รูดม่านศึกเยาวชนราชบุรีเกมส์, ชลบุรีรับไม้ต่อเจ้าภาพจัดแข่งขันปี 68

กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" รูดม่านปิดฉากทางการ นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิด ที่สนามดราก้อน โซล่า พาร์ค เมื่อช่วงค่ำ 31 มี.ค.67 โดยราชบุรี ส่งไม้ต่อให้เจ้าภาพครั้งที่ 40 จังหวัดชลบุรี ที่กลับมาเป็นเจ้าภาพในรอบ 40 ปี และถือเป็นหน้าเสื่อจัดศึกเยาวชนหนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ ภายใต้ชื่อ "ฉลามเยาวชลเกมส์" และพ่วงเป็นเจ้าภาพศึกกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7 "ข้าวหลามเกมส์"

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา, นายวุฒิชัย ชัยจิตร ผู้อำนวยกองแข่งขันกีฬาเป็นเลิศ การกีฬาแห่งประเทศไทย, นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี, สนทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหัดชลบุรี และ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าวและพิธีลงนามสัญญาการเป็นเจ้าาภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 "ฉลามเยาวชลเกมส์" และ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 7  "ข้าวหลามเกมส์" ที่โรงแรม ณ เวลา จ.ราชบุรี เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67

ดร.ก้องศักด ยอดมณี เปิดเผยว่า "มีจังหวัดมากมายแข่งกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 40 ปี 2568 การแข่งขันเข้มข้นมาก แต่จังหวัดชลบุรีเอาชนะขาดลอย เพราะกรรมการเห็นเอกฉันท์ว่าชลบุรีมีข้อเสนอและความพร้อมมากที่สุด ชลบุรีจัดงานใหญ่ๆ มากมาย มีกิจกรรมกีฬาต่อเนื่อง มีการส่งเสริมกีฬาเยาวชนที่แข็งแกร่ง เชื่อมั่นว่าชลบุรีจะจัดการทุกอย่างได้ยอดเยี่ยม มีศักยภาพในระดับอินเตอร์ หวังว่าสิ่งที่ชลบุรีจะเตรียมมาจะประสบความสำเร็จด้วยดี "

ด้าน นายอำนาจ เจริญศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ขอขอบพระคุณทางกกท.ที่พิจารณาให้ชลบุรีเป็นเจ้าภาพครั้งต่อไป เราเคยเป็นเจ้าภาพเยาวชน 2 ครั้ง ในปี 2517 และ 2553 เรากลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในรอบ 40 ปี เบื้องต้นทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้ทำการประชุมเตรียมความพร้อมกับทุกภาคส่วน และเราแบ่งศูนย์แข่งขันเป็น 3 ศูนย์ 1.ศูนย์อำเภอชลบุรี, 2.ศูนย์ศรีราขา และ 3. ศูนย์อำเภอบางละมุง-สัตหีบ เราจะแบ่งแข่งขันกว่า 40 กีฬา ออกไป 3 ศูนย์ เราจะพยายามประชาสัมพันธ์การแข่งขันให้มากที่สุดเพื่อให้ผู้คนเดินทางไปร่วมสนุกกับศึกกีฬาเยาวชนปีหน้ากันเยอะๆ

ส่วนควันหลงเกมคู่ชิงชนะเลิศศึกฟุตบอลทีมชายในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ซึ่งถือเป็นการชิงเหรียญทองเหรียญสุดท้าย ของมหกรรมหากนับเวลาแบบเรียลไทม์ในช่วงค่ำของวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยแชมป์ตกเป็นของทัพนักฟุตบอลจังหวัดแพร่ ที่เอาชนะแบบดราม่าเหนือ กาญจนบุรี ไปในช่วงการดวลลูกโทษ 4-3 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 2-2 เป็นการกระชากเหรียญทองครั้งแรกในประวัติศาสตร์กีฬาเยาวชนของจังหวัดแพร่ ส่วน กาญจนบุรี ได้เพียงเหรียญเงิน และเหรียญทองแดงเป็นของ กรุงเทพมหานคร กับ นครศรีธรรมราช 

มหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันลงอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลา 18.00 น. ของวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามดราก้อน โซล่า พาร์ค อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยได้รับเกียรติจาก นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธี 

ทั้งนี้เจ้าภาพราชบุรีจัดการแสดงอำลาการแข่งขันในชื่อชุดการแสดงว่า "ดำรัชเริ่ม ยาตราทัพ" ก่อนที่จะมีพิธีมอบธงการแข่งขันให้แก่เจ้าภาพครั้งต่อไป จากนั้นจังหวัดราชบุรีโชว์การแสดงชุดที่ 2 ในชื่อชุดการแสดงว่า " ดำเนินราช ราชาบุรี" ส่งท้ายผู้เข้าร่วมงานทุกคน และถัดมาเป็นการแสดงจากเจ้าภาพครั้งต่อไป ชลบุรี ในชื่อชุดการแสดงว่า "เดอะ สปิริต ออฟ ชลบุรี" ก่อนที่จะเป็นพิธีการดับไฟการแข่งขันในกระถางคบเพลิง พร้อมพลุไฟสุดตระการตานับร้อยลูก เป็นสัญญาณปิดฉากมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 "ราชบุรีเกมส์" ลงอย่างเป็นทางการ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport