ไทยพร้อมระเบิดศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก "โรนัลดิญโญ่" ร่วมโชว์ลีลา

ไทยพร้อมระเบิดศึก เทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 โดยมีนักกีฬาจาก 61 ประเทศ รวม 214 ชีวิต ร่วมชิงชัย 5 ประเภท ที่สนามกีฬาหัวหมาก และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ระหว่างวันที่ 29 พ.ย.-3 ธ.ค.นี้ ด้านฝ่ายจัดฯ ยืนยันอดีตแข้งซูเปอร์สตาร์โลก อย่าง "โรนัลดิญโญ่" ชาวบราซิลบินมาร่วมกิจกรรม และเตรียมพบปะแฟนคลับถึงประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1-3 ธ.ค.นี้ด้วย

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย มร.กาบอร์ บอร์ซานยี ประธานกรรมการบริหารสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ, พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย, พักตร์พงษ์ เดชเจริญ นักกีฬาเทคบอลทีมชาติไทย แชมป์ทัวร์นานาชาติ 2 สมัย และ คาโรไลน์ เกรโค นักกีฬาเทคบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์โลกปี 2022 ร่วมแถลงความพร้อม  การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก 2023 “World Teqball Championships 2023” ครั้งที่ 6 ที่ห้องประชุม ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 พ.ย.66 

 ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า "กีฬาเทคบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างมากในทวีปยุโรปและหลากหลายประเทศทั่วโลก จัดศึกชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 5 ครั้ง สำหรับในประเทศไทย ยังถือเป็นชนิดกีฬาหนึ่งที่กำลังเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย เนื่องด้วยชนิดกีฬานี้ถือเป็นชนิดกีฬาที่คนไทยมีศักยภาพที่จะทำได้ดี เพราะเป็นกีฬาที่ประยุกต์เอาพื้นฐานจากกีฬาเทเบิลเทนนิส, ฟุตบอล และ เซปักตะกร้อ ที่คนไทยเก่งมากๆ มารวมกัน 

 ด้าน มร.กาบอร์ บอร์ซานยี ประธานกรรมการบริหารสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ เผยว่า "การจัดศึกเทคบอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ถือเป็นครั้งแรกที่จัดนอกทวีปยุโรป นอกจากการเล่นกันอย่างแพร่หลายในทวีปต้นกำเนิดอย่างยุโรปแล้ว ตอนนี้ก็นับว่ากำลังมาแรงมากในทวีปเอเชียและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากถูกนำมาบรรจุเป็นกีฬาสาธิตในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชาเมื่อช่วงกลางปี 2023 ในซีเกมส์ครั้งหน้าที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ก็จะได้รับการบรรจุเป็นกีฬาชิงเหรียญทองอย่างเป็นทางการด้วย  ตนได้รับทราบมาว่าทีมชาติไทย สามารถไปคว้ามาได้ 3 เหรียญทอง ในรายการดังกล่าว"

  ขณะที่ พล.อ.รณชัย มัญชุสุนทรกุล นายกสมาคมกีฬาเทคบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ณ เวลานี้เรามีความพร้อมในการจัดเตรียมงานร้อยเปอร์เซนต์แล้วสำหรับ 2 สนามที่ใช้รองรับการแข่งขัน ทั้งที่สนามโดมลานหน้าอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ที่จะใช้จัดแข่งขันรอบแรกๆ ในระหว่างวันที่ 29 พ.ย.– 1 ธ.ค.66 และสนามบางกอก อารีนา หนองจอก ที่จะใช้แข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระหว่างวันที่ 2-3 ธ.ค.66 โดยครั้งนี้จะมีการเปิดชิงชัย 5 ประเภท ประกอบด้วย ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม มีนักกีฬาเทคบอลจากทั่วโลก 61 ประเทศ รวมนักกีฬาจากทุกประเทศทั้งหมด 214 คน  

 พิเศษสุดๆสำหรับการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลก 2023 ในครั้งนี้ จะมีอดีตแข้งซูเปอร์สตาร์ระดับโลก อย่าง "โรนัลดิญโญ่" อดีตนักฟุตบอลหมายเลข 1 ของโลกชาวบราซิล เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก หรือ “บัลลงดอร์” ประจำปี 2005 เดินทางมาร่วมกิจกรรม และพบปะแฟนคลับถึงประเทศไทย ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ หรือ ทูตประจำสหพันธ์เทคบอลนานาชาติ ตั้งแต่วันที่ 1-3 ธ.ค.นี้ ด้วย 

 นอกจากนี้ใน 2 วันสุดท้ายของการแข่งขัน ที่สนามกีฬาบางกอก อารีน่า หนองจอก 2 ศิลปินชื่อดังของประเทศไทย อย่าง The Toys และ สแตมป์ อภิวัชร์ จะมาร่วมสร้างสีสันและความสนุกเพิ่มเติมด้วย โดย The Toys จะขึ้นโชว์ในวันเสาร์ ที่ 2 ธ.ค.66 เวลา 21.00 – 22.00 น. และ "สแตมป์-อภิวัชร์" จะขึ้นโชว์ในวันอาทิตย์ ที่ 3 ธ.ค.66 เวลา 22.00 – 23.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport