"สายสุนีย์-วิสุทธิ์"คว้าทองเปิดหัวศึกวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย

"แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบประสบการณ์สูง และ "สปาย" วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว ช่วยกันคว้าเหรียญทองให้กับทีมวีลแชร์ฟันดาบไทย ในการแข่งขันวันแรกของศึกวีลแชร์ฟันดาบเอเชีย 2024 ที่นครราชสีมา โดย สายสุนีย์ ปราบนักกีฬาเกาหลีใต้ ซิวทองดาบเอเป้หญิง คลาสบี ส่วน "สปาย-วิสิทธิ์" ปลดล็อคแชมป์แรกให้ตัวเอง หลังเอาชนะนักกีฬาฮ่องกง ในรอบชิงฯ ดาบฟอยล์ คลาสบีชาย

ตามที่สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งกีฬาวีลแชร์ฟันดาบชิงแชมป์เอเชีย (2024 Wheelchair Fencing Asian Championships) ระหว่างวันที่ 24-28 เม.ย.67 

ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา  โดยมีนักกีฬาจากประเทศต่างๆ จากทั่วโลกเข้าแข่งขัน 16 ชาติ กว่า 130 คน ซึ่งแชมป์ของแต่ละรายการจะได้โควตาไปแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยอัตโนมัติด้วย

โดยเมื่อ 24 เม.ย.67 ซึ่งทำการแข่งขันวันแรก ปรากฏว่า ทัพนักกีฬาไทย สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ผ่าน เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศได้ 3 ประเภท โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ในรอบชิงชนะเลิศประเภทเอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญทอง เอเชียนพาราเกมส์ 2022  ที่จีน โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง เอาชนะ โช อึน ฮเย จากเกาหลีใต้ไป 15-9 คว้าเหรียญทองแรก ให้ทัพวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย

จากนั้นในประเภทฟอยล์บุคคลชาย คลาสบี "สปาย" วิสิทธิ์ กิ่งมะนาว จอมดาบจากเมืองชัยภูมิ เอาชนะ ฌอน กลาส จาก ฮ่องกง 15-6 ประเดิมปลดล็อคแชมป์แรกของตัวเองในการแข่งขันกีฬาวีลแชร์ฟันดาบ พร้อมคว้าตั๋วไปแข่งขันพาราลิมปิก 2024 ใบที่สองให้ทัพวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย ต่อจาก แวว สายสุนีย์ จ๊ะนะ ในประเภทเอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี

หลังเกม สายสุนีย์ เปิดเผยว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่สามารถคว้าแชมป์ รายการชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จอีกครั้ง ซึ่งตนขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ส่งกำลังใจมาเชียร์ ทั้งในสนามและนอกสนาม ยังมีการแข่งขันต่อในประเภททีมยังไงก็ติดตามเชียร์พวกเรากันต่อ ตนและน้องๆจะทำอย่างเต็มที่เพื่อคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้

ด้าน วิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ โดยเฉพาะดาบฟอยล์ เป็นดาบที่ตนเองนั้นผิดหวังและพลาดหวังมาหลายครั้ง แต่หนนี้ดีใจมากๆที่ทำสำเร็จ คว้าเหรียญทองมาครองได้ ต้องขอขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจมาให้ และทุกๆคนที่มาเชียร์ติดขอบสนาม รายการนี้ถือเป็นแชมป์แรกของตนด้วย สำหรับประเภทฟอยล์ หลังจากนี้จะจนยังเหลือลงแข่งขันต่อในประเภททีม

ส่วนผลการแข่งขันของนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทยรายอื่นๆ "เอื้อง" อภิญญา ทองแดง คว้าเหรียญเงิน ประเภทดาบเอเป้ บุคคลหญิง คลาสเอ และ ยืนยง ขันทีท้าว คว้าเหรียญทองแดง ประเภทฟอยล์ บุคคลชาย คลาสเอ ทำให้ในวันแรก ทัพวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทย กวาดมาทั้งหมด 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง

ทั้งนี้ผู้สนใจ สามารถร่วมส่งแรงใจเชียร์ทัพนักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบทีมชาติไทยไปด้วยกัน ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวา 2550 จ.นครราชสีมา แบบฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย หรือติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทางเพจ SPADT  สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport