5 ที่สุดศึกเยาวชนแห่งชาติ "ราชบุรีเกมส์"

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการชิงชัยกันทั้งสิ้น 43 ชนิดกีฬา 2 ชนิดกีฬาสาธิต ในมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ซึ่งตลอด 10 วันของการแข่งขัน ตั้งแต่วันที่ 21-30 มี.ค.ที่ผ่านมานั้นทีมข่าวกีฬาสยาม ได้พบกับเรื่องราวสุดตื่นเต้นเร้าใจมากมายที่อยากจะถ่ายทอดมาให้แก่ท่านผู้อ่านได้รับฟังจริงๆ ส่วนจะมีเรื่องใดน่าสนใจบ้าง เราขอสรุปและคัดเรื่องราวต่างๆ ซึ่งเป็น 5 ที่สุด ที่คิดว่าน่าจะเป็นที่จดจำตลอดไปในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39

(1) ดวลมาราธอนนานที่สุด

ยกเป็นอันดับ 1 เลยกับชนิดกีฬาที่ดวลเดือดกันนานจัดๆ นั่นคือกีฬาเทนนิสในประเภททีมชายและทีมหญิงรอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเทนนิส ค่ายทหารบุรฉัตร ซึ่งอันที่จริงก็พอเข้าในว่ากีฬาชนิดนี้ใช้เวลากันไม่น้อยอยู่แล้ว ยิ่งในระดับโลกหรือแกรนด์สแลมนั้นตีกันก็เป็นค่อนวัน 

แต่ก็ค่อนข้างแปลกใจที่เห็นนักกีฬาระดับเยาวชนไทยสามารถต่อสู้กันได้อย่างเข้มข้น ดุเดือด สูสีกันมากๆ จนใช้เวลาไม่แพ้ระดับโลกเลย นั่นคงแสดงให้เห็นว่าฝีมือเด็กไทยก็ไม่ใช่ธรรมดาที่จะตีไก่กาแป๊ปๆก็เกม โดยในประเภททีมหญิงสาวกทม.ใช้เวลาตีเอาชนะสุพรรณบุรีกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนทีมชายกรุงเทพฯ ที่พบ สุพรรณฯ เช่นกัน ใช้เวลาหวดกันกว่า 5 ชม.ครึ่ง กทม.ถึงจะคว้าเหรียญทองได้

(2) ที่สุดแห่งความน่ารัก

เชื่อว่าผู้ชายโสดเกินครึ่งที่เข้าร่วมมหกรรมราชบุรีเกมส์ครั้งนี้ต่างต้องยกหัวใจให้กับ "น้องชมพู่" ชัญญภัทร มาร์ติน นักบาสเกตบอลสาวหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักสุดคำบรรยาย ลูกเสี้ยวไทย-จีน-ฝรั่งเศส วัย 18 ปี ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยที่ยกให้เป็นที่สุดแห่งความน่ารักในกีฬาเยาวชนครั้งนี้ก็วัดจากการยอดคะแนนนิยมในโลกโซเชียล ที่ทั้งกดไลค์ คอมเมนต์และกดแชร์กันอึกทึกครึกโครมหลังจากที่ทีมข่าวของเราได้ทำสกู๊ปเจ้าตัวลงในช่วงระหว่างมหกรรมครั้งนี้นั่นเอง

(3) ที่สุดแห่งเซอร์ไพรส์

ข้อนี้เรายกให้ทีมบาสเกตบอล 3x3 จากจังหวัดสงขลา ที่มีตัวเยาวชนทีมชาติเพียงคนเดียวนอกนั้นเป็นเพียงนักกีฬาที่เคยรับแชมป์ระดับสพฐ.รุ่น 12 ปี ซึ่งความเซอร์ไพรส์อยู่ที่ประเด็นการที่พวกเขาเดินทางกันมาจากหาดใหญ่ มาถึงราชบุรี โดยมีเพียงผู้ปกครองที่ตามมาดูแล 

ในพาร์ทของการแข่งขันพวกเขา 4 คน ธราภณ กิจเสนแก้ว, ธีร์ธวัช อัจฉริยะพันธุ์, อนาวิน เอียดนุ่น และ ภรัณยู รัตนอุบล ต้องดูแลกันเอง วางแผนกลยุทธ์กันเองและแก้เกมกันเองโดยปราศจากโค้ชกับผู้จัดการทีมที่ติดธุระ ไม่ได้เดินทางมาด้วย ทว่าพวกเขาทั้ง 4 กลับโชว์ฟอร์มสุดคลั่งด้วยการทะยานตั้งแต่รอบแรกจนเข้าไปโค่นมหาอำนาจแชมป์เก่าอย่างกรุงเทพมหานครลงในรอบชิงได้อย่างสุดอหังการ สร้างประวัติศาสตร์ให้จังหวัดสงขลาคง้าเหรียญทองเป็นครั้งแรกในกีฬาชนิดนี้

(4) ที่สุดแห่งการจารึกประวัติศาสตร์

ยกให้กับทัพนักเทเบิลเทนนิสกรุงเทพมหานครที่เดินทางมาครั้งนี้ไม่ได้มีสตาร์ดังระดับที่ไปแข่งขันนานาชาติอย่างที่ทุกคนรู้จักในรุ่นก่อนๆ อาทิ “หญิง” สุธาสินี, “ทิพย์” อรวรรณ, ”บัว“ จิณห์นิภา, “แตงโม” ธมลวรรณ, “การ์ตูน” วรรณวิสาข์ หรือ “ไอซ์” ภัศราภรณ์ ทว่าพวกเขากลับสามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ได้ครบทุกรายการที่เปิดชิงชัย 11 เหรียญทอง แถมกวาดหมดในการมอบรางวัลนักกีฬาดีเด่นชาย-หญิง และผู้ฝึกสอนดีเด่นชาย- หญิง ซึ่งไม่เคยมีจังหวัดไหนทำได้มาก่อนในประวัติศาสตร์กีฬาเยาวชนแห่งชาติ

(5) โกยเหรียญทองเยอะที่สุด

ตำแหน่งนี้คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ทัพนักกีฬากรุงเทพมหานครทุกคนที่ร่วมแรงร่วมใจกันกระชากแชมป์ในชนิดกีฬาของตัวเองจนทำให้จังหวัดต้นสังกัดคว้าเจ้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ไปครองด้วยผลงาน 149 ทอง 109 เงิน 118 ทองแดง เป็นการครองตำแหน่งเจ้าทองของพวกเขาในกีฬาเยาวชนชาติสมัยที่ 34 และเป็นการป้องกันแชมป์สมัยที่ 26 ติดต่อกันเลยทีเดียว



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport