"บิ๊กเอ" แฮปปี้ 3 จอมเตะโอลิมปิกได้เหรียญเอเชีย ลุยแก้จุดอ่อนก่อนบู๊ปารีส

"บิ๊กเอ" นายกเทควันโดไทย พอใจผลงานทีมจอมเตะไทย ชุดทำศึกเอเชีย 2024 หลังคว้ารวม 1 ทอง 5 เงิน โดย 3 นีกกีฬาชุดโอลิมปิกปารีสก็มีเหรียญติดมือด้วย มองแง่ดี พาณิภัค พลาดแชมป์ ถือเป็นการลดความกดดันก่อนลุยโอลิมปิก ด้าน "โค้ชเช" รับเห็นจุดอ่อนหลายจุดที่ต้องเร่งแก้ไขให้จอมเตะชุดลุยปารีส โดยเฉพาะเรื่องพละกำลัง

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ต้อนรับจอมเตะทีมชาติไทย ชุดทำศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 กลับบ้าน ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังเดินทางกลับถึงไทย ด้วยสายการบินไทย เวียตเจ็ท เที่ยวบิน VZ961 เมื่อ 19 พ.ค.67  หลังทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน จากการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อ 16-18 พ.ค.ที่ผ่านมา

สำหรับทีมเทควันโดไทยทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง ในรุ่น 62 กก.หญิง จาก "ใบเตย" ศศิกานต์ ทองจันทร์ และ 4 เหรียญเงิน ในรุ่น 49 กก.หญิง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, รุ่น 46 กก.หญิง "กีตาร์" กมลชนก สีเคน, รุ่น 53 กก.หญิง "แนท" ชุติกาญจน์ จงกลรัตนวัฒนา, รุ่น 63 กก.ชาย ณภัทร ศรีติมงคล และรุ่น 68 กก.ชาย "หยู" บัลลังก์ ทับทิมแดง

ผศ.พิมล เผยว่า สมาคมขอแสดงความยินดีกับทั้งทีมชายและหญิงของไทยที่ได้อันดับ 3 ของเอเชียทั้งคู่ ซึ่งถือว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีคู่แข่งจากทั้ง 45 ประเทศทั่วเอเชีย ที่สำคัญนักกีฬา 3 คนที่ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ทั้งพาณิภัค, บัลลังก์, ศศิกานต์ ได้เหรียญกันทุกคน ส่วนการที่พาณิภัค พลาดเหรียญทองในครั้งนี้ มองในแง่ดีก็เป็นการลดความกดดัน แต่เมื่อไม่ได้ก็ต้องกลับมาแก้ไขเพื่อทำให้ดีขึ้นในโอลิมปิก หลังจากนี้จะกลับไปซ้อมที่สมาคม เดือนมิ.ย.นี้ จะไปเก็บตัวที่เขาใหญ่ ก่อนไปเก็บตัวอังกฤษ  ก่อนเดินทางไปไปกรุงปารีส เจ้าภาพโอลิมปิก ยังเชื่อมั่นว่าเทควันโดไทยมีเหรียญในโอลิมปิกแน่นอน

ด้าน "โค้ชเช" ชัชชัย ชเว หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า การตัดสินในรายการนี้ไม่เหมือนโอลิมปิก ทำให้วัดผลไม่ได้ แต่พอใจกับผลงานที่ออกมา เห็นแล้วว่าต้องเติมเต็มพละกำลังของนักกีฬาให้มากขึ้น และมีหลายจุดที่ต้องแก้ไข เพราะเป้าหมายหลักของนักกีฬาชุดนี้ คือเหรียญโอลิมปิก เชื่อว่าทั้ง 3 คนที่ได้โควตาไปโอลิมปิกมีลุ้นเหรียญรางวัลทุกคน

ส่วน "เทนนิส" กล่าวว่า เสียใจที่ไม่ได้เหรียญทองปิดฉากศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ตัวเองแข่งขันเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว แต่ก็ต้องกลับมาแก้ไขข้อบกพร่องของตัวเอง เพื่อให้พร้อมไปป้องกันแชมป์โอลิมปิกมากที่สุด


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport