หวายทหารบก เฆี่ยน มกช.ศรีสะเกษ ต่อลมหายใจเข้ารอบสองตะกร้อปทท.

ทีมเซปักตะกร้อทหารบก แชมป์เก่า ที่พ่ายมาในนัดแรก ต่อลมหายใจเข้ารอบสอง หรือ 32 ทีมสุดท้าย หลังเอาชนะ มกช.ศรีสะเกษ ไป 2-0 เซต ด้านกองทัพอากาศ KELA HONDA พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ ทหารเรือ ไอมาเน่ 2-1 เซต ทำให้เกมนัดสุดท้ายกลุ่มนี้ สองทีมอย่าง ทหารบก กับ ทหารเรือ ที่ต่างชนะและแพ้มาอย่างละ 1 นัดเช่นกัน ต้องชิงโควตาเข้ารอบต่อไปในการพบกันเอง

การแข่งขันตะกร้อชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 35 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ กำหนดแข่งขัน 2-8 เม.ย.2567 ล่าสุดเมื่อ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา แข่งขันเป็นวันที่สอง ซึ่งไฮไลต์ยังอยู่ที่ประเภททีมเดี่ยวชาย สายซี ที่ยังเป็นการแข่งขันรอบแรกแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนดีสุดเป็นอันดับ 1 และ 2 เข้ารอบสอง หรือ 32 ทีมสุดท้าย ซึ่งแข่งขันแบบน็อคเอาท์ต่อไป 

คู่แรก ทหารบก แชมป์เก่า ที่นัดแรก พ่ายต่อ กองทัพอากาศ KELA HONDA 0-2 เซต ดวลกับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ (มกช.ศรีสะเกษ) ที่พ่ายให้กับ ทหารเรือ ไอมาเน่ 0-2 เซต เกมนี้ทหารบก ส่งผู้เล่นดีกรีทีมชาติ อย่าง จ.ส.อ.ยศวัจน์ อุทัยเจริญศรี ยืนตัวชง วาง ส.อ.พุทธิพงษ์ ภักดี เป็นตัวเสิร์ฟ นำทัพ โดยมี ส.อ.นัฐพงษ์ ทองชัย เป็นตัวทำ ดวลกับมกช.ศรีสะเกษ ที่วาง ถิระวิทย์ ยะคำ เป็นตัวทำ, อลงกรณ์ นามผล เป็นตัวชง และ นครินทร์ บุญเต็ม เป็นตัวเสิร์ฟ 

รูปเกมเป็นทางทหารบก ที่อาศัยความหนักหน่วงและเด็ดขาดทั้งเกมการเสิร์ฟและการขึ้นทำได้ดีกว่า สุดท้ายเตะเอาชนะไป 2-0 เซต 15-8, 15-10 เก็บชัยชนะเกมแรก และยังมีลุ้นในการเข้ารอบต่อไป โดยอีกคู่ในสายเดียวกัน กองทัพอากาศ KELA HONDA ที่พ่ายให้กับ ทหารเรือ ไอมาเน่ ไปก่อนในเซตแรก ได้ "ซ้ายสั่งตาย" ศิริวัฒน์ สาขา ช่วยพลิกเกมในอีก 2 เซตถัดมา กลับมาเอาชนะไปอย่างสนุก 2-1 เซต 13-15, 15-9 และ 15-9 กองทัพอากาศชนะ 2 นัดรวดผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว ส่วน ทหารบก และ ทหารเรือ ไอมาเน่ ต้องแย่งกันเข้ารอบ โดยทั้งคู่จะพบกันในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรก วันพฤหัสบดี ที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 15.00 น. 

"ปุ้ย" พรชัย เค้าแก้ว จอมฟาดระดับตำนานของวงการตะกร้อไทย ซึ่งเป็นทั้งผู้เล่นและโค้ชของทหารบก เผยว่า "ด้วยกติกาใหม่ของตะกร้อตอนนี้ที่เปลี่ยนจากเล่นเซตละ 21 แต้ม มาเป็น 15 แต้ม ตนและน้องๆในทีมกำลังพยายามปรับตัวกับกติกานี้ให้เร็วที่สุด เพราะมันเป็นเกมที่ค่อนข้างสั้น ซึ่งเกมที่สองกับศรีสะเกษ น้องๆเริ่มปรับตัวได้ดีขึ้นจากเกมแรก ก็เชื่อว่าจะทำได้ดีขึ้นในเกมต่อๆไป ส่วนเกมสุดท้ายของรอบแรกกับการท่าเรือ ที่ชี้ชะตาเข้ารอบ ก็เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุกอย่างแน่นอน ส่วนกับนักกีฬาต่างชาติก็เชื่อว่าคงจะเจอปัญหาเหมือนกันกับนักกีฬาไทย ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าแต่ละประเทศมีรายการแข่งที่ใช้กติกาใหม่บ้างหรือยัง ก็คงต้องรอดูกันต่อไป"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport