รมต.กีฬาร่วมหารือส.เทเบิลเทนนิสจีนเพื่อพัฒนากีฬาของทั้งสองประเทศ

ไทย และ จีน ร่วมหารือ บูรณาการความร่วมมือด้านกีฬาเทเบิลเทนนิส เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่วงการกีฬาของทั้งสองประเทศ

 เมื่อวันที่ 25 เม.ย.67 นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย กิตติ เชาวน์ดี เลขานุการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดห้องประชุมกระทรวงฯ ประชุุมหารือร่วมกับตัวแทนสมาคมเทเบิลเทนนิสจีน เพื่อหารือแนวทางการบูรณาการความร่วมมือด้านกีฬาเทเบิลเทนนิสระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน

 รัฐมนตรีว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า "การหารือในครั้งนี้ เป็นการหารือแนวทางการบูรณาการร่วมกันของสมาคมเทเบิลเทนนิสทั้งสองประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการอบรมผู้ฝึกสอนในระดับต่างๆ การเก็บตัวนักกีฬา และการสร้างโอกาสได้ร่วมเล่นในลีกอาชีพที่สาธารณรัฐประชาชนจีน  ซึ่งโอกาสนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่วงการกีฬาเทเบิลเทนนิสของไทยได้ในอนาคตอีกด้วยค่ะ"

 "ในปัจจุบันประเทศไทยมีนักกีฬาเทเบิลเทนนิสที่ลงทะเบียนแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 16,585 คน โดยมีการเติบโตของผู้เล่นเทเบิลเทนนิสในระดับแข่งขันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2557 และล่าสุด ทีมเทเบิลเทนนิสหญิงไทย สามารถคว้าโควตาในการเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ "ปารีส 2024" ในประเภททีมหญิงครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เป็นการตอกย้ำการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทยสู่สากลอีกด้วยค่ะ"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport