิพย์วงค์ (THA) 1:2 (-10, 7-, -8)


สำหรับบุญคุ้ม ทิพย์วงค์ หลังจากที่คว้าเหรียญแรกในรายการระดับโลกได้ เขาก็ได้กล่าวว่า “พวกเราซ้อมตามตารางอย่างหนักทุกวัน มีวินัยในตัวเอง และหลังรอบรองชนะเลิศ พวกเรากลับมาที่พัก ตั้งสมาธิและทบทวนกับตัวเองเพื่อให้พร้อมกับการเล่นเกมต่อไปอีกครั้ง กำลังใจที่พวกเราได้นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมไม่รู้สึกเช่นนี้มาก่อน และหลังจากการคว้ารางวัลนี้จะทำให้ผมกลับมามีกำลังใจในการเล่นให้ดีขึ้นอีกครั้ง”


ด้านรอบชิงชนะเลิศ แม้ว่า Csaba และ Balazs จะไม่ต้องกังวลกับคู่แข่งอย่างเซอร์เบีย แต่พวกเขาต้องรับมือกับคู่ต่อสู้ที่แกร่งกว่านั้นซึ่งก็คือทีมบราซิล Rodrigo และ Matheus ผู้ที่เอาชนะทีมเซอร์เบียและตั้งใจเข้ามาเพื่อแชมป์ในรายการนี้เป็นอย่างมาก แต่ทีมฮังการีก็ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขาแทบจะไม่แพ้ใครในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา และให้ทีมบราซิลรู้ว่าถึงเวลาที่พวกเขาได้ขึ้นบังลังก์สักที  หลังจากคะแนนเกมเซตแรก 3:3 ทีมฮังการีก็เร่งเครื่องนำห่างทีมบราซิลไปไกล ด้วยการทำ 5 แต้มติดกัน ทำให้เอาชนะในเซตแรกไปได้ ความกดดันตกไปที่ทีมบราซิลในเซตที่สอง แม้ว่าการนำไปสามแต้มช่วงต้นเกมจะช่วยให้พ้นจากขีดอันตราย และการขอเวลานอกของบราซิลแทบไม่ได้ช่วงเท่าไหร่ ทีมฮังการีกลับมานำอีกครั้ง และเอาชนะเซตที่สองไปได้ ทำให้ฮังการีคว้าแชมป์โลกรายการชายคู่เป็นครั้งแรกได้สำเร็จ ถือว่าเป็นรายการที่หลาย ๆ คนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทชายคู่


Rodrigo Bento Medeiros และ Matheus Ferraz (BRA) พบกับ Csaba Banyik และ Balazs Katz (HUN) 0:2 (-4, -12)


Balazs Katz และ Csaba Banyik หลังจากที่พวกเขาคว้าสองเหรียญทองได้สำเร็จ พวกเขากล่าวว่า “พวกเรารู้สึกล้าก่อนเริ่มเกม แต่พวกเรารู้ว่าอะดรีนาลีนจะช่วยผลักดันพวกเราเอาชนะเกมและคว้าแชมป์มาได้ พวกเราอยู่ในโซนที่คอยช่วยเหลือกันและกันตลอดทั้งเกม พวกเราไม่จำเป็นต้องปรับแผนการเล่นมากนัก ทีมบราซิลก็เล่นคล้ายกับทีมเซอร์เบีย ซึ่งแน่นอนว่าพวกเราเตรียมพร้อมมาอย่างดี ต้องขอแสดงความยินดีกับทีมบราซิลที่เอาชนะเซอร์เบียและเข้ารอบชิง แต่รายการนี้คือรายการของพวกเรา และพวกเราจะไม่หยุดเพียงเท่านี้อย่างแน่นอน”


และหลังจากที่ Rodrigo Bento Medeiros และ Matheus Ferraz คว้าเหรียญรางวัลแรกในรายการระดับโลกได้ พวกเขากล่าวว่า “พวกเราดีใจกับอันดับสองมาก หลังจากที่เราเฉียดฉิวกับการเข้ารอบมาสองปี เราได้รับการสนับสนุนมากมาย ทั้งจากบราซิลและครอบครัวของเรา พวกเขาภูมิใจและดีใจซึ่งนั่นก็ทำให้เราดีใจไปด้วย แต่ปีหน้า เราสัญญาว่าจะกลับมาอีกครั้งและจะคว้าเหรียญทองให้ได้ ฮังการีและเซอร์เบียนั้นเล่นไม่เหมือนกัน ฮังการีจะส่งลูกแรงกว่า แต่เซอร์เบียจะใช้หัวเล่นมากกว่า พวกเราเตรียมตัวและมั่นใจมากในเกมก่อนรอบรอง พวกเราเล่นได้ดีและเข้าขากันมาก แม้ว่าเราจะแพ้เซอร์เบียมาแล้วสามครั้ง แต่กองเชียร์ของเราก็ไม่เคยหยุดสนับสนุนพวกเราเลย พวกเราอยากชนะเซอร์เบียสักครั้ง เราเลยโฟกัสกับการเล่นมากขึ้น และเรารู้สึกดีหลังจากที่เราเอาชนะไปได้และยุติการเข้ารอบของพวกเขา แม้ว่าเราจะได้เหรียญเงิน แต่พวกเราก็ภูมิใจกับผลงานครั้งนี้เป็นอย่างมาก”


และแล้วก็มาถึงประเภทสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้ซึ่งก็คือประเภทคู่ผสม ผู้ชนะเหรียญเงินอย่าง Vania Moraes da Cruz และ Leonardo Lindoso de Almeida (บราซิล) กำลังเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่โดยการพบกับ Alicja Bartnicka และ Marek Pokwap (โปแลนด์) ซึ่งกำลังเสมออยู่ที่ 8:8 แต่สุดท้ายก็จบเซตที่หนึ่งด้วยชัยชนะของบราซิลด้วยการทำคะแนนเพิ่มอีก 4 แต้ม จากนั้นบราซิลก็พยายามรักษาโมเมนตันในเซตที่สองเพื่อไม่ให้โปแลนด์ตีเสมอได้ และพวกเขาก็ทำสำเร็จ สามารถคว้าชัยชนะเซตที่สองได้ ทำให้ทีมบราซิลเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน


ในส่วนอีกคู่ พักตร์พงษ์ ได้แมตช์ล้างตากับ Csaba อีกครั้งเมื่อเขาจับคู่กับสุภาวดี เอาชนะทีมของ Csaba และ Krisztina ไปได้ 2 เซต ทำให้เจ้าบ้านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ


เข้าสู่ช่วงของรอบชิงเหรียญทองแดง ทีมโปแลนด์และฮังการีได้สู้กันจนถึงเซตที่สาม เพื่อหวังอันดับที่สาม และต่างฝ่ายต่างไม่ยอมใครเลย Krisztina และ Csaba โชว์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกเขาไม่ได้เสียกำลังใจหลังจากพลาดรอบชิงไป และทิ้งห่างกับคู่ต่อสู้ไป 7 แต้ม Alicja และ Marek ก็โต้กลับในเซตที่สองเช่นกัน กลับมาตีเสมออีกครั้ง แต่ท้ายที่สุด ชัยชนะครั้งนี้ตกเป็นของทีมฮังการีไป คว้าเหรียญทองแดงและขึ้นโพเดี้ยมตามที่ตั้งใจไว้ได้สำเร็จ


ผลการแข่งขันรอบชิงเหรียญทองแดง ประเภทคู่ผสม


Alicja Bartnicka และ Marek Pokwap (POL) พบกับ Krisztina Acs และ Csaba Banyik (HUN) 1:2 (-5, 8-, -2)


Krisztina Acs และ Csaba Banyik ได้กล่าวหลังการแข่งขันว่า “พวกเรารู้สึกเศร้าเล็กน้อยก่อนเกมชิงเหรียญทองแดงเพราะพวกเราตั้งแต่เข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่ความตั้งใจก็ได้พังทลายเมื่อแพ้ในรอบรองไป แต่อย่างน้อยพวกเราก็คว้าเหรียญรางวัลในรายการนี้ไปได้ ก่อนรองชิงเหรียญทองแดง พวกเราดูเกมรอบรองเพื่อวิเคราะห์การเล่นของคู่ต่อสู้ทั้งหมด และเราก็สามารถรับมือกับการเล่นของพวกเขาไปได้ ทำให้เราเอาชนะและคว้าเหรียญมาได้ ซึ่งทำให้เราพอใจกับผลงานครั้งนี้”


การเดินทางมายาวนานตลอดการแข่งขันได้สิ้นสุดลงกับการแข่งขันนัดสุดท้ายของ World Teqball Championships 2023 จบลงด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน อย่างสุภาวดี วงศ์คำจันทร์ เทคบอล และ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ทั้งคู่ลงเล่นก่อนหน้านี้ในวันอาทิตย์ (เช่นเดียวกับ Vania Moraes da Cruz) แต่ก็ไม่มีวีแววว่านักกีฬาทั้งสองจะยอมแพ้ เพราะทั้งคู่ได้ครองเกมที่เหนือกว่าสนักกีฬาคู่ดูโอจากบราซิล ที่ทำได้เพียงผ่านเข้ารอบคู่ผสมเซตที่ 2 เท่านั้น แต่ไทยก็ได้และเติมเต็มความฝันของตัวเองและแฟน ๆ เทคบอลด้วยการวิ่งฝ่าคู่ต่อสู้ และปิดจบการแข่งขันด้วยคะแนนสูงสุด คว้าเหรียญทองที่สองของวันไปได้ 

ผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเหรียญทอง ประเภทคู่ผสม 


Vania Moraes da Cruz และ Leonardo Lindoso de Almeida (BRA) พบกับ สุภาวดี วงศ์คำจันทร์, พักตร์พงษ์ เดชเจริญ (THA) 0:2 (-4, -9)


ในด้านของ Vania Moraes da Cruz และ Leonardo Lindoso de Almeida ให่สัมภาษณ์หลังคว้าเหรียญเงิน เหรียญที่ 3 ติดต่อกันในประเภทคู่ผสม “พวกเราต้องการฝึกฝนมากกว่านี้เพื่อเอาชนะนักกีฬาจากประเทศไทย พวกเราคิดว่าสิ่งนี้จะพัฒนาพวกเราให้มากกว่านี้ให้ได้ก็คือ เทคนิคการเล่นในช่วงของการเสิร์ฟลูกที่ต้องส่งลูกไม่ให้ฝั่งไทยได้จังหวะให้ตีลังกาเตะกลับมา แต่จุดนั้นก็ยังไม่เพียงพอที่จะคว้าไปได้ แต่เราจะฝึกฝนและพัฒนาต่อไปทุก ๆ วัน พวกเราสัญญาว่าพวกเราจะต้องพัฒนาให้มากกว่านี้และจะไม่มีวันสูญเสียกำลังใจใจหรือยอมแพ้เด็ดขาด เราจะพยายามจนกว่าจะคว้าเหรียญทองให้ได้!” 


สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ และ พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยความภาคภูมิใจว่า “วันนี้เป็นวันที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับพวกผมเลย วันนี้มันเกินความคาดหมายไปมาก ๆ ทั้งกำลังใจจากคนเชียร์ คือภูมิใจและเกินคาดมาก ๆ จริงๆ พวกเราต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุนทุกคนที่ทำให้มางานเทคบอล ที่นำการแข่งขันระดับโลกเข้ามาจัดที่ประเทศไทย ผมว่าสิ่งนี้จะเป็นอนาคตให้กับเทคบอลประเทศไทยและเป็นก้าวแรกและก้าวสำคัญสำหรับพวกเราและอนาคตของกีฬาไทยจริง ๆ ครับ พวกผมสัญญาว่าจะทำให้เต็มที่และพวกผมเชื่อว่าการจัดงานครั้งนี้จะทำให้มีสิ่งที่ยิ่งใหญ่ตามมาในอนาคตกีฬาไทยแน่นอนเลยครับ”



ที่มาของภาพ : World Teqball Championships 2023
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport