สหพันธ์ฯเลือกไทยจัดเทเบิลเทนนิสคนพิการโลก 2026 ที่พัทยา

นายไมตรี เลขาธิการ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ แจ้งข่าวดี ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทเบิลเทนนิสพาราชิงแชมป์โลก 2026 หลังสหพันธ์กีฬาเทเบิลเทนนิสคนพิการนานาชาติ (ITTF Para World Championships) ประกาศผลอย่างเป็นทางการ เมื่อ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นายไมตรี คงเรือง เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ ได้โพสต์ข่าวดีดังกล่าวลงหน้าเฟซบุ๊คของตัวเอง โดยสรุปใจความว่า ตนและคณะ ได้เดินทางไป ที่ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อพรีเซนต์ผลักดันการเสนอตัว รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก 2026 ITTF Para World Championships เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน โดยมี อีก 2 ชาติ อย่าง สหรัฐอเมริกา และ อังกฤษ เสนอตัว ร่วมกับไทย 

ล่าสุดได้มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการแล้ว ประเทศไทยได้รับเลือกให้ทำหน้าที่เจ้าภาพ ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ทำให้ประเทศไทยได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขัน กีฬาเทเบิลเทนนิสชิงแชมป์โลก 2026 ที่เมืองพัทยา ชลบุรี จากการโหวตของนานาชาติ ต้องขอขอบพระคุณ สมาคมเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุนทุกๆองค์กร ทีมงาน Bidding คุณภาพ ครูแหม่ม นายกเก้า พี่เอ น้องแมพ (ทีมงานกราฟฟิก ดีไซต์) และมือพรีเซ้น ขั้นเทพ พี่นุช และยกน้ำหนักคนพิการ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport