ทัพพุมเซ่ไทยยุติซ้อม เจ้าภาพจัดโรงยิมร้อนอบอ้าวให้ก่อนบู๊ศึกเอเชีย

ทีมเทควันโดพุมเซ่ทีมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 8 ที่ประเทศเวียดนาม เจอพิษอากาศร้อนและความไม่พร้อมของเจ้าภาพ ทำโปรแกรมฝึกซ้อมไม่เป็นไปตามแผน และต้องปรับให้เสร็จไวขึ้น เหตุนักกีฬาซ้อมในโรงยิมที่ร้อนอบอ้าวและอากาศไม่ถ่ายเท ทำให้หายใจไม่ออก ด้านวันแรกของการชิงชัย 14 พ.ค.67 นักกีฬาไทยมีคิวลงแข่งขันลุ้นเหรีญทอง 4 ประเภท

 ความเคลื่อนไหวของศึกเทควันโดพุมเซ่ หรือเทควันโดท่ารำชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 8 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 พ.ค.นี้ ที่ เมืองดานัง ประเทศเวียดนาม โดยรายการนี้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาท่ารำ หรือ พุมเซ่ ไปชิงชัย 14 คน ล่าสุดหลังจากเดินทางถึงดานังเมื่อ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ก็ฝึกซ้อมทันที ภายใต้การควบคุมทีมของ ลี นา ยอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ ที่กลับมาคุมทีมในรอบ 2 ปี 

 ในการลงฝึกซ้อมวันแรก ทีมพุมเซ่ไทย เผชิญปัญหาหลายเรื่อง ทั้งการประสานงานกับเจ้าภาพ ที่แทบจะไม่มีข้อมูลใดๆให้ อีกทั้งสนามฝึกซ้อมก็ไม่มีเครื่องปรับอากาศให้ ซึ่งเมื่อเจอกับาสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว ก็ทำให้นักกีฬาไทยลงฝึกซ้อมได้เพียง 40 นาทีเท่านั้น ต้องล้มเลิกโปรแกรมการฝึกซ้อม เนื่องจากนักกีฬาหายใจไม่ออก 

  "ออมสิน" อรนวีย์  ศรีสหกิจ นักกีฬาเทควันโดท่ารำทีมชาติไทย เผยว่า อากาศที่เวียดนามค่อนข้างร้อนมาก ประกอบกับสนามซ้อมที่นี่ไม่มีเครื่องปรับอากาศด้วย ทำให้อากาศในโรงยิมไม่ค่อยถ่ายเท ซ้อมค่อนข้างยาก และนักกีฬาไทยเหนื่อยง่ายกว่าปกติ ส่วนตัวมองว่าเรื่องของการจัดการของเจ้าภาพยังไม่ดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องข้อมูล การเดินทาง และสนามซ้อม ซึ่งก็ทำให้ทีมเจอความยากลำบากในเตรียมตัวด้วย อย่างไรก็ตามโค้ชลี ยังเชื่อมั่นว่าการเตรียมตัวอย่างหนักในช่วงที่ๆผ่านมา จะช่วยให้นักกีฬาทำผลงานได้ดีในการแข่งขันจริง  

  สำหรับการแข่งขันเทควันโดท่ารำชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 8 สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย โดยทีมพุมเซ่ ส่งนักกีฬาลงแข่งขันทั้งหมด 14 คน นักกีฬาชายประกอบด้วย พีรชาญ  มานะมุ่งประเสริฐ, สิปปกร เวชกรปฏิวงศ์, ธนา เขียวลายเลิศ, จิระพงศ์  เขตหลัก, ณัฐพัชร แก้วกัน, ชุติพนธ์  ปันซุน และ วรพล  เซี่ยงหลิว ด้านนักกีฬาหญิง ประกอบด้วย อรนวีย์  ศรีสหกิจ, รัชฎาวัลย์  ตะเพียนทอง, พิชามญชุ์  ลิ้มไพบูลย์, ฐิตารีย์  แก้วโอฬารวสุ, ชุติกาญจน์ ลาภนิตยพันธ์, ธัญสินี  มุขดา และ ศศิภา ชูผล 

  ทั้งนี้ การแข่งขันวันแรก 14 พ.ค.นี้  นักกีฬาเทควันโดพุมเซ่ไทย มีโปรแกรมลงแข่งขัน 4 ราย คือ ประเภทชายเดี่ยวพีรชาญ  มานะมุ่งประเสริฐ, ประเภทหญิงเดี่ยว  รัชฎาวัลย์  ตะเพียนทอง, ประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวชาย จิระพงศ์  เขตหลัก และประเภทฟรีสไตล์เดี่ยวหญิง ฐิตารีย์ แก้วโอฬารวสุ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport