โนวัค สยบหนุ่มสหรัฐ ลุ้นแชมป์ออสเตรเลี่ยนโอเพ่น สมัย 10

โนวัค ยอโควิช มืออันดับ 5 ของโลกจากเซอร์เบีย ไม่ทำให้แฟนๆที่เข้ามาชมในสนามผิดหวัง ไล่สอย ทอมมี พอล มืออันดับ 35 ของโลกจากสหรัฐ 3 เซตรวด ผ่านเข้าไปลุ้นแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 เป็นสมัยที่ 10

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี ออสเตรเลียน โอเพ่น 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 76,500,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือประมาณ 1,836,000,000 บาท ที่เมลเบิร์น พาร์ค นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันศุกร์ที่ 27 ม.ค.66 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ  โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับ 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากเซอร์เบีย และแชมป์รายการนี้ 9 สมัย พบกับ  ทอมมี พอล มืออันดับ 35 ของโลกจากสหรัฐ เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่ 

เซตแรก โนวัค เล้นได้เหนือกว่าทั้งในเรื่องของการรีเทิร์น และท้ายคอร์ตที่หนักหน่วงเบรคเสิร์ฟได้ก่อนในเกมที่สองนำห่างถึง 3-0 เกมยังเป็นของโนวัคที่ ใช้เกมเสิร์ฟแรกที่เหรือกว่าออกนำห่าง 4-1 จากนั้นในช่วงปลายเซตแรก ทอมมี่ พอล มาฮึด เบรคเสิร์ฟจากโนวัค คืน 2 เกม จนกลับมาตีเสมอที่ 5-5 แต่โนวัค กลับมาเล่นในฟอร์มที่ดีอีกครั้งเล่นท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่น รอจังหวะพลาดของทอมมี่ พอล และสามารถทำได้สำเร็จปิดเซตแรกไปก่อนที่ 7-5 ขึ้นนำ 1-0 เซต 

เซตสอง โนวัค ยังเริ่มต้นเซตนี้ได้เหนือกว่าในเรื่องของเกมเสิร์ฟ และเบรคเสิร์ฟได้ในเกมแรก แล้วกลับมาออนเสิร์ฟในเกมต่อมาออกนำห่าง 3-0 จากนั้นโนวัค ยังคุมเกมได้อย่างยอดเยี่ยมเล่นเกมหน้าเน็ตได้ดีกว่าปิดเซตนี้ไปที่ 6-1 นำห่าง 2-0 เซต 

เซตสาม  โนวัค คุมเกมไว้ได้ตลอดทั้งเซตเบรคเสิร์ฟไปถึง 2 เกม และปิดแมตช์ไปอย่างยอดเยี่ยม ด้วยสกอร์ 6-2 ทำให้เอาชนะไปได้ 3-0 เซต 

โนวัค ยอโควิช ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปลุ้นแชมป์สมัยที่ 11 และลุ้นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 22 โดยจะไปพบกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากกรีซ ที่เอาชนะ คาเรน คาเรน คาชานอฟ มือวางอันดับ 17 ของโลกจากรัสเซีย 3-1 เซต 7-6,4-6,7-6(8-6),6-3 

โนวัค ให้สัมภาษณ์ หลังจากจบแมตช์นี้ว่า ขอบคุณโค้ช และทีมงานของผมที่ทำงานอย่างหนักหลังช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายได้อย่างรวดเร็ว หลังจากรายการอุ่นเครื่องที่แอดิเลด คนมันเป็นนักกีฬาก็ต้องดูแลตัวเองตลอดเวลา แต่พออยู่ในสนามนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับตัวเองด้วย

โนเล่ ยังกล่าวต่ออีกว่า "เจ้าตัวยังพูดถึงคู่ชิงชนะเลิศอย่าง สเตฟานอส ซิตซิปาส จากกรีซ  ย้อนกลับไปตอนแข่งที่เฟรนช์ โอเพ่น 2021 ที่เจอกับ ซิตซิปาส ที่ตามหลัง 2 เซตแรก แล้วกลับมาเอาชนะได้ 2 เซตหลัง มันเหมือนสงครามเลย แต่ก็สามารถกลับมาคว้าแชมป์ได้ในที่สุด ส่วนผมจะกลับขึ้นมาเป็นมือ 1 ของโลกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับวันอาทิตย์นี้ละ

สำหรับการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โนวัค ยอโควิช พบกับ สเตฟานอส ซิตซิปาส จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 29 ม.ค.66 เวลา 15.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 5 ช่อง 605  



ที่มาของภาพ : Getty Images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport