ทีมยู-14 ชายไทยจบอันดับ 4 หวดไอทีเอฟเวิลด์ฯ โซนเอเชีย

ทีมนักหวดเยาวชนไทย พ่ายให้กับเกาหลีใต้ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 คู่ ในรอบชิงอันดับ 3 เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ที่มาเลเซีย เมื่อ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้จบอันดับ 4 พลาดคว้าตั๋วไปเล่นในรอบสุดท้าย ในศึกชิงแชมป์โลก ทีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี อย่างน่าเสียดาย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" คัดเลือกตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองกูชิง รัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย เมื่อ 30 มี.ค.67 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ทีมไทย ลงแข่งรอบชิงที่ 3 และ ชิงโควตาเป็น 1 ใน 3 ทีมตัวแทนของโซนไปแข่งขันรอบชิงแชมป์โลก ด้วยการพบกับ เกาหลีใต้ โดยการแข่งขันต้องล่าช้ากว่า 3 ชั่วโมงเนื่องจากมีฝนตกในช่วงเช้า

สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมนักหวดไทยพ่ายไปอย่งหวุดหวิด 1-2 คู่ โดยเดี่ยวมือ 2 ตรัย ศรีเสน แพ้ จัง จุน ซอ 0-2 เซต 3-6,3-6 จากนั้นเดี่ยวมือ 1 ธรรม์ พันธราธร พลิกชนะ คิม ดง แจ 2-1 เซต 5-7, 6-0 และ 6-1 ขณะที่ประเภทคู่ ตรัย กับ ธรรม์ แพ้ คิม ดง แจ กับ จัง จุน ซอ 0-2 เซต 2-6, 3-6  จากผลการแข่งขันครั้งนี้ ทำให้ทีมเยาวชนไทย คว้าอันดับ 4 ขณะที่ เกาหลีใต้ คว้าอันดับ 3 พร้อมสิทธิ์เป็นตัวแทนโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ไปแข่ง "2024 ไอทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เทนนิส" ชิงแชมป์โลก รอบไฟนอลส์ ร่วมด้วยอีก 2 ทีมคือ ญี่ปุ่น ทีมแชมป์ในปีนี้ที่ในรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ อินเดีย 2-0 คู่

อนึ่งทีมนักหวดไทยชุดนี้ ประกอบด้วย "ตรัย" ตรัย ศรีเสน, "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร, "นโม" ธรรมะ โคศิริ โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เทรนเนอร์ประจำทีม



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport