"นภัส-พัชรพร" พ่ายจอมเตะอิเหนาชวดทองเทควันโด ม.อาเซียน

"นภัส-พัชรพร" พ่ายจอมเตะอิเหนาชวดทองเทควันโด ม.อาเซียน
2 จอมเตะไทย นภัส ศรีติมงคล และ พัชรพร สุขมนต์ พลาดท่าพ่ายจอมเตะอิเหนา ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้ชวดหยิบเหรียญทอง เทควันโด ในกีฬาม.อาเซียน ครั้งที่ 21 ที่อินโดนีเซีย

การแข่งขันกีฬา ม.อาเซียน ครั้งที่ 21 ที่เมืองสุราบายา-มาลัง ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 3 ก.ค.67 นักกีฬาไทยยังคงมีคิวลงทำการชิงชัยต่อเนื่อง โดย เทควันโด ที่ ม.บราวิจาย่า ในเมืองมาลัง ชิง 2 ทอง จากรุ่น 62 กก.หญิง กับ รุ่น 63 กก.ชาย 

โดย "บอล" นภัส ศรีติมงคล ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ 2023 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศกับ ไรฮาน บาสซั่ม จากอินโดนีเซีย ยกแรก นภัส พลาดถูกนักเตะอิเหนาเตะเข้าหัว พ่ายก่อน 5-6 จากนั้นในยกสอง นภัส พยายามเดินเข้าหาจังหวะเตะทำแต้ม แต่นักเตะอิเหนาป้องกันได้ดี และในช่วงท้ายยก ต่างพยายามเร่งทำคะแนนอย่างสนุกินักเตะอิเหนามาได้จังหวะเก็บแต้มแซงนำ 4-2 ก่อนหมดเวลา ส่งผลให้ นภัส แพ้ 0-2 ยก (5-6 และ 2-4) ได้เหรียญเงิน 

นภัส ศรีติมงคล กีฬา ม.อาเซียน

หลังแข่งขัน นภัส เผยว่า ก่อนแข่งรู้สึกกดดันนิดหน่อย แต่โค้ชก็บอกว่าให้สบายๆ ระหว่างแข่งก็พยายามคุมเกม แต่รุ้สึกว่าทำได้ไม่ดีอย่างที่โค้ชหวัง หลายจังหวะมาพลสดเสียแต้มง่ายไป หลังจากนี้ก็จะกลับไปปรับเดมการเล่นเน้นเอาให้ชัวร์ แมตช์นี้เตรียมตัวมาไม่ดีมาก ผลงานเลยออกมาได้ต่ำกว่ามาตรฐาน หลังจากนี้ก็จะกลับไปเตรียมตัวให้ดีเพราะจะมีคัดตัวเอเชียนอินดอร์ฯต่อไป ก็หวังจะทำให้ดีที่สุด

ขณะที่รุ่น 62 กก.หญิง รอบชิงชนะเลิศ "ตันหยง" พัชรพร สุขมนต์ ลงชิงชนะเลิศกับ ซิลวาน่า ลามันด้า จากอินโดนีเซีย ซึ่งในรอบแรกจอมเตะไทยก็เคยแพ้มาแล้ว ส่วนนัดชิงฯ พัชรพร พยายามสู้เต็มที่ ยกแรก พัชรพร ชนะ 5-1 แต่ในยกสอง เจ้าภาพเร่งจังหวะทำแต้มได้ดีทำให้กลับมาชนะ 5-2 ต้องตัดสินที่ยกสาม โดย พัชรพร นำก่อน 1-0 จากนั้นอินโดเตะเก็บ 5 คะแนน พลิกนำ ในช่วง 30 วินาทีสุดท้าย พัชรพร พยายามเตะเข้าหัว แต่ไม่ได้แต้ม วินาทีสุดท้าย อินโดฯ มาได้อีก 1 แต้ม ก่อนชนะไป 6-1 ทำให้ "ต้นหยง" พ่าย 1-2 ยก (5-1, 2-5 และ 1-6) ได้เหรียญเงิน 

พัชรพร สุขมนต์ กีฬา ม.อาเซียน

พัชรพร กล่าวหลังการแข่งขันว่า ในรอบชิงฯ มาพลาดเสียหัวเยอะไปหน่อย และโดนดึงคะแนนในช่วงยกสามทำให้แต้มเขานำห่าง แต่โดยรวมรู้สึกพอใจกับเหรียญเงินที่ได้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้มาแข่งม.อาเซียน ได้ประสบการณ์ดีๆเยอะ หลังจากนี้จะกลับไปซ้อมให้มากกว่านี้  ปรับปรุงเรื่องแรง และซ้อมเทคนิคให้ดีกว่านี้

ส่วนผลการแข่งขันกีฬาอื่นๆ มีดังนี้ บาสเกตบอล ทีมหญิง รอบพบกันหมดนัดสุดท้าย ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 76-70 ส่งผลให้ไทยผ่านเข้าไปยืนรอในรอบชิงชนะเลิศแล้ว หลังทำผลงานในรอบแรกชนะรวด 3 นัด ด้านทีมชาย รอบแรก นัดที่สาม ไทย ชนะ สิงคโปร์ 84-66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport