"เฟรม-นะโม"ดาวเด่นศึกราชบุรีเกมส์คู่หูนักสู้น้องชายแชมป์ยูยิตสูโลก

ความเก่งกาจมักถ่ายทอดกันผ่านดีเอ็นเอ กีฬายูยิตสูในมหกรรมเยาวชนแห่งชาติปีนี้พิสูจน์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะในประเภทดูโอชาย มีการแจ้งเกิดของ 2 หนุ่มน้อยจากกรุงเทพมหานคร "นะโม" ภัทรวรรธ คำสร้อย กับ "เฟรม" อัครเดช ปะตังเวสา ที่ก้าวขึ้นมากระชากเหรียญทองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิตของพวกเขาในวัย 13 ปี

ทั้งนี้พอไปสืบค้นดูประวัติกันแล้ว ปรากฎว่าทั้งคู่ต่างเป็นน้องชายของนักกีฬาทีมชาติไทยดีกรีแชมป์โลกดูโอหญิง 4 สมัยซ้อนล่าสุดอย่าง "แน็ต" กุลสตรี คำสร้อย กับ "ส้ม" สุภวดี แก้วสระเสน กันทั้งคู่เสียด้วย

นะโม ภัทรวรรธ เป็นน้องชายแท้ๆของ "แน็ต" กุลสตรี ส่วนพี่ชายของ "เฟรม" อัครเดช เป็นนักกีฬายูยิตสูทีมชาติไทยอดีตแชมป์โลก สุขณธี สุนทรา และเป็นแฟนของ "ส้ม" สุภวดี 

หลังการคว้าเหรียญทองกีฬาเยาวชนครั้งแรกในชีวิต ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ว่า ภูมิใจมากเพราะแข่งมากี่ปีก็ไม่เคยได้เหรียญ แต่ปีนี้ทำสำเร็จ ซึ่งการที่เรามีพี่ๆเป็นแชมป์โลก มีส่วนเป็นแรงบันดาลใจ เพราะตอนเด็กๆไม่เคยคิดที่จะเล่นกีฬานี้เลย แต่พอเห็นเขาเป็นถึงระดับแชมป์โลกแล้วเราก็เหมือนเห็นเขาเป็นฮีโร่เราก็เลยอยากเล่นกีฬานี้ แล้วเขาก็คอยสอนตั้งแต่เริ่มแรกจนถึงทุกวันนี้ 

"ถึงอย่างนั้นก็มีความกดดันไม่น้อยเวลาลงสนามแล้วคนจำนามสกุลเราได้หรือรู้โปรไฟล์เรา เขาจะมองว่าเราเป็นน้องแชมป์โลก และโฟกัสผลงานเราเยอะ แต่เราก็พยายามสุดความสามารถมาตลอด ซึ่งด้วยความที่พี่ๆของเราเป็นแชมป์โลกดูโอ้หญิงคู่ 4 สมัยล่าสุด และเราทั้งคู่ก็มาเล่นดูโอ้ชายคู่กันด้วย เลยฝันที่อยากจะพัฒนาตัวเองให้ไปได้ไกลถึงแชมป์โลกเหมือนกับพวกพี่ๆ ก็อยากฝากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราในเส้นทางนี้ต่อไปในอนาคต ซึ่งหลังจากนี้พวกผมก็มีโปรแกรมแข่งขันรายการชิงแชมป์ประเทศไทยที่มหาวิทยาลัยรังสิตต่อครับ" สองหนุ่มน้อยแชมป์ดูโอ ชาย กล่าว

หลังจากนี้ต้องติดตามกันต่อไป โดยเชื่อว่าเราน่าจะได้เห็นเจ้าหนูสองคนนี้วาดลวดลายกันในอีกหลายทัวร์นาเมนต์ของการแข่งขันยูยิตสู ซึ่งก็ต้องเฝ้าดูการเติบโตของพวกเขาตั้งแต่ตอนนี้ และลุ้นว่าพวกเขาทำตามฝันสร้างความสำเร็จได้มากน้อยแค่ไหน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport